โอเอซีส แห่งสันติสุขภายใน


[ 24 มี.ค. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ



 
Change The World 208 ประเทศ
ตอน โอเอซีส แห่งสันติสุขภายใน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
        ดิฉันชื่อ แซมมี่ ลี อายุ 39 ปี จากประเทศฮ่องกงค่ะ ในสภาพการแข่งขันอย่างสูงของผู้คนในฮ่องกง ทำให้ทุกนาทีเต็มไปด้วยความรีบเร่งและการเอาตัวรอด เวลาแห่งความสงบทางใจจึงกลายเป็นสิ่งที่หาได้ยาก และเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามหาศาล เทียบได้กับ “แหล่งน้ำในทะเลทราย” เลยคะ
 
        ดิฉันและเพื่อนนักธุรกิจชาวฮ่องกง ได้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมสามวันเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย กับโครงการ เดอะ มิดเดิล เวย์ (The Middle Way) เมื่อวันที่ 10 - 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา โดยการชักชวนของ คุณสุพัฒน์ ภัทรวรกุลวงศ์หรือเพชรน้อยค่ะ
 
        เมื่อก่อนดิฉันเป็นคนเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย แต่เมื่อได้มาปฏิบัติธรรม ก็ทำให้พบว่า ดิฉันมีการพัฒนาทางด้านอารมณ์ดีขึ้น และมีการควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นด้วยค่ะ ทำให้ดิฉันอยากนั่งสมาธิทุกวัน เมื่อดิฉันเดินทางกลับมาที่ประเทศฮ่องกง ก็ได้มีโครงการนั่งสมาธิออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์ สัปดาห์ละหนึ่งครั้งกับพระอาจารย์ โดยสามารถมองเห็นใบหน้าของพระอาจารย์ และฟังคำเทศน์สอนที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่าย การได้ปฏิบัติธรรมและฟังธรรมออนไลน์ทุกสัปดาห์ ได้เพิ่มเติมพลังชีวิตของดิฉัน ดังนั้นดิฉันและเพื่อนที่ไปปฏิบัติธรรมร่วมกันอีก 2 ท่าน คือ คุณมาร์กาเร็ต และคุณวิกเตอร์ ที่ต่างก็ได้นั่งสมาธิออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง จนเราทั้งสามคนเกิดแรงบันดาลใจ ที่จะจัดปฏิบัติธรรม 3 วันขึ้นที่ประเทศฮ่องกงค่ะ
 
(จากซายไปขวา) คุณวิกเตอร์, คุณแซมมี่ และคุณมาร์กาเร็ต ชาวฮ่องกง ที่รักในการทำสมาธิ
 
(จากซายไปขวา) คุณวิกเตอร์, คุณแซมมี่ และคุณมาร์กาเร็ต
ชาวฮ่องกง ที่รักในการทำสมาธิ
 
        โครงการนี้ได้จัดขึ้นไปแล้ว ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554 ถึงวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555 มีชาวฮ่องกงเข้ารับการอบรมกว่า 30 ท่าน โดยการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณโฮเวิร์ด และคุณแกรชเชล มาเป็นนักร้องรับเชิญ ในคืนวันปีใหม่อีกด้วย ทำให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของสันติสุขภายใน ผ่านการถ่ายทอดทางบทเพลงค่ะ
 
คุณโฮเวิร์ด และ แกรชเชล ถ่ายทอดพลังแห่งสันติสุขภายใน ผ่านบทเพลงแสนไพเราะ
 
คุณโฮเวิร์ด และ แกรชเชล ถ่ายทอดพลังแห่งสันติสุขภายใน ผ่านบทเพลงแสนไพเราะ
 
        โครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน ที่ฮ่องกง ทำให้ทุกคนมีความสุขและประทับใจ และวันนี้ดิฉันก็มีผลการปฏิบัติธรรม ที่น่าชื่นใจ ของเพื่อนๆชาวฮ่องกง มาฝากหลวงพ่อ ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
        คนที่ 1. ดิฉันชื่อ แซนดร้า ฉ่อย อายุ 43 ปี ดิฉันมีบริษัทเป็นของตนเอง เป็นธุรกิจชิปปิ้งและขนส่งค่ะ
 
แซนดร้า ฉ่อย ชาวฮ่องกง
 
แซนดร้า ฉ่อย ชาวฮ่องกง
 
        ดิฉันโชคดี ที่ได้รู้จักโครงการนี้โดยบังเอิญ คือวันหนึ่งขณะที่ฉันเดินทางไปที่ศูนย์การค้า ฉันได้ยินแซมมี่กำลังเล่าเรื่องโครงการนี้ให้กับคนอื่นฟัง ซึ่งตอนนั้นฉันก็กำลังมองหาวิธีการทำสมาธิอยู่พอดี แม้ฉันจะยังไม่ได้รู้จักกับแซมมี่ แต่ฉันรีบยกมือและพูดขึ้นว่า “ฉันอยากไปนั่งสมาธิด้วย” พอได้มานั่งสมาธิแล้ว ฉันก็ได้พบกับประสบการณ์ที่พิเศษจากการนั่ง เหมือนกับว่าฉันได้อยู่เบื้องล่างสุดของหุบเขาที่มืดสนิท และตัวฉันเหมือนอยู่ในลิฟท์ ที่กำลังเลื่อนระดับขึ้นไปเรื่อยๆ และเมื่อฉันขึ้นมาถึงพื้นโลก รู้สึกเหมือนโดนดูดเข้าไปในอุโมงค์ แล้วก็มีดวงสว่างนวลๆ นำฉันให้ลอยขึ้นไปที่ปากทางของอุโมงค์ ตรงทางออกนั้นฉันเห็นอะไรไม่ชัดนัก แต่ก็เห็นภาพขององค์พระ แต่ไม่ใช่ทั้งองค์ ฉันเห็นเพียงแค่ด้านข้างเท่านั้น แต่ฉันรู้สึกว่าชีวิตของฉันอยู่ที่นั่น และมีอะไรบางอย่างที่ฉันจะต้องทำที่นั่น ซึ่งฉันก็ทราบตั้งแต่เวลานั้น ว่าชีวิตของฉันได้ถูกนำมาถูกทางแล้ว เป็นหนทางที่ดีงาม ฉันรู้สึกมีความสุขและแช่มชื่นมากคะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ แซนดร้า ฉ่อย
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ แซนดร้า ฉ่อย
 
        ท่านที่ 2. ผมชื่อ แจ็คกี้ เล อายุ 49 ปี ผมทำงานด้านงานบริหารธุรกิจอยู่ที่ฮ่องกงครับ
 
แจ็คกี้ เล ชาวฮ่องกง
 
แจ็คกี้ เล ชาวฮ่องกง
 
        ผมรู้จักโครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน จากเพื่อนของผมคือ คุณมาร์กาเร็ต เธอได้เข้าร่วมโครงการที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว และเมื่อเธอกลับมาที่ฮ่องกง เธอก็มาแนะนำการปฏิบัติธรรมให้กับเพื่อนๆของเธออย่างจริงจัง และผมก็ได้เข้าร่วมในงานนี้ด้วยครับ ประสบการณ์ภายในของผม คือ เมื่อผมนั่งสมาธิ ผมได้เห็นแสงสว่างนวลๆ โปร่งๆ และผมก็รู้สึกว่าตัวลอยขึ้นไปในอากาศ แม้ว่าผมจะรู้ตัวว่าผมนั่งอยู่บนพื้น แต่ผมรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกถึงความสงบภายใน มีความสุข เยือกเย็น ผมพบว่าผมได้รู้วิธีการที่เหมาะสมในการนั่งสมาธิแล้วครับ ผมอยากให้ทุกคนนั่งสมาธิจะได้พบกับความสุขที่มีอยู่แล้วในตัวของทุกคนครับ
 
รับชมสกู๊ปพิเศษ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์ขอเกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์

ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 1

ชีวิตที่เคยมืดมนกลับสว่างไสวเพราะได้บวชชีวิตที่เคยมืดมนกลับสว่างไสวเพราะได้บวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน