ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทโครงการ 1 แสนรูป


[ 26 เม.ย. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2555 
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทโครงการ 1 แสนรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท ธวัชชัย  อุปโล อายุ 42 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม    วัดเจดีย์หลวง   อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ครับ
 
พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล ศูนย์อบรม วัดเจดีย์หลวง  จ.เชียงราย 
 
พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล
ศูนย์อบรม วัดเจดีย์หลวง  จ.เชียงราย



    ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพ เป็นช่างไม้ ช่างปูน มีชีวิตเรียบๆ ง่ายๆ ไม่ค่อยมีแก่นสารสาระอะไรในชีวิต คือตื่นเช้าก็ไปทำงาน  ตกเย็นก็ตั้งวงก๊งเหล้า  เป็นอย่างนี้ทุกวัน  วันหนึ่งโยมน้ามาหาโยมแม่ และเอาข่าวโครงการบวชแสนรูปมาบอกครับ โยมแม่ก็รีบมาชวนผมบวชทันทีเลย ผมเองก็ไม่คิดอะไรมาก คิดแต่ว่าเมื่อแม่มาขอร้องเราขนาดนี้ เราก็ต้องตามใจท่านสักหน่อย ก็เลยตัดสินใจบวชครับ

      พอเข้าโครงการมาวันแรกๆ ผมรู้สึกมีความกังวลใจนิดๆ ว่าเราจะไหวมั๊ยเนี่ย เพราะผมยังไม่คุ้นกับระบบ และยังไม่รู้ว่าบวชแล้วจะได้อะไร แต่พอพระอาจารย์ให้ดู DMC ได้เห็นหลวงพ่อ ได้ฟังหลวงพ่อ ก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นมากครับ

       หลวงพ่อครับ ตอนอายุ 18 ปี  ผมเคยบวชเป็นสามเณร 2 พรรษานะครับ แต่เป็นการบวชที่แตกต่างกับในโครงการนี้ลิบลับ เพราะตอนนั้น ไม่มีพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยง คอยสั่งสอนแบบนี้ ผมก็เลยไม่เข้าใจธรรมะ ไม่ได้นั่งสมาธิ  บวชตั้ง 2 พรรษา แต่ออกมาเหมือนคนไม่เคยบวช ผมเลยรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากครับ ที่ได้มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป ทำให้ผมได้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ ได้รู้จักคำว่าพระแท้ และได้นั่งสมาธิทุกวัน จนได้พบกับความสุขภายใน ที่ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ ดีอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลยในชีวิตครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล



    ตอนแรก ผมนั่งสมาธิยังไม่ค่อยได้ เพราะจิตไม่สงบ แต่พอพระอาจารย์เปิดเสียงนำนั่งให้ฟัง ผมก็ทำตามที่เสียงบอกไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ใจมันก็เงียบสนิทครับ สักพักก็รู้สึกเหมือนจะวูบหลับ แต่ไม่หลับ ผมมีอาการหวิวๆวูบๆ ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ก็มีแสงเปล่งเข้ามาในช่องท้อง เป็นลูกเล็กๆ เท่าลูกกอล์ฟชัดมาก สว่างใสไปทั้งร่างกายเลยครับ และเห็นองค์พระเป็นภาพลางๆ อยู่ในนั้นด้วยครับ ผมรู้สึกเหมือนกำลังล่องลอย มองไปทางไหนก็ไร้สิ่งของ ผมก็นั่งไปไม่คิดอะไร แสงนั้นก็ยิ่งเปล่งประกาย เปล่งใสมาก และกลายเป็นดวงใหญ่ๆ จนคลุมตัวผมไปหมดเลยครับ ตอนนั้นผมรู้สึกสบายหวิวๆ รู้สึกใจมันสะอาดยังไงก็ไม่รู้ครับ ผมมีความสุขมากๆเลย  รู้สึกตัวเบา ใจเบา มองเข้าไปในช่องท้องก็เห็นแต่ความสว่างครับ แล้วผมก็ได้ยินพระอาจารย์บอกให้เลิกนั่ง ซึ่งผมไม่อยากเลิกเลย อยากนั่งไปนานๆ พอลืมตาแล้ว ดวงสว่างกับองค์พระก็ยังอยู่เป็นภาพเลือนลาง ไม่เปล่งมากเท่ากับตอนหลับตา หลวงพ่อครับ ผมชอบนั่งสมาธิมากครับ และอยากเข้าถึงธรรม ผมอยากให้หลวงพ่อช่วยให้ผมได้เข้าถึงพระธรรมกายด้วยนะครับ ซึ่งผมก็นั่งสมาธิทุกวัน แล้วถ้าช่วงไหนที่ใจนิ่งเงียบมากๆ ก็ยังเห็นดวงสว่างเปล่งแสงได้อยู่ครับ

    การบวชในครั้งนี้ของผม ทำให้ผมเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ผมรู้สึกรักและภาคภูมิใจที่ได้ห่มผ้าเหลือง แล้วไม่ใช่แค่ผมคนเดียวเท่านั้นนะครับที่ปลื้ม โยมแม่ก็ปลื้มมาก ยิ่งพอผมบอกว่า “มาถึงจุดนี้แล้ว พระคงไม่สึกนะ” โยมแม่ท่านก็อนุโมทนา สาธุ ใหญ่เลยครับ หลวงพ่อครับ เวลาที่โยมแม่มองผม ผมสังเกตว่าท่านมองด้วยความดีใจ เวลาเห็นผมทีไร น้ำตาปริ่มทุกที ผมไม่เคยเห็นโยมแม่ดีใจขนาดนี้มาก่อนเลย ผมจึงมั่นใจว่าการบวชเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่ผมได้ทำเพื่อท่านครับ และเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย (24เมษายน)  โยมแม่ก็ได้จากโลกนี้ไป ด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบครับ แต่ก่อนจากกันโยมแม่ยังมองผมด้วยแววตามีความสุข มีหน้าตาที่ผ่องใสมาก ผมก็เอาเหรียญหลวงปู่ให้ท่านใส่ไว้ในมือ เพื่อให้ท่านได้นึกถึงหลวงปู่ด้วยครับ แล้วในงานสวดพระอภิธรรม ผมก็นั่งสมาธิตลอดและยังเห็นดวงสว่างเปล่งแสงครับ หลวงพ่อครับ ผมมั่นใจว่าบุญจากการที่ผมตั้งใจบวช ตั้งใจนั่งสมาธิ ต้องส่งโยมแม่ไปถึงสวรรค์อย่างแน่นอนครับ   

      แล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้มาร่วมงานบุญที่วัดพระธรรมกายด้วยนะครับ ตั้งแต่เกิดมา ผมไม่เคยเห็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่แบบนี้มาก่อนเลย มองไปทางไหนก็ปลื้ม บรรยากาศก็สงบ พอเสร็จงานแล้ว ผมไม่อยากกลับศูนย์อบรมเลยครับ อยากอยู่ที่วัดพระธรรมกาย เพราะชอบวัดพระธรรมกายมาก จนโยมผู้ประสานงานต้องมาบอก ว่าเดี๋ยววันอาทิตย์ต้นเดือนจะได้มาอีก ผมก็เลยต้องจำลากลับศูนย์อบรมไปก่อนครับ
 
พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท  ธวัชชัย  อุปโล
ในท่า Peace Position


    หลวงพ่อครับ หลวงพ่อเป็นพระที่ผมปลื้มมาก เวลาเห็นหลวงพ่อ ผมจะรู้สึกอุ่นใจ สบายใจอย่างบอกไม่ถูก เวลาฟังหลวงพ่อสอน ใจของผมก็จะอยู่กับถ้อยคำของหลวงพ่อตลอด ผมอยากให้หลวงพ่ออยู่สอนธรรมะไปนานๆ และขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์มากๆนะครับ ซึ่งผมก็จะขอบวชแบบวันต่อวัน จะอยู่เป็นกำลังช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACEความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACE

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลกผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลก

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 1ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน