สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 1


[ 1 มี.ค. 2555 ] - [ 18283 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 1

 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 

       คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้เป็นอย่างไร ได้รับผลบุญที่คุณแม่และลูก ๆ อุทิศไปให้หรือไม่คะ และบุพกรรมใด ที่ทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด และตายตอนอายุ  76 ปีคะ
 
แม้ท่านจะทำทีเหมือนไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ เรื่องบาป แต่ในใจลึกๆ ของท่านรู้สึกเชื่อและเข้าใจในเรื่องของบุญและบาปอยู่บ้าง  
 
แม้ท่านจะทำทีเหมือนไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ เรื่องบาป แต่ในใจลึกๆ ของท่าน
รู้สึกเชื่อและเข้าใจในเรื่องของบุญและบาปอยู่บ้าง 

     คำตอบข้อ 1.1 ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต แม้ว่าตัวท่านเองจะทำทีเหมือนไม่ค่อยเชื่อและไม่ค่อยเข้าใจในสิ่งที่ตัวลูกพยายามพูดหรืออธิบายก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ เรื่องบาป เรื่องนรกสวรรค์ หรือเรื่องชีวิตหลังความตาย เป็นต้น แต่ในใจลึกๆ ของท่านนั้น ท่านก็รู้สึกเชื่อและเข้าใจในเรื่องของบุญและบาป หรือเรื่องชีวิตหลังความตายตามที่ลูกพูดอยู่บ้าง

คุณพ่อของลูกทำเป็นเหมือนไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่ตัวลูกได้แนะนำ
 
คุณพ่อของลูกทำเป็นเหมือนไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่ตัวลูกได้แนะนำ

     คำตอบข้อ 1.2 แต่เนื่องจากตัวท่านอยู่ในฐานะของคนเป็นพ่อ ซึ่งเป็นหลักและเป็นหัวหน้าครอบครัวมาโดยตลอด ตัวท่านเอง จึงรู้สึกไม่คุ้นหรือไม่อินในเวลาที่ลูกๆ ของท่านมาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรหรือแนะนำเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้กับท่านกอปรกับตัวท่านเองก็ยังมีทิฏฐิมานะกับลูกๆ ของท่านแบบเล็กน้อยปานกลางถึงมากมาย ด้วยเหตุนี้เองคุณพ่อของลูกจึงทำเป็นเหมือนไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่ตัวลูกได้แนะนำไปอย่างนั้น จนกระทั่ง เมื่อถึงเวลาที่ตัวท่านนอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยความที่ ในตอนนั้นตัวท่านต้องการหา ที่พึ่งทางใจให้กับตัวท่านเอง ด้วยเหตุนี้เอง ตัวท่านจึงได้พยายามนึกถึงบุญตามที่ตัวลูกและน้องชายของลูกได้คอยแนะนำแบบทบทวนและตอกย้ำซ้ำๆ ให้ตัวท่านได้นึกถึงบุญด้วยใจที่ใสๆ และให้อยู่ในบุญตลอดเวลา
 
ถ้าในช่วงไหนคุณพ่อของลูกไม่ค่อยมีอาการเจ็บปวดก็จะนึกถึงบุญได้มาก
 
ถ้าในช่วงไหนคุณพ่อของลูกไม่ค่อยมีอาการเจ็บปวดก็จะนึกถึงบุญได้มาก

    คำตอบข้อ 1.3 ซึ่งถ้าในช่วงไหนคุณพ่อของลูกไม่ค่อยมีอาการเจ็บปวด หรือความทุกข์ทรมานที่เกิดจากโรคมะเร็งมีน้อย คุณพ่อของลูกก็จะนึกถึงบุญได้มาก เมื่อคุณพ่อของลูกนึกถึงบุญได้ ความรู้สึกหวาดกลัวต่อมรณะภัยที่เกิดขึ้นกับตัวท่านก็จะลดลง แต่ถ้าในช่วงไหนที่คุณพ่อของลูก มีอาการทุรนทุรายและได้รับความทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยเป็นอย่างมาก ถึงมากที่สุด คุณพ่อของลูกก็จะนึกถึงบุญไม่ค่อยได้   หรือนึกถึงบุญไม่ออกเลย เมื่อตัวท่านนึกถึงบุญไม่ออก ความรู้สึกหวาดกลัวต่อมรณะภัยก็จะเกิดขึ้นกับตัวท่าน แต่อย่างไรก็ตาม คุณพ่อของลูกก็ไม่ได้ละความพยายามในการนึกถึงบุญ  ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะละจากโลกนี้ไป  ตัวท่านจึงนึกถึงบุญได้บ้าง ไม่ได้บ้าง สลับไปสลับมาเช่นนี้อยู่เรื่อยไป จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดลง

กายละเอียดของคุณพ่อเริ่มเเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าทำไมอาการทรมานทุรนทุรายที่ตัวท่านเป็นอยู่จึงหายสนิท
 
กายละเอียดของคุณพ่อเริ่มเเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า
ทำไมอาการทรมานทุรนทุรายที่ตัวท่านเป็นอยู่จึงหายสนิท

     คำตอบข้อ 1.4  เมื่อคุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว  กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้หลุดออกจากร่างมายืนอยู่ข้างๆ กายหยาบของตัวท่าน ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่าตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่พอเวลาผ่านไปได้สักครู่หนึ่งกายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็เริ่มเกิดความรู้สึกประหลาดใจพร้อมกับเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าทำไมอาการทรมานทุรนทุรายที่ตัวท่านเป็นอยู่จึงหายสนิทเป็นปลิดทิ้ง
เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกไม่สามารถหาคำตอบให้กับข้อสงสัยที่เกิดขึ้นกับตัวท่านได้  ตัวท่านจึงคิดแค่เพียงว่าสงสัยตัวท่านคงกำลังหลับแล้วฝันไป
 
ท่านทราบได้ทันทีว่าในตอนนี้ตัวท่านเองไม่ได้ฝันไป แต่แท้ที่จริงแล้วตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
ท่านทราบได้ทันทีว่าในตอนนี้ตัวท่านเองไม่ได้ฝันไป
แต่แท้ที่จริงแล้วตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว

      คำตอบข้อ 1.5  ซึ่งในขณะที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกกำลังคิดว่าตัวท่านเองกำลังหลับแล้วฝันไปอยู่นั้น ตัวท่านก็เหลือบไปเห็นภรรยา และน้องชายของลูกกำลังร้องไห้เสียใจและมีอาการโศกเศร้าอาลัยอาวรณ์ในตัวท่าน เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวท่านทราบได้ทันทีว่าในตอนนี้ตัวท่านเองไม่ได้ฝันไป แต่แท้ที่จริงแล้วตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้วจริงๆ นั่นเอง

    กายละเอียดของคุณพ่อของลูกกลับรู้สึกเป็นห่วงภรรยาและลูกๆ ทุกคนขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
 
กายละเอียดของคุณพ่อของลูกกลับรู้สึก
เป็นห่วงภรรยาและลูกๆ ทุกคนขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
 
     คำตอบข้อ 1.6  หลังจากที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกรู้สึกตัวว่าตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวท่านเองก็ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงอนาคตหรือชีวิตหลังความตายของตัวท่านเลยแม้แต่นิดเดียวว่านับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป ตัวท่านจะอยู่อย่างไร จะเป็นอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตในวันข้างหน้าของท่านบ้าง มิหนำซ้ำ ตัวท่านยังลืมวิธีการและข้อปฏิบัติที่ตัวลูกและน้องชายของลูกได้เคยแนะนำตัวท่านเอาไว้   ก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิตว่า ให้ตัวท่านนึกถึงบุญ ตรงกันข้าม ณ วินาทีนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกกลับรู้สึกเป็นห่วงภรรยาและลูกๆ ทุกคนขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจเลยทีเดียว
 
ช่วง 2 วันแรก  กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจึงได้วนเวียนอยู่แต่ภายในบ้าน
 
ช่วง 2 วันแรกกายละเอียดของคุณพ่อของลูกจึงได้วนเวียนอยู่แต่ภายในบ้าน
 
    คำตอบข้อ 1.7  ด้วยความที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกยังมีความรู้สึกเป็นห่วงและอาลัยรักในครอบครัว  กอปรกับตัวท่านเองก็มีความเป็นคนติดบ้านชอบอยู่กับครอบครัว  ด้วยเหตุนี้เองจึงส่งผลทำให้ในช่วง 2 วันแรก  กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจึงได้วนเวียนอยู่แต่ภายในบ้าน แต่พอถึงช่วงเวลาที่ครอบครัวของท่านจะต้องไปจัดแจงงานศพ และไปฟังสวดพระอภิธรรมตอนค่ำ กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็จะตามทุกคนในครอบครัวไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมด้วย
 
บุญทั้งหลายได้ไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อส่งผลทำให้ตัวท่านค่อยๆ คลายจากความผูกพันและความเป็นห่วงใยในครอบครัวลงไป 
 
บุญทั้งหลายได้ไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อ
ส่งผลทำให้ตัวท่านค่อยๆ คลายจากความผูกพันและความเป็นห่วงใยในครอบครัวลงไป

      คำตอบข้อ 1.8  ในเวลาต่อมาด้วยความที่ตัวลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพันธุ์แท้ ตัวลูกจึงได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา นั่นก็คือการสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญถวายภัตตาหารแด่คณะพระภิกษุสงฆ์สามเณร เป็นต้น แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก ซึ่งบุญทั้งหลายเหล่านี้ก็ได้ไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อของตัวลูก เมื่อกระแสบุญได้ไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อของลูกบุญก็ได้ไปทำหน้าที่ชำระใจและเปลี่ยนสภาพจิตใจของท่านให้เกิดความรู้สึกสบาย และเมื่อใจของท่านรู้สึกสบายก็ส่งผลทำให้ตัวท่านค่อยๆ คลายจากความผูกพันและความเป็นห่วงใยในครอบครัวลงไปได้บ้าง
 
กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็เริ่มกลับมานึกถึงอนาคตและชีวิตหลังความตายของตัวท่านเองว่าต่อไปนี้ ตัวท่านจะต้องทำอย่างไรต่อไป
 
กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็เริ่มกลับมานึกถึงอนาคตและชีวิตหลังความตายของตัวท่านเอง
ว่าต่อไปนี้ ตัวท่านจะต้องทำอย่างไรต่อไป
 
      คำตอบข้อ 1.9 และเมื่อตัวลูกได้หมั่นทำบุญอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกมากเข้ามากเข้า กระแสบุญดังกล่าวก็ได้ไปช่วยทำให้สภาพใจของกายละเอียดของคุณพ่อของลูกสามารถคลายจากความรักความผูกพันที่มีต่อครอบครัวของท่านได้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ตามลำดับ แล้วในที่สุดกายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็เริ่มกลับมานึกถึงอนาคตและชีวิตหลังความตายของตัวท่านเองว่าต่อไปนี้ ตัวท่านจะต้องทำอย่างไรต่อไป ด้วยเหตุนี้เองตัวท่านจึงได้กลับมาคิดทบทวนและระลึกนึกถึงเรื่องราวที่ตัวลูกและลูกชายของท่านได้เคยแนะนำตัวท่านในเรื่องของความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ เรื่องบาป และข้อควรปฏิบัติสำหรับชีวิตหลังความตายว่า จะต้องนึกถึงบุญ เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจึงเริ่มระลึกนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้ ไปบังเกิดเป็น “ เทพบุตรภุมมะเทวาระดับทั่วไป ” 
 
บุญทุกๆ บุญได้มาประมวลรวมซ้อนอยู่ที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อของลู

     คำตอบข้อ 1.10 หลังจากที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้นึกทบทวนบุญทุกๆ บุญไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงวันที่ 7 นับจากวันที่ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว บุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกก็เริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้น ทันทีที่บุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับตัวท่านได้มารวมกับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูก ได้เข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตในอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันกับบุญต่างๆ ที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้มาประมวลรวมซ้อนอยู่ที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของคุณพ่อของลูก และในทันใดนั้นเอง กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้ ไปบังเกิดเป็น “ เทพบุตรภุมมะเทวาระดับทั่วไป ” อยู่ในวิมานไม้  2 ชั้น ซึ่งท่านจะมีเหล่าบริวารคอยแวดล้อมปรนนิบัติอยู่จำนวนหนึ่ง
 
วิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา จะมีลักษณะเป็นวิมานไม้ 2 ชั้นทรงจีนโบราณ   หรือทรงจีนยุคเก่า 
 
วิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาจะมีลักษณะเป็นวิมานไม้ 2 ชั้นทรงจีนโบราณหรือทรงจีนยุคเก่า

      คำตอบข้อ 1.11 สำหรับวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวา จะมีลักษณะเป็นวิมานไม้ 2 ชั้นทรงจีนโบราณ   หรือทรงจีนยุคเก่า ซึ่งวิมานของท่านจะอยู่ติดกับบ้านที่ตัวท่านได้เคยอาศัยอยู่ในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นมนุษย์ ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะ-เทวาระดับทั่วไปที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นอยู่ติดกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์นั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะลึกๆ ในใจของตัวท่านนั้นท่านอยากจะมาอยู่ใกล้ๆ กับบ้านและอยากจะมาอยู่กับครอบครัวของท่านเหมือนในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่  กอปรกับบุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับตัวท่าน กับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูก ได้เข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตในอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และบุญต่างๆ ที่ตัวท่านเองได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ช่องตามมาส่งผล

      ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้เอง จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกได้มาบังเกิดเป็นภุมมะเทวาระดับทั่วไปและมีวิมานไม้ 2 ชั้นอยู่ติดกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์นั่นเอง 
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกมีผิวพรรณวรรณะที่ดูดีขึ้น 
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไป
ส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกมีผิวพรรณวรรณะที่ดูดีขึ้น

    คำตอบข้อ 1.12 ซึ่งในช่วงที่คุณพ่อของลูกได้มาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาใหม่ๆ นั้น ตัวท่านจะแลดูเหมือนกับคนที่มีอายุประมาณ 50-55 ปี แต่พอวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก ก็ส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกมีผิวพรรณวรรณะที่ดูดีขึ้น คือ สว่างกระจ่างใส ไร้ริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งตัวท่านยังดูหนุ่มมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย  อีกทั้งอาหารทิพย์ที่ปรากฏเกิดขึ้นที่กลางวิมานของท่านก็มีความประณีตขึ้นและจำนวนที่มากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
      ส่วนว่าวิบากกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด และเสียชีวิตตอนอายุ  76 ปีนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   


รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 29 ก.พ. 2555
ชมวิดีโอรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 29 ก.พ. 2555  MP3 ธรรมะรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 29 ก.พ. 2555   Download ธรรมะรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 29 ก.พ. 2555
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เติมเต็มความสุขให้โยมแม่ด้วยบุญบวชเติมเต็มความสุขให้โยมแม่ด้วยบุญบวช

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2

อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน