เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย จังหวัดร้อยเอ็ด


[ 22 ก.พ. 2555 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย (จังหวัดร้อยเอ็ด)
 
 เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดร้อยเอ็ด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดร้อยเอ็ด 
 
ลูกพระธัมฯไฟแรง  ชวนบวชอย่างแรงทุกวินาที
 

    วันนี้เราจะไปเกาะกระแสการชวนบวช กับลูกพระธัมฯ หัวใจเกินร้อย จังหวัดร้อยเอ็ด ที่กำลังตะลุยชวนคนบวชทุกวันจนสนั่นเมือง โดยทีมงานจะเตรียมทีมกันตั้งแต่เช้า ตะลุยชวนคนบวช จนกระทั่งค่ำ คือลุยชวนบวชจนมืดจนค่ำถึงจะยอมกลับบ้าน ทุกคนทำหน้าที่ภายใต้คอนเซ็ป ลุยชวนบวชแบบเป็นทีมด้วยใจใสๆ ซึ่งก่อนจะลงพื้นที่ทุกครั้ง พระอาจารย์จะนำทีมงานทุกคน สวดมนต์ทำวัตรเช้า และนั่งสมาธิกลั่นใจให้ใสก่อน พอใจใสได้ที่ กายหยาบก็พร้อมลุย ซึ่งกลยุทธเด็ดที่ทีมงานงัดออกมาใช้
 
ลูกพระธัมฯไฟแรง  ชวนบวชอย่างแรงทุกวินาที   
 
ลูกพระธัมฯไฟแรง  ชวนบวชอย่างแรงทุกวินาที
 
 
     ก็มีตั้งแต่เดินขบวนประชาสัมพันธ์โครงการบวช, ติดป้ายไวนิลชวนบวชไปทุกซอกทุกซอย, ส่งทีมงานฝีปากเอกเข้าไปพบผู้หลักผู้ใหญ่และผู้นำชุมชน, แล้ววิธีที่ทำทีไร เป็นเห็นผลได้คนมาบวชแบบเหนาะๆ ทุกที ก็คือการเข้าไปชวนบวช แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงบ้าน ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมงานพระอาจารย์หัวใจเกินร้อย ได้ค้นพบไอเดียใหม่ คือการรวมทีมเข้าไปยังชุมชน  เพื่อจัดกิจกรรมบุญในชุมชน อยู่ประมาณ 2 - 3 วัน โดยเข้าไปขอความร่วมมือกับผู้ใหญ่บ้าน ให้ชักชวนลูกบ้านมาร่วมสวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น ตักบาตร ถวายภัตตาหาร ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ทำให้ชาวบ้านเห็นข้อดีของชุมชนและวัดที่มีพระมาอยู่เยอะๆ เลยเกิดอาการภูมิใจและดีใจ อยากให้ชุมชนเป็นอย่างนี้ตลอดไป จึงกลับไปชวนลูก ชวนหลานของตัวเองให้มาบวชอีกต่อหนึ่ง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวีธีการที่ทำให้การชวนบวชสำเร็จอย่างง่ายๆ  
 
ชวนบวชไปทุกที่  ทำหน้าที่ด้วยใจใสๆ
 
ชวนบวชไปทุกที่  ทำหน้าที่ด้วยใจใสๆ 
 
นายมานิต  ศิริมี     ผู้ใหญ่บ้านที่มีหัวใจรักในพระพุทธศาสนา
 
นายมานิต  ศิริมี
   ผู้ใหญ่บ้านที่มีหัวใจรักในพระพุทธศาสนา

 
 
       นายมานิต  ศิริมี  ผู้ใหญ่บ้านสระทอง หมู่ 7  อ.พนมไพร ให้การสนับสนุนโครงการอย่างดีเยี่ยม บอกว่า “แต่ก่อนผมก็เป็นคนลักษณะสำมะเลเทเมาครับ แต่พอได้บวชในพระพุทธศาสนา (บวชที่วัดใกล้บ้าน) ทำให้ผมได้ศึกษาธรรมะมากขึ้น รู้สึกว่าอุปนิสัยจะปรับตัวดีขึ้นเยอะเลยครับ   ผมดีใจมากที่ได้รู้ข่าวโครงการบวชแสนรูป ผมในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ก็ช่วยประกาศเชิญชวนลูกบ้านให้มาบวชทุกวันเลยครับ ผมคิดว่าโครงการแสนรูปนี้ จะทำให้ทุกคนซึ้งในรสพระธรรม เข้าถึงวัด เข้าถึงคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงครับ”
 
แมนแมนสมัครใจ เขียนใบสมัครบวชแบบม่วนคักๆ 
 
แมนแมนสมัครใจ เขียนใบสมัครบวชแบบม่วนคักๆ

    ป้าเกษร มุ่งเรืองกลาง ได้ชวนบวชอย่างสะบั้นหั่นแหลกมาแล้วทุกโครงการ ตั้งแต่รุ่น 7 พันตำบล เล่าว่า “ยามนี้ ในสมอง ในจิตใจของป้า ไม่มีเรื่องอะไรสำคัญเท่ากับเรื่องชวนบวช แล้วไม่ว่าจะพูดจะเม้าท์อะไร เป็นต้องปิดท้ายด้วยเรื่องชวนบวชเป็นหลักค่ะ ซึ่งช่วงนี้ ป้าเห็นผู้ชายเป็นไม่ได้นะคะ จะต้องเล็งและเข้าไปประกบชวนบวชทุกทีเลย แล้วคนที่มาสมัครบวชกับป้าก็มีหลายๆ รูปแบบ บางคนได้รู้ข่าวจากใบโบว์ชัวร์หรือเสียงประกาศเชิญชวน ก็เดินมาขอสมัครบวชเองแบบง่ายๆ แต่หลายคน เราต้องเข้าไปคุย และอธิบายถึงที่มาที่ไปของโครงการก่อน ต้องพูดจนเขาเข้าใจ มีบางคนป้าต้องยืนคุยนานถึง 2 ชั่วโมง แต่ก็คุ้มนะคะ เพราะจากที่เขาบอกว่าไม่ ไม่ ไม่ ก็กลายเป็น ไม่ปฏิเสธ และยอมกรอกใบสมัครค่ะ, บางคนป้าต้องตามไปหาถึงที่บ้านตั้ง 4 เที่ยว จึงจะยอมสมัคร, แล้วก็ยังมีคนที่ป้าเคยชวนบวชมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ มาถึงรุ่นนี้ก็ยังไม่ยอมบวช แต่ป้าจะคิดในใจว่า ไม่เป็นไรวันนี้คุณยังไม่บวช แต่ฉันจะชวน จนกว่าคุณจะบวช หรือไม่ก็จะชวนไปจนกระทั่งฉันหรือคุณ จะตายกันไปข้างหนึ่ง 
 
ป้าเกษร มุ่งเรืองกลาง และทีมงาน  ทำหน้าที่แบบปลื้มอย่างแรง 
 
ป้าเกษร มุ่งเรืองกลาง และทีมงาน  ทำหน้าที่แบบปลื้มอย่างแรง
 
      ป้าและทีมงานชวนบวชแบบใจใสๆ ไม่ซีเรียส ไม่ท้อ ไม่ถอย และไม่กลัวคำปฏิเสธค่ะ แต่ถ้าวันไหนชวนบวชไม่ได้สักคน ป้าและทีมงานก็จะพิจารณาตัวเองทันที แสดงว่าเราใจไม่ใส นั่งสมาธิไม่พอ พอคิดได้ ทุกคนก็จะเริ่มมองหาร่มไม้แล้วนั่งสมาธิด้วยกันทันทีเลย ป้าคิดว่าการทำหน้าที่ชวนบวช เป็นบุญใหญ่มาก เพราะเหมือนเราได้ให้โอกาสคน ให้มาเจอกับแสงสว่างของชีวิต เข้าใจชีวิตที่แท้จริง อย่างในโครงการบวชที่ผ่านๆมา มีหลวงพี่หลายรูป ที่ป้าเคยไปชวนบวช ยังบวชต่อ อยู่เป็นกำลังสำคัญในพระพุทธศาสนา ได้เป็นเนื้อนาบุญให้กับคนทั้งโลก ป้ารู้สึกว่าป้าพลอยได้บุญไปกับท่านด้วย นึกทีไรน้ำตามันคอยจะไหล ปลื้มจนสุดหัวใจทุกทีเลย ป้าอยากให้ทุกคนลุกออกไปทำหน้าที่ ขอแค่มีหัวใจก็ทำได้ทุกคน แล้วถ้ามีคนมาบวชเยอะๆ พระพุทธศาสนาก็จะรุ่งเรื่อง โลกของเราก็จะมีแต่คนดีค่ะ”

ป้าเกษร มุ่งเรืองกลาง และทีมงาน  ทำหน้าที่แบบปลื้มอย่างแรง

 ป้าเกษร มุ่งเรืองกลาง และทีมงาน  ทำหน้าที่แบบปลื้มอย่างแรง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
CNN สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก ยกให้ข่าว V-Star เป็นข่าวที่ดีที่สุด ในเดือนกุมภาพันธ์CNN สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก ยกให้ข่าว V-Star เป็นข่าวที่ดีที่สุด ในเดือนกุมภาพันธ์

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดเพชรบุรีเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดเพชรบุรี

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน