จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4


[ 3 มี.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน  วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555
จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านที่บวชเป็นคนแรกของประเทศ
ในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ IDOP SP4

 
 
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ IDOP SP4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


      จดหมายจากตัวแทน 2 ท่านที่บวชเป็นคนแรกของประเทศ ในโครงการอบรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ 4 (IDOP SP4)
 
พระดีแดค สีลานนฺโท อายุ 29 ปี จากประเทศสเปน 
 
พระดีแดค สีลานนฺโท อายุ 29 ปี จากประเทศสเปน

      ธรรมทายาทรูปที่ 1 กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ผมชื่อดีแดค คูเอวัส อายุ 29 ปี มาจาก บาเซโลน่า ประเทศสเปนครับ ชื่อใหม่ของผมคือ พระสีลานันโท หรือ พระดี๊ดี ชีวิตผมเป็นเหมือนการเดินทางที่เต็มไปด้วยสิ่งไม่คาดหมายและหักมุมอยู่ตลอด แต่ผมก็ได้มาอยู่ที่ตรงนี้แล้ว ที่สเปนผมเคยทำงานด้านอะนิเมชั่น 3D การ์ตูน และเมื่อได้มารู้จักหมู่คณะก็ได้มาช่วยงานวัดในด้านอะนิเมชั่น และแผนกภาษาสเปน ผมรักงานนี้มากครับ
 
ผมดีใจจนหุบยิ้มไม่ได้ เมื่อพบโยมแม่มาอนุโมทนากับผมถึงเมืองไทย 
 
ผมดีใจจนหุบยิ้มไม่ได้ เมื่อพบโยมแม่มาอนุโมทนากับผมถึงเมืองไทย

    หลังจากรับบุญมาได้ระยะหนึ่ง ในที่สุดผมก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ผมต้องเรียนรู้พระพุทธศาสนาเพิ่มเติมจากมุมมองอีกมุมหนึ่ง และผมก็ได้ข่าวเกี่ยวกับโครงการบวชพระนานาชาติ IDOP ผมคิดว่านั่นเป็นก้าวต่อไปของผมครับ ในวันปลงผม ผมมีความสุขมากๆ ที่โยมแม่สามารถมาได้ ผมร้องไห้ไม่หยุดเลย เป็นน้ำตาแห่งความปีติจริงๆ และก็หุบยิ้มไม่ลงเช่นกันครับ ทำให้ผมยิ่งเกิดกำลังใจ จะฝึกฝนตนเป็นพระแท้อย่างดีที่สุด
 
บรรยากาศในพิธีตัดปอยผม 
 
บรรยากาศในพิธีตัดปอยผม

    หลังจากบวชแล้ว มีหลายครั้งที่ผมประทับใจ วันนั้นได้ไปบิณฑบาตเป็นครั้งแรก  ผมรู้สึกค่อนข้างแปลก  เพราะใจหนึ่งก็มีความสุขที่มีผู้คนใส่บาตร ทำให้เรามีอาหารขบฉัน  แต่อีกใจหนึ่ง ผมก็เห็นว่าผู้คนไม่ได้มีอะไรมากนัก แต่เขาก็มาใส่บาตรทุกเช้าเท่าที่เขาพอจะมี อย่างมีความสุข และภูมิใจที่ได้ทำครับ ผมยังได้เห็นยายคนหนึ่งเกือบจะร้องไห้เวลาที่มองพวกเรา ทันทีที่เห็นผมมีทั้งความสุข แต่ก็สะกิดใจในเวลาเดียวกัน ทำให้คิดได้ว่า ตอนที่เราเป็นฆราวาส ทุกอย่างเป็นไปเพื่อให้ได้มามากขึ้น ดีขึ้น อยากได้นั่น อยากได้นี่  แต่ยายไม่ได้มีอะไรมาก แต่กลับมีความสุขที่ได้ให้ ทำให้ผมคิดได้ว่า การบวชเป็นพระคือ “การแสวงหาเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ไม่ใช่หาสิ่งที่ต้องการ”

    เมื่อถึงชั่วโมงหยุดใจ  ผมจะรู้สึกผ่อนคลายและสบายมากๆ ใจผมจรดไว้ที่ศูนย์กลางกาย และไม่สนใจความคิดแม้จะเข้ามาเรื่อยๆ  สุดท้ายใจก็หยุดไปเอง และเห็นแสงสว่าง  ชั่วโมงหนึ่งผ่านไปโดยที่ไม่รู้สึกตัวเลย  สบายสุดๆครับ  แล้วผมก็ออกไปเดินยิ้มอยู่นอกห้องปฏิบัติธรรม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
เตรียมตัวก่อนออกบิณฑบาตตอนเช้า
 
เตรียมตัวก่อนออกบิณฑบาตตอนเช้า

    ตอนนี้ผมอยากจะศึกษาความจริงของชีวิตต่อไปเรื่อยๆ หลังจบโครงการ ผมจะขอบวชเป็นพระไปวันต่อวัน อยากจะมาช่วยในแผนก อะนิเมชั่น เพื่อเผยแพร่ธรรมะผ่านช่อง DMC และอินเตอร์เน็ต  ผมขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้  เพื่อให้ชาวโลกออกจากคุกในสังสารวัฏ สู่ที่สุดแห่งธรรม  ผมพร้อมแล้วครับหลวงพ่อ
 
คุณยายเกือบจะร้องไห้เมื่อเห็นพวกเรา ทำให้ผมคิดได้ว่าการบวชเป็นพระคือ “การแสวงหาเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ไม่ใช่หาสิ่งที่ต้องการ”
 
คุณยายเกือบจะร้องไห้เมื่อเห็นพวกเรา ทำให้ผมคิดได้ว่าการบวชเป็นพระคือ
“การแสวงหาเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ไม่ใช่หาสิ่งที่ต้องการ”
 
ฟังเทคนิคหยุดใจจากพระพี่เลี้ยง

ฟังเทคนิคหยุดใจจากพระพี่เลี้ยง
 
พระโรมัน ฐิตสีโล อายุ 53 ปี จากประเทศอาร์เจนติน่า
 
พระโรมัน ฐิตสีโล อายุ 53 ปี จากประเทศอาร์เจนติน่า

    ธรรมทายาทรูปที่สอง กราบนมัสการครับหลวงพ่อ ผมพระโรมัน ฐิตสีโล อายุ 53 ปี จากประเทศอาร์เจนติน่า ก่อนมาบวชผมเป็นครูสอนศิลปะป้องกันตัวครับ ได้เคยช่วยประสานงานชักชวนคนมานั่งสมาธิเมื่อครั้งที่พระอาจารย์มาจัดปฏิบัติธรรมที่บ้านเกิดของผม บ้านของผมอยู่ห่างจากเมืองไทยมาก อยู่ที่อเมริกาใต้ ต้องนั่งเครื่องบินมาร่วม 25 ชั่วโมง  และผมก็ดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของที่แห่งนี้ เพราะเคยฝันเห็นโบสถ์ของวัดพระธรรมกาย มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบครับ ประมาณ พ.ศ.2511 ก่อนที่จะสร้างวัดพระธรรมกาย และยังไม่มีโบสถ์เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนั้น ผมเองก็ยังไม่ทราบว่าที่แห่งนั้นคือที่ไหน
 
ผมถึงกับก้มลงกราบโบสถ์เมื่อได้เห็นกับตาเป็นครั้งแรก  เป็นสิ่งอัศจรรย์ที่รอคอยมาตั้งแต่ 9 ขวบ 
 
ผมถึงกับก้มลงกราบโบสถ์เมื่อได้เห็นกับตาเป็นครั้งแรก
เป็นสิ่งอัศจรรย์ที่รอคอยมาตั้งแต่ 9 ขวบ
 

      จนกระทั่งเมื่อตัดสินใจมาบวช จึงได้มาเห็นด้วยตาตัวเองเป็นครั้งแรก ทำให้ผมเกิดกำลังใจที่จะฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้  โดยวาดหวังไว้ว่าในอนาคตจะได้กลับไปเป็นแสงสว่าง นำวิธีการเข้าถึงพระธรรมกายนี้ไปสอนแก่ชาวอาร์เจนติน่า เพราะเชื่อว่าคนในประเทศของผมกำลังต้องการสิ่งนี้มาก เพื่อที่พวกเขาจะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ด้วยตนเอง  ผมรู้สึกซาบซึ้งจริงๆ และอยากขอบคุณหลวงพ่อที่อนุญาตให้ผมมาบวช จนได้ค้นพบเส้นทางที่สวยงามของชีวิตสายนี้ครับ

แสงเทียนส่องนำ  แสงธรรมส่องภายใน
แสงเทียนส่องนำ  แสงธรรมส่องภายใน

นักรบกองทัพธรรม พันธุ์อินเตอร์ IDOP SP4

นักรบกองทัพธรรม พันธุ์อินเตอร์ IDOP SP4

รับชมสกู๊ปพิเศษ
 

รับชมคลิปวิดีโอบวชพระนานาชาติ IDOP 4
ชมวิดีโอบวชพระนานาชาติ IDOP 4  MP3 ธรรมะบวชพระนานาชาติ IDOP 4   Download ธรรมะบวชพระนานาชาติ IDOP 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 3

จะบวชเป็นพระแท้เพื่อพ่อแม่และพระพุทธศาสนาจะบวชเป็นพระแท้เพื่อพ่อแม่และพระพุทธศาสนา

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน คุณแม่ แซ่โง้วสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน คุณแม่ แซ่โง้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน