เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9


[ 18 เม.ย. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร

 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้พบเจอกับเพื่อนนักเรียนสาวแสนสวยคนใหม่ ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนของลูกแล้ว หัวใจของตัวลูกก็เต้นตึกตักโครมครามอย่างที่ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน 
 
ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้พบเจอกับเพื่อนนักเรียนสาวแสนสวยคนใหม่
หัวใจของตัวลูกก็เต้นตึกตักโครมครามอย่างที่ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน
 
      ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้พบเจอกับเพื่อนนักเรียนสาวแสนสวยคนใหม่ ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนของลูกแล้ว หัวใจของตัวลูกก็เต้นตึกตักโครมครามอย่างที่ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน นอกจากหัวใจของตัวลูกจะเต้นแบบผิดปกติกว่าทุกครั้งแล้ว ทุกลมที่หายเข้าไปในใจของตัวลูก ยังมีแต่เธอคนนี้คนเดียวอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากแม่หญิงแสนสวยคนนี้จะเพิ่งย้ายเข้ามาเรียนในห้องเดียวกันกับตัวลูกแล้ว   เธอยังย้ายเข้ามาอยู่ในหัวใจทั้ง 4 ห้องของตัวลูกอีกด้วย
 
ตั้งแต่ตัวลูกได้พบเจอกับนางในฝันตัวลูก ยังไม่กล้าเข้าไปพูดคุยทักทายทำความรู้จักกับเพื่อนสาวคนนี้ 
 
ตั้งแต่ตัวลูกได้พบเจอกับนางในฝันตัวลูกยังไม่กล้าเข้าไปพูดคุ
ทักทายทำความรู้จักกับเพื่อนสาวคนนี้เลย

      และด้วยความที่ทุกลมหายใจของตัวลูก นั้นมีแต่เธอนี้เอง จึงทำให้หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในชีวิตของตัวลูก เปลี่ยนไป เช่น จากแต่เดิมที่ตัวลูกชอบมาโรงเรียนสายเป็นประจำ ตัวลูกก็เริ่มมาโรงเรียนเช้าขึ้น เพื่อที่จะได้เห็นหน้าของเธอคนนั้นก่อนใครๆ เป็นต้น เรียกได้ว่าตั้งแต่ตัวลูกได้พบเจอกับนางในฝันนั่นเอง ซึ่งในช่วงแรกๆ นั้นตัวลูก ก็ยังไม่กล้าเข้าไปพูดคุย หรือเข้าไปทักทายเพื่อทำความรู้จักกับเพื่อนนักเรียนหญิงสาวแสนสวยคนนี้สักเท่าไหร่
 
ตัวลูกคอยดูแลตามรับตามส่ง เพื่อนนักเรียนหญิงแสนสวยคนนี้อยู่เป็นประจำนอกจากนั้น ยังคอยดูแลซื้อของมาฝากตัวเธออีกด้วย
 
ตัวลูกคอยดูแลตามรับตามส่งเพื่อนนักเรียนหญิงแสนสวยคนนี้อยู่เป็นประจำ
นอกจากนั้นยังคอยดูแลซื้อของมาฝากตัวเธออีกด้วย
 
       แต่ด้วยความรักและความรู้สึกที่ตัวลูก  อยากจะรู้จักเพื่อนนักเรียนหญิงแสนสวยคนนี้ให้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ ตัวลูกได้รวบรวมความกล้าเข้าไปทักทายและพูดคุยกับเธอ  ซึ่งภายหลังจากที่ตัวลูกได้พูดคุยกับเธอแล้ว  ตัวลูกก็ได้รู้ว่านอกจากอัธยาศัยของตัวลูกและตัวเธอจะแลดูเข้ากันได้ดีแล้ว  เพื่อนนักเรียนหญิงแสนสวยคนนี้ ยังเป็นลูกสาวของนายทหารที่เพิ่งย้ายเข้ามาประจำการอยู่ที่หัวเมืองของตัวลูกอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าตัวลูกจะรู้ว่าคุณพ่อของเธอเป็นถึงนายทหารใหญ่ก็ตาม แต่ตัวลูกก็ไม่ได้ลดละความพยายามและความมุ่งมั่นที่จะยึดครองหัวใจของเธอให้ได้  ด้วยเหตุนี้เองตัวลูกจึงคอยดูแลตามรับตามส่ง เพื่อนนักเรียนหญิงแสนสวยคนนี้อยู่เป็นประจำ  นอกจากนั้น ตัวลูก ยังคอยดูแลซื้อข้าวซื้อของ  หรือซื้อขนมที่เธอชอบมาฝากตัวเธออยู่เป็นประจำอีกด้วย
 
ในที่สุดตัวลูกและตัวเธอก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธความรักที่ตัวลูกทั้งสองมีให้แก่กันและกันได้ 
 
ในที่สุดตัวลูกและตัวเธอก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธความรักที่ตัวลูกทั้งสองมีให้แก่กันและกันได้

       ซึ่งเพื่อนๆ ของตัวลูก ก็จะคอยเป็นกองเชียร์ให้ตัวลูก จีบเพื่อนนักเรียนสาวแสนสวยคนนี้ให้ได้อยู่ตลอดเวลา และแล้วเรื่องราวของความรักความผูกพันระหว่างตัวลูกกับตัวเธอก็เริ่มก่อตัวมากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนในที่สุดทั้งตัวลูกและตัวเธอก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธความรักที่ตัวลูกทั้งสองมีให้แก่กันและกันได้ และแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานมากๆ  จนกระทั่งตัวลูกและเพื่อนสาวแสนสวย จบการศึกษาแล้วก็ตาม    แต่ความรักที่ตัวลูกทั้งสองได้มีให้แก่กันและกันก็ยังคงมั่นคงเหมือนเดิม และที่สำคัญ ถึงแม้ว่า ตัวลูกและตัวเธอจะรักกันมากขนาดแค่ไหนก็ตาม  แต่ตัวลูกทั้งสองก็ยังไม่เคยแอบมีความสัมพันธ์อะไรที่ลึกซึ้งเกินเลยกันแม้แต่นิดเดียว
 
ตัวลูกปรารถนาที่จะแต่งงานแต่คุณพ่อของเธอได้หมั้นหมายเธอไว้กับลูกชายของนายทหารท่านหนึ่ง 
 
ตัวลูกปรารถนาที่จะแต่งงานต่คุณพ่อของเธอ
ได้หมั้นหมายเธอไว้กับลูกชายของนายทหารท่านหนึ่ง

       เมื่อตัวลูกและเพื่อนนักเรียนสาวแสนสวย ได้สำเร็จการศึกษาแล้ว  ตัวลูกก็ปรารถนาอยากที่จะขอเธอแต่งงาน แต่ตัวเพื่อนสาวแสนสวยเองกลับรู้ดีว่าเรื่องการแต่งงานระหว่างตัวเธอกับตัวลูกนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้    ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ คุณพ่อของเธอได้หมั้นหมายตัวเธอเอาไว้กับลูกชายของนายทหารท่านหนึ่งเอาไว้แล้ว อีกทั้งคุณพ่อของเธอก็ปรารถนาอยากที่จะให้ตัวเธอแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝากับลูกชายของนายทหารท่านนี้อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอจึงรู้ดีว่า คุณพ่อของเธอคงจะไม่ยินยอมให้ตัวเธอกับตัวลูกได้แต่งงานกันอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเธอจะยังไม่รู้ว่าชีวิตของเธอในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ตาม แต่ในตอนนี้ตัวเธอรู้เพียงอย่างเดียวว่า ขอแค่ตัวเธอได้อยู่ใกล้ๆ กับตัวลูก แค่นี้ตัวเธอก็มีความสุขแล้ว  เหมือนอย่างที่ตัวลูกมีความสุขในทุกๆ ครั้งที่ได้อยู่ใกล้ๆ กับตัวเธอนั่นเอง

ภายหลังจากสำเร็จการศึกษาได้ไม่นาน คุณพ่อของเพื่อนสาวได้ตัดสินใจส่งลูกสาวไปอยู่กับญาติที่เมืองหลวงของแคว้นในทันที
 
ภายหลังจากสำเร็จการศึกษาได้ไม่นาน คุณพ่อของเพื่อนสาวได้ตัดสินใจ
ส่งลูกสาวไปอยู่กับญาติที่เมืองหลวงของแคว้นในทันที

        ภายหลังจากที่ตัวลูกและตัวเธอสำเร็จการศึกษาได้ไม่นาน คุณพ่อของเพื่อนสาวแสนสวยของตัวลูกก็ได้รับรู้ถึงความสัมพันธ์ที่ตัวลูกและลูกสาวของท่านได้มีให้แก่กันและกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ คุณพ่อของเพื่อนสาวแสนสวยของตัวลูก  จึงได้ตัดสินใจส่งลูกสาวของท่าน ไปอยู่กับญาติที่เมืองหลวงของแคว้นในทันที
ทันทีที่ตัวเธอได้รู้ว่าคุณพ่อของเธอกำลังจะส่งตัวเธอไปอยู่กับญาติที่เมืองหลวง เพื่อเป็นการยุติความสัมพันธ์ของตัวเธอกับตัวลูก ตัวเธอก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก  แล้วตัวเธอก็ไม่รอช้า รีบไปบอกเรื่องนี้กับตัวลูกในทันที  เมื่อตัวลูกได้ทราบเรื่องนี้แล้ว ตัวลูกก็รู้สึกเสียใจและไม่อยากให้เธอต้องจากไปไหนเลย
 
 
เมื่อตัวลูกไม่ทราบว่าคนรักของตัวลูกได้จากไปแล้วตัวลูกจะชะเง้อคอ เพื่อมองหาเธอก็ตามแต่ตัวลูกก็ไม่อาจที่จะเห็นแม้แต่เงาของเธอเลยนั่นเอง
 
เมื่อตัวลูกไม่ทราบว่าคนรักของตัวลูกได้จากไปแล้วตัวลูกจะชะเง้อคอ
เพื่อมองหาเธอก็ตามแต่ตัวลูกก็ไม่อาจที่จะเห็นแม้แต่เงาของเธอเลยนั่นเอง

      แต่สุดท้ายแล้ว ตัวเธอก็ไม่อาจที่จะขัดคำสั่งของคุณพ่อของเธอได้ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในที่สุด เพื่อนสาวแสนสวยของตัวลูกก็ถูกส่งตัวไปอยู่กับญาติของเธอที่เมืองหลวงแบบกะทันหัน ซึ่งตัวลูกก็ไม่ทันได้รู้ล่วงหน้ามาก่อนเลยว่า คนรักของตัวลูก หรือเพื่อนสาวแสนสวยของตัวลูก ได้เดินทางจากไปอยู่ที่เมืองหลวงแล้ว เมื่อตัวลูกไม่ทราบว่าคนรักของตัวลูกได้จากไปแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่ว่าตัวลูกจะมาแอบยืนรอ   หรือนั่งรอ เพื่อพบเธอที่หน้าบ้านในช่วงเวลาไหนก็ตาม แต่ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ไม่เคยได้พบเจอกับเธออีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นวันที่ฝนตกหรือแดดออก แม้ตัวลูกจะชะเง้อคอ เพื่อมองหาเธอก็ตามแต่ตัวลูกก็ไม่อาจที่จะเห็นแม้แต่เงาของเธอเลยนั่นเอง
 
ในที่สุดตัวลูก็ได้ทราบว่าเพื่อนสาวได้ถูกส่งไปอยู่ที่เมืองหลวงแล้วตัวลูกก็ไม่รอช้ารีบไปหาหญิงคนรักที่บ้านญาติของเธอตามเบาะแสที่ได้มาในทันที  
 
ในที่สุดตัวลูก็ได้ทราบว่าเพื่อนสาวได้ถูกส่งไปอยู่ที่เมืองหลวงแล้วตัวลูกก็ไม่รอช้า
รีบไปหาหญิงคนรักที่บ้านญาติของเธอตามเบาะแสที่ได้มาในทันที 

       แล้วในที่สุดตัวลูก ก็ได้ทราบว่าเพื่อนสาวแสนสวยของตัวลูกได้ถูกคุณพ่อของเธอส่งไปอยู่ที่เมืองหลวงกับญาติของเธอเรียบร้อยแล้ว  เมื่อตัวลูกได้ทราบความจริงเช่นนี้  จึงรู้สึกหรือเสียใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด แล้วตัวลูกก็ไม่รอช้ารีบไปตามหาหัวใจของตัวลูก ด้วยการเดินทางไปตามหาคนรักของตัวลูกที่เมืองหลวงในทันที แล้วในที่สุดด้วยความพยายามของตัวลูก จึงทำให้ตัวลูกสามารถสืบหาที่อยู่ของคนรักของตัวลูกจนเจอ แล้วตัวลูกก็ไม่รอช้ารีบไปหาหญิงคนรักที่บ้านญาติของเธอตามเบาะแสที่ได้มาในทันที
 
เมื่อตัวลูกได้พบกับคนรักของตัวลูกด้วยความที่ตัวลูกและตัวเธอไม่ได้พบกันและจากกันมานาน จึงทำให้ตัวลูกและตัวเธอ  ได้เผลอใจแอบไปมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งฉันชู้สาว
 
เมื่อตัวลูกได้พบกับคนรักของตัวลูกด้วยความที่ตัวลูกและตัวเธอไม่ได้พบกันและจากกันมานาน
จึงทำให้ตัวลูกและตัวเธอ  ได้เผลอใจแอบไปมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งฉันชู้สาว

       เมื่อตัวลูกได้ไปถึงบ้านหลังนั้นแล้ว  ตัวลูกก็ได้พบกับคนรักของตัวลูก เมื่อตัวลูกและตัวเธอได้พบกันแล้วต่างคนต่างก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เจอกันอีกครั้ง ซึ่งการพบกันของตัวลูกและตัวเธอในครั้งนี้ นอกจากตัวลูกและตัวเธอจะได้พูดคุยและถามไถ่ถึงสารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกันแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกและตัวเธอไม่ได้พบกันและจากกันมานานนี้เอง  จึงทำให้ตัวลูกและตัวเธอ  ได้เผลอใจแอบไปมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งฉันชู้สาว  โดยที่คุณพ่อคุณแม่ของเธอไม่ได้รับรู้เลย
 
ตัวลูกได้พาเธอไปกราบขอขมาและสู่ขอเพื่อนสาวแสนสวยกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอแล้วในที่สุด ตัวลูกและตัวเธอก็สมหวังได้แต่งงานและได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน
 
ตัวลูกได้พาเธอไปกราบขอขมาและสู่ขอเพื่อนสาวแสนสวยกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอแล้วในที่สุด
ตัวลูกและตัวเธอก็สมหวังได้แต่งงานและได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน

      ซึ่งหลังจากที่ตัวลูกและตัวเธอ ได้ตกร่องปล่องชิ้นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวลูกก็ได้พาตัวเธอกลับมาที่บ้านของตัวลูก จากนั้น ตัวลูกก็ได้พาคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกเอง ไปกราบขอขมาและสู่ขอเพื่อนสาวแสนสวยกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอ และด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ของเธอได้เห็นถึงความรักและความตั้งใจจริงที่ตัวลูกมีต่อลูกสาวของท่าน  ด้วยเหตุนี้เอง คุณพ่อคุณแม่ของเธอจึงได้อนุญาตและยกลูกสาวของท่านให้ตัวลูกดูแล  แล้วในที่สุด ตัวลูกและตัวเธอก็สมหวังได้แต่งงานและได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันแบบนั่นเอง
 
ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวก่อนกาลอันควรจึงทำให้ตัวลูกได้เกิดเป็นผู้หญิงบ้าง  ผู้ชายบ้างสลับไปสลับมา
 
ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวก่อนกาลอันควร
จึงทำให้ตัวลูกได้เกิดเป็นผู้หญิงบ้าง  ผู้ชายบ้างสลับไปสลับมา

       ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกได้ทำผิดศีลกาเมฯ ด้วยการแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวก่อนกาลอันควรกับเพื่อนสาว หรือพูดง่ายๆ ว่าอยู่กินกันแบบสามีภรรยา โดยที่คุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงไม่ได้รับรู้และก็ไม่ได้อนุญาตในภพชาติดังกล่าวนี่เอง    จึงกลายเป็นวิบากกรรมที่ตั้งเป็นโปรแกรมบังคับให้ตัวลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา ซึ่งในภพชาติที่ผ่านๆ มา วิบากกรรมดังกล่าวก็เริ่มเจือจางเบาบางจนกลายเป็นเศษกรรมแล้ว  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกได้เกิดเป็นผู้หญิงบ้าง  ผู้ชายบ้างสลับไปสลับมา ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าบุญหรือบาปที่มีกำลังได้ช่องส่งผลก่อน   คือถ้าบุญบวชที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ได้ช่องส่งผลก่อน ตัวลูกก็จะได้เกิดเป็นชายแมนแมน แต่ถ้าเศษกรรมกาเมฯ ดังกล่าวได้ช่องส่งผลก่อน  ตัวลูกก็จะเกิดเป็นผู้หญิง   และถึงแม้ว่าในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มา  ตัวลูกจะได้เกิดเป็นผู้หญิงก็ตาม แต่ตัวลูกก็ได้ประพฤติพรหมจรรย์และเข้ามาสร้างบารมีอยู่ในเขตในกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอดเช่นกัน

พระน้องชายของตัวลูกมีผังบวชที่หนาแน่นในระดับหนึ่งแม้มีผังบวชหนาแน่น ที่สามารถจะอยู่เป็นพระได้อย่างสบายๆ ไปตลอดชาติ แต่ก็ไม่ควรที่จะประมาท
 
พระน้องชายของตัวลูกมีผังบวชที่หนาแน่นในระดับหนึ่งแม้มีผังบวชหนาแน่น
ที่สามารถจะอยู่เป็นพระได้อย่างสบายๆ ไปตลอดชาติ แต่ก็ไม่ควรที่จะประมาท
 
       ส่วนพระน้องชายของตัวลูก ท่านก็มีผังบวชที่หนาแน่นในระดับหนึ่ง ซึ่งในภพชาติที่ผ่านๆ มา พระน้องชายของตัวลูกก็ได้บวชสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอด แม้มีผังบวชหนาแน่น ที่สามารถจะอยู่เป็นพระได้อย่างสบายๆ ไปตลอดชาติ แต่ก็ไม่ควรที่จะประมาท เพราะบางคนที่มีผังบวชหนาแน่น แต่กลับทำตัวประมาท แกล้งทำตัวเป็นคนบุญน้อยแล้วก็ทำลายผังบวชของตัวเองให้หมดไป  อุปมาเหมือนกับคนที่ฆ่าตัวตายก่อนที่จะหมดอายุขัย  ซึ่งก็ต้องกลายไปเป็นสัมภเวสีที่ใช้ชีวิตเร่ร่อนไปเรื่อยๆ ฉะนั้น  
 
       ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ พระน้องชายของตัวลูกก็จะต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์และประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพื่อที่พระน้องชายของตัวลูกจะได้ตอกย้ำซ้ำผังแห่งการบวชสร้างบารมี ที่ตัวท่านได้กระทำเอาไว้อย่างดีแล้ว อย่างเช่นในพุทธันดรที่ผ่านมาเป็นต้น ที่พระน้องชายของตัวลูกได้บวชสร้างบารมีและเข้าถึงพระธรรมกายภายในไปจนตลอดชีวิตนั่นเอง

แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวลูกจะเกิดเป็นลูกหญิงแต่ตัวลูกก็จะต้องไม่ประมาท หมั่นนั่งธรรมะให้มากๆ  และอย่าได้มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขในการนั่งธรรมะ   

แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวลูกจะเกิดเป็นลูกหญิงแต่ตัวลูกก็จะต้องไม่ประมาท หมั่นนั่งธรรมะให้มากๆ 
และอย่าได้มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขในการนั่งธรรมะ 
 
       ส่วนตัวลูกเอง แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวลูกจะเกิดเป็นลูกหญิงและไม่ได้ออกบวชสร้างบารมีเป็นพระภิกษุเหมือนอย่างในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ตาม  แต่ตัวลูกก็สามารถบวชใจและเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้
ดังนั้น ตัวลูกก็จะต้องไม่ประมาท  หมั่นนั่งธรรมะให้มากๆ  และอย่าได้มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขในการนั่งธรรมะ เพราะวันเวลาของตัวเรามีอยู่อย่างจำกัด เดี๋ยวก็วันเดี๋ยวก็คืน เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวลูกจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมุ่งแสวงหาที่พึ่งภายในให้ได้  เมื่อตัวลูกทำได้เช่นนี้ ตัวลูกจะได้สมความปรารถนาดังที่ตัวลูกได้ตั้งใจลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์  นั่นก็คือการได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในเหมือนอย่างในภพชาติที่ผ่านๆ มานั่นเอง
 
ทุกชีวิตก็ล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้นเราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
ทุกชีวิตก็ล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้นเราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท 
ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
     จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ ทุกชีวิตก็ล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น  ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา   เป็นต้น   และเมื่อลูกๆ ได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้ลูกๆ หมั่นตามตรึกระลึกนึกบุญทุกๆ บุญด้วยความปลื้มปีติอีกบ่อยๆ  เพื่อที่บุญนี้จะได้หล่อเลี้ยงใจของลูกๆ ให้ผ่องใสและสว่างไสวอยู่ตลอดเวลา  ถ้าลูกๆ ทุกคนทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของลูกๆ ทุกคนก็จะได้อยู่รอดปลอดภัย   อีกทั้ง ชีวิตของลูกๆ ทุกคนจะได้พบเจอแต่ความสุขความสำเร็จตลอดไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลกแม้คนตาย..ยังทำหน้าที่ผู้นำบุญ ก่อนไปสู่เทวโลก

Change The World  In โจฮันเนสเบิร์ก  เซ้าท์อาฟริกาChange The World In โจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์อาฟริกา

กุมารทอง..อยากหล่อหลวงปู่เจ้าค่ะกุมารทอง..อยากหล่อหลวงปู่เจ้าค่ะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน