สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2


[ 2 มี.ค. 2555 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2



 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 

ท่านก็ได้ทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร แล้วก็นำไปขายให้กับทางพ่อค้าคนกลาง
 
ครอบครัวของท่านก็ได้ทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร
แล้วก็นำไปขายให้กับทางพ่อค้าคนกลาง
 
 
    คำตอบข้อ 1.13  สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด และเสียชีวิตตอนอายุ  76 ปีนั้นทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกได้เคยโก่ง กด โกง คือโก่งและกดราคาสินค้าอีกทั้งยังโกงเงินพวกชาวบ้านในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่ท่านหมดอายุขัยพอดี   

    เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติก่อนๆ คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อเจี๊ยบๆ ” อยู่ในสังคมเกษตรกรรม ซึ่งครอบครัวของท่านก็ได้ทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรแล้วก็นำไปขายให้กับทางพ่อค้าคนกลาง โดยทางพ่อค้าคนกลางก็จะรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากพวกชาวบ้านแล้วก็นำไปขายยังเมืองหลวงต่ออีกทีหนึ่ง
 
ด้วยความที่ตัวท่านเป็นคนที่มีความขยันขันแข็งจึงทำให้ตัวท่านได้เรียนรู้สั่งสมประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติจริง
 
ด้วยความที่ตัวท่านเป็นคนที่มีความขยันขันแข็งจึงทำให้ตัวท่าน
ได้เรียนรู้สั่งสมประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติจริ
 

     คำตอบข้อ 1.14 สำหรับตัวคุณพ่อของลูก ถึงแม้ว่าฐานะทางบ้านของท่านจะไม่ได้ร่ำรวย และตัวท่านเองก็ไม่ได้เรียนสูงมากนักก็ตาม แต่ด้วยความที่ตัวท่านเป็นคนที่มีความขยันขันแข็ง เฉลียวฉลาด  หมั่นประกอบเหตุ สังเกตผล และชอบที่จะปรับปรุงพืชผลทางการเกษตรของตัวท่านเองอยู่ตลอดเวลา   ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านได้เรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติจริง เรื่อยมาตั้งแต่ตัวท่านยังเป็นเด็ก  เมื่อคุณพ่อของลูก เติบใหญ่ขึ้น ท่านก็ได้ทำหน้าที่สืบทอดกิจการเพาะปลูกพืชผลผลิตทางการเกษตรต่อจากคุณพ่อของท่าน ซึ่งท่านก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกฐานะของครอบครัวของตัวท่านให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมให้ได้  
 
คุณพ่อของลูกได้วางแผนลงทุนทำการเพาะปลูกเพิ่มเติม ด้วยการไปขอเช่าพื้นที่เพาะปลูกของเพื่อนบ้านแล้วก็ทำการลงมือเพาะปลูกด้วยตัวเอง  
 
คุณพ่อของลูกได้วางแผนลงทุนทำการเพาะปลูกเพิ่มเติม
ด้วยการไปขอเช่าพื้นที่เพาะปลูกของเพื่อนบ้านแล้วก็ทำการลงมือเพาะปลูกด้วยตัวเอง 

      คำตอบข้อ 1.15  ด้วยสติปัญญาอันเฉลียวฉลาดและด้วยประสบการณ์ที่คุณพ่อของลูก ได้สั่งสมมาตั้งแต่เด็กนี้เอง จึงทำให้ท่าน เกิดความคิดทางการค้าขึ้นมาได้ว่า “ทำไมเราจะต้องขายผลผลิตทางการเกษตรผ่านพ่อค้าคนกลางด้วย ซึ่งทำให้เราต้องสูญเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก สู้เรานำผลผลิตทางการเกษตรไปขายเองโดยตรงจะไม่ดีกว่าหรือ ”

     เมื่อคุณพ่อของลูก คิดได้อย่างนั้นท่านก็ไม่รอช้าได้วางแผนลงทุนทำการเพาะปลูกเพิ่มเติม ด้วยการไปขอเช่าพื้นที่เพาะปลูกของเพื่อนบ้าน แล้วก็ทำการลงมือเพาะปลูกด้วยตัวเอง   

คราวเก็บเกี่ยวผลผลิตก็จะนำผลผลิตที่ได้ไปขายยังเมืองหลวงด้วยตัวของท่านเอง 
 
คราวเก็บเกี่ยวผลผลิตก็จะนำผลผลิตที่ได้ไปขายยังเมืองหลวงด้วยตัวของท่านเอง
 
     คำตอบข้อ 1.16 เมื่อถึงคราวเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรคุณพ่อของลูก ก็จะนำผลผลิตที่ได้ไปขายยังเมืองหลวงด้วยตัวของท่านเอง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเหมือนแต่ก่อน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านได้รับผลกำไรจากการค้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมากๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ครอบครัวของท่านมีฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ เมื่อเวลาผ่านไปกิจการเพาะปลูกของคุณพ่อของลูก ก็ขยายใหญ่โตมากขึ้นไปเรื่อยๆ   จนพื้นที่ที่เช่าอยู่เดิมไม่เพียงพอต่อการเพาะปลูก เมื่อเป็นเช่นนี้ท่านจึงได้ไปขอเช่าพื้นที่ของคนในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอีก เพื่อรองรับการขยายตัวของกิจการ   

ด้วยความวิริยะอุตสาหะของคุณพ่อของลูก จึงทำให้ท่านได้กลายเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในหมู่บ้านแห่งนั้น
 
ด้วยความวิริยะอุตสาหะของคุณพ่อของลูกจึงทำให้ท่าน
ได้กลายเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในหมู่บ้านแห่งนั้น

     คำตอบข้อ 1.17 แล้วในที่สุด ด้วยความวิริยะอุตสาหะที่ประกอบไปด้วยปัญญาอันหลักแหลมของคุณพ่อของลูก จึงทำให้ท่านได้กลายเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในหมู่บ้านแห่งนั้น แม้ว่าคุณพ่อของลูก จะขยับขยายเนื้อที่ในการปลูกพืชผลทางการเกษตรมากเพียงไรก็ตามแต่คนงานที่ทำการเพาะปลูกภายในไร่ในสวนก็ยังมีอยู่เท่าเดิม ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกคนงานเหน็ดเหนื่อยกันมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อคุณพ่อของ เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วท่านจึงได้ขบคิดและหาวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
 
ท่านคิดว่าควรรวมกลุ่มพวกชาวบ้านทำการเพาะปลูกร่วมกันทั้งหมู่บ้านและนำผลผลิตไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน
 
ท่านคิดว่าควรรวมกลุ่มพวกชาวบ้านทำการเพาะปลูก
ร่วมกันทั้งหมู่บ้านและนำผลผลิตไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน

     คำตอบข้อ 1.18 และด้วยดวงปัญญาอันชาญฉลาดของคุณพ่อของลูกนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านเกิดความคิดขึ้นมาว่า “ เราควรที่จะรวมกลุ่มพวกชาวบ้านทั้งหมด แล้วก็ทำการเพาะปลูกร่วมกันทั้งหมู่บ้านโดยใช้วิธีการดังต่อไปนี้ คือจัดสรรพื้นที่เพาะปลูกในหมู่บ้านให้สามารถเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรได้ทุกฤดูกาล เช่น พื้นที่แปลงนี้เตรียมไว้สำหรับปลูกพืชในฤดูร้อน ส่วนพื้นที่อีกแปลงหนึ่งเตรียมไว้สำหรับปลูกพืชในฤดูฝน เป็นต้น  ซึ่งก็จะทำให้พวกชาวบ้านทั้งหมดมีส่วนร่วมในการเพาะปลูกด้วยกัน และเมื่อนำผลผลิตที่ได้ไปขายยังเมืองหลวงแล้ว ก็นำเงินที่ได้มาแบ่งสรรปันส่วนกัน ”

ด้วยวิธีการดังกล่าวทำให้ครอบครัวของคุณพ่อของลูก ร่ำรวยมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก
 
ด้วยวิธีการดังกล่าวทำให้ครอบครัวของคุณพ่อของลูกร่ำรวยมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก

     คำตอบข้อ 1.19 ซึ่งพวกชาวบ้านทุกคนก็ล้วนมีความเห็นพ้องต้องกันกับความคิดของคุณพ่อของลูก ด้วยเหตุนี้เองหมู่บ้านของคุณพ่อของลูก จึงมีผลผลิตทางการเกษตรส่งไปขายยังเมืองหลวงได้ตลอดทุกฤดูกาล และด้วยวิธีการดังกล่าวนี้เองก็ได้ทำให้ครอบครัวของคุณพ่อของลูก ร่ำรวยมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก อีกทั้งยังทำให้พวกชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความสุขความสบายและมีกินมีใช้กันอย่างถ้วนหน้า แต่ทว่า ในเวลาต่อมา ก็มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับหมู่บ้านของคุณพ่อของลูกและหมู่บ้านที่อยู่ในละแวกนั้น ซึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันดังกล่าว ก็ได้กลายเป็นจุดพลิกชีวิตสำคัญของคุณพ่อของลูก
 
 
     ส่วนว่าเรื่องราวดังกล่าวจะเป็นอย่างไรจะน่าติดตามขนาดไหน เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 68 ปี พระเทพญาณมหามุนี สัมภาษณ์ วันสุดท้าย วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน