สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3


[ 21 มี.ค. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  ผิดที่ไม่ตั้งใจ  ตอนที่ 3

 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ผิดที่ไม่ตั้งใจ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
บุพกรรมที่ทำให้เจอเชื้อมะเร็งในระยะสุดท้ายเพราะวิบากกรรมกาเมฯ  
 
บุพกรรมที่ทำให้เจอเชื้อมะเร็งในระยะสุดท้ายเพราะวิบากกรรมกาเมฯ 
 
     คำตอบข้อ 2.17 สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องมาตรวจเจอเชื้อมะเร็งในระยะสุดท้ายนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่สืบเนื่องมาจากวิบากกรรมกาเมฯ ที่ภรรยาของตัวลูกได้แอบพาลูกสาวของพ่อค้าหนีไปมีความสัมพันธ์กันแบบลับๆ ในภพชาติที่ภรรยาของตัวลูกได้เกิดเป็นทหารและถูกส่งให้ไปประจำการอยู่ที่บริเวณชายแดน ซึ่งหลังจากที่ภรรยาของตัวลูกได้พาลูกสาวของพ่อค้าหนีไปแล้ว ภรรยาของตัวลูกก็ทำเนียนด้วยการทำตัวหลบๆ ซ่อนๆ เพื่อปิดบังความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี จนส่งผลทำให้ คุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงเกิดความเดือดเนื้อร้อนใจที่ลูกสาวของตนได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย
 
ด้วยวิบากกรรมซึ่งยังคงมีกำลังแรงอยู่นี้เองจึงส่งผลทำให้คุณหมอไม่สามารถตรวจหาเชื้อมะเร็งในระยะเริ่มต้นได้ 
 
ด้วยวิบากกรรมซึ่งยังคงมีกำลังแรงอยู่นี้เองจึงส่งผลทำให้
คุณหมอไม่สามารถตรวจหาเชื้อมะเร็งในระยะเริ่มต้นได้

      คำตอบข้อ 2.18 และเมื่อวิบากกรรมที่ภรรยาของตัวลูกได้ตั้งใจปิดบังผู้ใหญ่ของทางฝ่ายหญิงไม่ให้รู้เรื่องความสัมพันธ์และที่อยู่ของตัวลูกและลูกสาวของเขา ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว ซึ่งยังคงมีกำลังแรงอยู่นี้เองจึงส่งผลทำให้คุณหมอไม่สามารถตรวจหาเชื้อมะเร็งในระยะเริ่มต้นได้ เพราะวิบากกรรมดังกล่าวได้ปิดบังเชื้อมะเร็งนั้นเอาไว้ ซึ่งกว่าเชื้อมะเร็งดังกล่าวจะแสดงอาการและตรวจพบเจอ เชื้อมะเร็งนั้นก็ได้ลุกลามกลายเป็นเชื้อมะเร็งระยะสุดท้ายซึ่งยากที่จะเยียวยาแล้ว

ถ้าหากวิบากกรรมปาณาติบาตชิงช่วงส่งผลเพียงลำพังก็อาจจะเป็นผลทำให้ต้องอายุสั้น เช่น อาจจะต้องประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
 
ถ้าหากวิบากกรรมปาณาติบาตชิงช่วงส่งผลเพียงลำพังก็อาจจะเป็นผลทำให้ต้องอายุสั้น
เช่น อาจจะต้องประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

      คำตอบข้อ 2.19 ส่วนในภพชาติต่อๆ ไป ภรรยาของตัวลูก จะต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ทรวงอกนี้อีกหรือไม่นั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าในภพชาติต่อๆ ไปวิบากกรรมปาณาติบาตที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยพลาดพลั้งยิงธนูฆ่ากวางป่าเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ซึ่งก็มีกำลังอ่อนลงแล้ว จะส่งผลร่วมกับวิบากกรรมอื่นๆ อีกหรือไม่ ซึ่งถ้าหากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวชิงช่วงส่งผลเพียงลำพังอย่างเดียว  ก็อาจจะเป็นผลทำให้ภรรยาของตัวลูกต้องอายุสั้น เช่น อาจจะต้องประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร  เป็นต้น
แต่ถ้าวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ได้ไปดึงดูดให้ผู้ที่มีวิบากกรรมปาณาติบาตคล้ายๆ กัน  มาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวภรรยาของลูกมีอยู่  ก็อาจจะเป็นผลทำให้ ภรรยาของตัวลูกและผู้ที่มีวิบากกรรมปาณาติบาตคล้ายๆ กันต้องมาประสบอุบัติเหตุร่วมกันเป็นกลุ่มนั่นเอง 
 
หากวิบากกรรมปาณาติบาตได้ช่องมาส่งผลก็จะส่งผลทำให้ตัวเธอต้องมาเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ 
 
หากวิบากกรรมปาณาติบาตได้ช่องมาส่งผลก็จะส่งผลทำให้ตัวเธอต้องมาเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ

      คำตอบข้อ 2.20  แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่วิบากกรรมปาณาติบาต  ก็จะส่งผลทำให้ตัวเธอต้องมาเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ได้ในที่สุด
 
แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มในภพชาติปัจจุบันนี้ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆที่ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้
 
แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มในภพชาติปัจจุบันนี้
ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆที่ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้

      คำตอบข้อ 2.21   แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งบุญที่ภรรยาของตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังในภพชาติปัจจุบันนี้ ซึ่งบุญทุกบุญที่ตัวเธอได้ทุ่มเทกระทำเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก  บุญน้อย  บุญปานกลาง   หรือบุญใหญ่ๆ  ล้วนแล้วแต่เป็นบุญที่ตัวเธอตั้งใจสั่งสมอย่างเต็มที่เต็มกำลังทั้งสิ้น ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้  ไม่ให้มีโอกาสได้ช่องชิงช่วงส่งผล  หรือไม่ก็จะส่งผลได้น้อยลง คือ แม้จะต้องป่วย  แต่ก็สามารถจะรักษาให้หายได้นั่นเอง
 
คำอธิษฐานจิตจะสมความปรารถนาหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า จะมีกำลังมากกว่าวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้หรือเปล่า
 
คำอธิษฐานจิตจะสมความปรารถนาหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า
จะมีกำลังมากกว่าวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้หรือเปล่า
 

      คำตอบข้อ 2.22  ส่วนคำอธิษฐานจิตที่ภรรยาของตัวลูกได้เคยอธิษฐานไว้ในเวลาที่ตัวเธอสั่งสมบุญว่า ขอให้ตัวเธอป่วยด้วยโรคนี้เป็นชาติสุดท้าย  จะสมความปรารถนาดั่งที่ตัวเธอได้ตั้งใจเอาไว้หรือไม่นั้น   ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับว่า คำอธิษฐานจิตนั้นจะส่งผลเร็วแรงและมีกำลังมากกว่าวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้หรือเปล่า ซึ่งวิบากกรรมทั้งสองนั้นก็มีกำลังที่อ่อนลงไปมากแล้ว ถ้าคำอธิษฐานจิตนั้นส่งผลเร็วแรงและมีกำลังที่มากกว่าวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมกาเมฯ  ก็จะส่งผลทำให้ภรรยาของตัวลูก มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและไม่ป่วยด้วยโรคร้ายเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว วิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ก็ยังคงมีกำลังและยังคงติดตามตัวเธอไปส่งผลในภพชาติต่อๆ ไปอยู่  เพียงแต่กำลังของวิบากกรรมทั้งสองนั้น จะเจือจางและเบาบางกว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ลงไปเรื่อยๆ  เมื่อเป็นเช่นนี้ คำอธิษฐานจิตที่ภรรยาของตัวลูกได้อธิษฐานเอาไว้   ก็อาจจะยังส่งผลได้ไม่เต็มที่เต็มกำลังอย่างที่ควรจะเป็น
 
ในตอนนี้ตัวลูกจะต้องหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนาและให้หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่เป็นประจำ 
 
ในตอนนี้ตัวลูกจะต้องหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา
และให้หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่เป็นประจำ

       คำตอบข้อ 2.23  ดังนั้น สิ่งที่ตัวลูก ควรจะทำให้กับเธอ หรือทำแทนเธอ ในตอนนี้ก็คือตัวลูกจะต้องหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนาและให้หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอและในทุกๆ ครั้งก่อนที่ตัวลูกจะทำบุญก็ให้อธิษฐานจิตพร้อมกับนึกถึงภรรยาของตัวลูก และบอกกับเธอว่าตอนนี้กำลังจะทำบุญให้เธอนะ  และในขณะที่ตัวลูกกำลังสั่งสมบุญตัวลูกก็ต้องนึกถึงภรรยาของตัวลูกด้วย เปรียบประหนึ่งเหมือนกับภรรยาของตัวลูกได้มาสั่งสมบุญอยู่ข้างๆ กายของตัวลูก ด้วยตัวเธอเองจริงๆ โดยเฉพาะในช่วงนี้ก็มีบุญใหญ่ที่เป็นบุญพิเศษสุด นั่นก็คือบุญหล่อทองรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารนั่นเอง
 
บุญที่ตัวลูกได้สั่งสมเอาไว้ไปเรื่อยๆเธอก็จะสามารถรับรู้ได้ด้วยหูทิพย์และตาทิพย์ของเธอ 
 
บุญที่ตัวลูกได้สั่งสมเอาไว้ไปเรื่อยๆ
เธอก็จะสามารถรับรู้ได้ด้วยหูทิพย์และตาทิพย์ของเธอ

      คำตอบข้อ 2.24  หลังจากที่ตัวลูกได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้ตัวลูกนึกถึงเธอหรือบอกให้เธอได้อนุโมทนาบุญในทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้สั่งสมเอาไว้ไปเรื่อยๆ  ซึ่งเธอก็จะสามารถรับรู้ได้ด้วยหูทิพย์และตาทิพย์ของเธอ เมื่อกำลังบุญของภรรยาของตัวลูกมีกำลังที่มากกว่ากำลังแห่งบาปอกุศล อันเกิดจากวิบากกรรมเก่าที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ มากๆ แล้ว  วิบากกรรมอันเกิดจากบาปอกุศลดังกล่าวก็จะค่อยๆ เจือจางเบาบางลงไปเรื่อยๆ  แล้วในที่สุดวิบากกรรมต่างๆ ก็จะหมดกำลังลงและไม่อาจที่จะส่งผลได้นั่นเอง
 
      ส่วนว่าตัวลูกและน้องชาย เคยสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาอย่างไร และด้วยบุพกรรมใดจึงทำให้ตัวลูกทั้งสองได้เกิดมาเป็นพี่น้อง และได้มาสร้างบุญบารมีร่วมกันแบบเคียงบ่าเคียงไหล่ในภพชาติปัจจุบันนี้ เราคงจะต้องอดใจมาติดตามค้นหาคำตอบกันต่อในตอนต่อไป
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากสามเณรนาคหลวงจดหมายจากสามเณรนาคหลวง

สั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวชสั่งสมชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยการบวช

จดหมายจากสามเณรเปรียญธรรมจดหมายจากสามเณรเปรียญธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน