ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทภาคฤดูร้อน


[ 8 พ.ค. 2555 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
 ภาคฤดูร้อน 1 แสนรูปทั่วไทย 
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาท วีระวัฒน์  พฺรหฺมสโม อายุ 37 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม วัดเขตคิชฌาวาส หรือ วัดทุ่งรังแร้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ครับ
 
พระธรรมทายาท วีระวัฒน์   พฺรหฺมสโม ศูนย์อบรมวัดเขตคิชฌาวาส  จ.เชียงใหม่
 
พระธรรมทายาท วีระวัฒน์   พฺรหฺมสโม
 ศูนย์อบรมวัดเขตคิชฌาวาส  จ.เชียงใหม่
 
        ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพเป็นช่างเชื่อม ช่างอ๊อก ใช้ชีวิตแบบคนไม่ค่อยมีหลัก แถมยังทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ทุกวัน วันหนึ่งผมไปส่งแม่ซื้อของที่ตลาดนัด ก็บังเอิญไปเจอคนรู้จักเข้ามาชวนผมบวชครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบตกลงในทันที แต่ก็รับใบโบชัวร์เอาไปคิดทบทวน ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ก็ตัดสินใจบวช เพราะผมอยากบวชให้แม่ครับ
 
        พอผมเขียนใบสมัครบวชปุ๊บ ก็เดินทางไปเข้าอบรมปั๊บ แล้วก็ตั้งสัจอธิษฐานเลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ เลิกยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขทันทีเลยครับ ซึ่งผมก็โชคดีมากที่มีพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงคอยให้กำลังใจ คอยหาลูกอม หาสเปรย์ช่วยเลิกบุหรี่มาให้ ซึ่งก็ทำให้ผมเลิกได้จริงๆ และไม่คิดจะกลับไปดื่มหรือสูบอีกแล้วครับ
 
        หลวงพ่อครับ ปกติผมเป็นคนใจร้อนมากครับ พอต้องนั่งสมาธินิ่งๆนานๆ จิตใจก็ว้าวุ่นไปหมด ยิ่งนั่งก็ยิ่งเมื่อย รู้สึกล้าไปทั้งตัว แต่ผมก็ขยันนั่ง จนวันหนึ่ง ในขณะที่ผมพยายามข่มตา นั่งฟังเสียงของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ โดยนึกถึงฐานที่ 6 ว่ามีเส้นด้าย 2 เส้นมาตัดกัน ผมก็รู้สึกว่าข้างล่างของฐานที่ 6 มีสภาพเหมือนอวกาศ พอเล็งลงไปตรงจุดตัดของเส้นด้าย แป๊บเดียวเท่านั้นเอง ผมก็เห็นดวงแก้ว 2 ดวง ผุดขึ้นมาเองแบบรวดเร็วมาก พอลูกแรกหายไป ลูกที่สองก็ขึ้นมาแทนที่ เหมือนดวงแก้วขึ้นมาเพื่อกระตุ้นสมองของผม ทำให้ผมมองเห็นดวงแก้วอยู่ในหน้าท้องตลอดเวลา แล้วผมก็สะดุ้งลืมตาครับ พอลืมตาแล้ว รู้สึกสบายมาก ตัวเบา สมองโล่ง สว่างไปหมดเลยครับ พอได้นั่งสมาธิอีก หลับตาไม่นาน ผมก็เห็นดวงแก้วอยู่ในหน้าท้องได้เลยครับ ดวงแก้วที่ผมเห็น มีลักษณะเป็นลูกกลมๆ ใหญ่เท่ากำปั้นมือ ใสกว่าหลอดนีออน และสว่างเหมือนดวงจันทร์ แล้วตั้งแต่เห็นดวงแก้ว จิตใจของผมก็ไม่ว้าวุ่นอีกเลย ตอนนี้ผมมีความสุขมาก สงบ เย็น สบายใจมากๆเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท วีระวัฒน์   พฺรหฺมสโม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท วีระวัฒน์   พฺรหฺมสโม
 
        หลวงพ่อครับ เวลาที่ผมอยู่กับดวงแก้ว ผมจะรู้สึกว่าใจมันนิ่ง สงบ เวลาเจออะไรไม่ถูกใจ หรือชักจะฉุนๆ พอนึกถึงดวงแก้วปุ๊บ ใจมันก็จะหยุดได้เลย หายโกรธไปเลยครับ แล้วไม่ว่าผมจะลืมตาทำอะไรอยู่ก็ตาม ก็ยังมองเห็นดวงแก้วในหน้าท้องได้เสมอ เหมือนกับดวงแก้วแปะติดอยู่ในหน้าท้องของผมครับ
 
        ผมอยากบอกว่า ผมปลื้มมากๆที่ได้มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป ผมอยากให้หลวงพ่อจัดโครงการดีๆอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เพราะโครงการนี้จะทำให้มีคนดีๆ มีพระแท้ๆเกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งตัวผมเองก็เปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ได้ ก็เพราะโครงการนี้ หักดิบเลิกยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขได้ ก็เพราะโครงการนี้ และนั่งสมาธิจนพบกับความสุขในใจได้ ก็เพราะโครงการนี้ ซึ่งตอนนี้จิตใจของผมสงบมาก ผมก็เลยขอเลื่อนวันลาสิกขาออกไปก่อนครับ และเตรียมตัวเตรียมใจ เดินทางมาเข้าอบรมเป็นพระนวกที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง ในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษาที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งโยมแม่ท่านก็พลอยยินดี และอนุโมทนาบุญกับผมด้วย
 
        หลวงพ่อครับ แม้ผมจะยังเป็นพระใหม่ ประสบการณ์น้อย แต่ผมก็จะตั้งใจทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงให้ดีที่สุด ผมอยากให้คนที่เป็นแบบผม ที่เคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไม่สนใจเรื่องกฏแห่งกรรม ได้มาสัมผัสกับชีวิตในอีกโลกหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยศีลธรรม จะได้รู้ว่าคนเราเกิดมาทำไม แล้วทุกคนก็จะได้ดำเนินชีวิตได้ถูกต้องขึ้น ได้เจอสิ่งดีๆแบบที่ผมได้เจอครับ
 
        หลวงพ่อครับ แต่ก่อนผมไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกายเลย แต่พอได้มาเห็นวัด ได้มาฟังคำสอนของหลวงพ่อ ผมก็ศรัทธามาก หลวงพ่อบรรยายธรรมสนุก พูดไปยิ้มไป ทำให้ดูเพลินไม่น่าเบื่อครับ ซึ่งผมก็ทึ่งมากถึงสิ่งที่หลวงพ่อทำ ผมไม่คิดว่าหลวงพ่อจะทำเพื่อพระพุทธศาสนาได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ยิ่งพอผมได้เห็นพลังความศรัทธาของญาติโยมที่หลั่งไหลเข้าวัด ก็ทำให้ผมรู้สึกว่า พระพุทธศาสนาของเรา ยังจะเจริญรุ่งเรืองต่อไปอีกนานเท่านานอย่างแน่นอน ซึ่งผมก็จะเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนาครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูธรรมสรณ์  เขมสรโณผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูธรรมสรณ์ เขมสรโณ

หมอมือใหม่หัวใจเกินร้อย ตอนที่ 2หมอมือใหม่หัวใจเกินร้อย ตอนที่ 2

ผลการปฏิบัติธรรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง ตอนที่ 2ผลการปฏิบัติธรรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน