ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทเอกชัย อริยชโย


[ 11 พ.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม  พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทเอกชัย อริยชโย
ภาคฤดูร้อน 1 แสนรูปทั่วไทย

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย อายุ 22 ปี จากศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จ.สงขลาครับ ผมไม่ใช่คนใต้นะครับ แต่ผมเป็นคนอีสานใต้ เมืองย่าโม โคราชครับ ผมมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นชายล้วน ตอนที่ผมอายุ 10 ขวบ โยมพ่อก็จากไปด้วยโรคหัวใจล้มเหลว โยมแม่ต้องเลี้ยงดูลูกๆทั้ง 3 คน ด้วยความยากลำบาก โดยมีโยมตาและโยมยายเป็นที่พึ่ง หลังจากที่โยมพ่อเสียชีวิต โยมแม่ก็ไปทำบุญที่วัดทุกวัน เพราะหวังจะให้โยมพ่อได้รับส่วนบุญส่วนกุศลครับ
 
พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้  อ.เมือง  จ.สงขลา

พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย
ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้  อ.เมือง  จ.สงขลา



      พอปี พ.ศ. 2551 พี่ชายคนที่ 2 เรียนจบวิศวะที่บางมดแต่แทนที่จะทำงานหาเงิน ท่านกลับมาบวชอยู่ที่วัดพระธรรมกายทันที ผมกับพี่ชายคนโตไม่พอใจอย่างแรง พี่ชายคนโตถึงกับบอกว่า “ถ้าไม่สึก ขาดกัน ไม่ต้องเป็นพี่น้องกันอีกต่อไป” ส่วนผมเองก็ใช่ย่อย บอกกับแม่ว่า “ห้ามไม่ให้พระพี่ชายกลับมาเหยียบบ้านเด็ดขาด จบก็สูง แทนที่จะมาดูแลครอบครัว กลับหนีไปหาความสุขส่วนตัว” แต่สายเลือดย่อมข้นกว่าน้ำ เมื่อท่านไม่ยอมสึก เราก็เลยต้องมาเยี่ยมท่านเองบ่อยๆที่วัดพระธรรมกายครับ  เวลาผ่านไป 3 ปี พี่ชายคนโตก็ตัดสินใจบวชในโครงการ 1 แสนรูปภาคฤดูร้อน เพราะอยากรู้ว่าวัดพระธรรมกายสอนดียังไง พอจบโครงการแล้ว ท่านก็ไม่สึกครับ ผมงงมาก แล้วโยมแม่ก็ยังมารบเร้าให้ผมบวชอีก ผมก็เลยบอกว่า “ถึงเวลาเดี๋ยวบวชเอง แต่ไม่ใช่วัดพระธรรมกาย”  พอผมกำลังจะเรียนจบ ปวส. ผมก็บอกแม่ว่า “ถ้าจบแล้วจะยังไม่ทำงานนะ ถ้ายังไม่ได้บวช” โยมแม่ท่านก็ดีใจ รีบโทรหาพระพี่ชายทันทีครับ แล้วผมก็ตกลงที่จะบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายครับ แล้วในช่วงก่อนที่จะมาบวช ในขณะที่ผมกำลังขับรถกระบะจากตัวเมืองโคราช เพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางมีรถบรรทุกอ้อยวิ่งอยู่ข้างหน้า ตามด้วยรถกระบะ และรถของผมเป็นคันที่ 3 สักพักรถกระบะก็วิ่งแซงรถบรรทุกขึ้นไป ผมจึงเหยียบคันเร่งแซงตาม แต่พอผ่านรถบรรทุกไปได้ รถกระบะคันข้างหน้าก็หักเข้าเลนส์ซ้ายปกติ แต่รถของผมประสานงากับรถเก๋งที่ขับสวนมาอย่างจัง ทำให้หน้าอกของผมกระแทกกับพวงมาลัยรถเต็มๆ จนพวงมาลัยเบี้ยวยุบผิดรูปไปเลย ใครๆ ที่เห็นสภาพรถที่ยับยู่ยี่ ต่างก็บอกว่าผมคงไม่รอด ตอนนั้นผมรู้สึกแน่นหน้าอกมาก หายใจเข้าก็ไม่ได้ หายใจออกก็ไม่ได้ มันจะตายท่าเดียว แล้วผมก็นึกถึงเหรียญหลวงปู่ที่พระพี่ชายเคยให้ไว้ และขอกับท่านว่า “อย่าให้ผมเป็นอะไรเลยนะครับ ขอให้ได้บวชแทนคุณพ่อแม่เสียก่อนนะครับ” ทันใดนั้นผมก็เห็นหลวงปู่ลอยมานั่งสมาธิอยู่บนศีรษะของผม แล้วก็เหมือนกับมีอะไรมาเปิดท่อหายใจ ทำให้ผมหายใจโล่งทันที พอไปถึงโรงพยาบาล คุณหมอนำตัวเข้าห้อง X- ray ก็ต้องอัศจรรย์ใจมาก เมื่อปรากฏว่า กระดูกซี่โครงของผมเป็นปกติดีทุกซี่ อวัยวะภายในปกติ ไม่มีเลือดคั่ง มีแต่อาการระบมตามตัวเท่านั้น คุณหมอเลยอนุญาตให้กลับบ้านได้ ผมรอดชีวิตและได้มาบวช ก็ด้วยอานุภาพของหลวงปู่ครับ แล้วตอนที่โยมแม่พาผมไปส่งให้กับพระอาจารย์พี่ชาย ท่านก็บอกว่า “คนสุดท้ายแล้วนะ หมดแล้ว ครั้งนี้แม่ทุ่มหมดหน้าตักเลยนะ” แล้วท่านก็ยิ้มสบายใจ แววตามีความสุขมากที่เห็นลูกชายได้บวชทุกคนครับ

พระลูกชายผู้องอาจสง่างาม ทั้ง 3 รูป ผู้นำความปลื้มปีติใจ มาสู่ดวงใจโยมตา, โยมยาย และโยมแม่(ขวาสุด)

พระลูกชายผู้องอาจสง่างาม ทั้ง 3 รูป
ผู้นำความปลื้มปีติใจ มาสู่ดวงใจโยมตา, โยมยาย และโยมแม่(ขวาสุด)



        พอบวชแล้ว ผมก็ตั้งใจนั่งสมาธิ แล้วผมก็ถึงบางอ้อครับ ว่าทำไมพระพี่ชายของผมจึงบวชไม่ยอมสึก วันหนึ่งพระอาจารย์สอนให้ผมนั่งสมาธิ ด้วยการนึกเอาองค์พระมาไว้ที่กลางท้อง ผมก็นั่งทำใจสบายๆ นึกถึงองค์พระไปเรื่อยๆ สักพักผมก็เห็นจุดขาวๆอยู่ในกลางท้อง พอนั่งนิ่งๆ ไม่คิดอะไร จุดขาวๆ ก็ขยายขึ้นกลายเป็นเศียรขององค์พระ แล้วก็ขยายเต็มองค์ขึ้นมา พอมองไปเรื่อยๆ ก็เห็นจุดขาวๆใสๆอยู่ในกลางท้องขององค์พระครับ แล้วจุดขาวๆนั้นก็ขยายใหญ่ขึ้นมา กลายเป็นองค์พระอีก พอมองนิ่งๆอีก ก็เห็นเป็นจุดขาวๆขยายขึ้นมาเป็นองค์พระอีก เป็นอย่างนี้ตลอดเลยครับ ผมรู้สึกมีความสุขมาก เป็นความสุขที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลยในชีวิตครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย

 

       ตอนนี้ผมรู้แล้วครับว่าทำไมพระพี่ชายทั้ง 2 ถึงยังไม่ลาสิกขา ก็เพราะความสุขจากการบวชนั้นหาอย่างอื่นเทียบไม่ได้เลย ส่วนโยมแม่ ก็ไม่ต้องแล๊งกันละนิ ท่านบอกว่าตื้นตันใจไปหมด ดีใจที่สุดในชีวิต และตัดสินใจไม่ผิดเลย ที่ส่งลูกชายทั้ง 3 ให้มาบวช ทำให้ทั้งโยมแม่ โยมตา โยมยาย มีความสุขกันทั้งครอบครัว นอกจากนี้โยมแม่ยังอธิษฐานกับหลวงปู่ ขออย่าให้พระลูกชายได้สึกเลย โยมแม่ท่านฝากถวายพระลูกชายทั้ง 3 ไว้รับใช้พระพุทธศาสนา ขอถวายให้เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อตลอดไปด้วยครับ
 
พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท เอกชัย  อริยชโย
ในท่า Peace Position
 

       การมาบวชที่สงขลา ทำให้ผมได้สัมผัสถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะได้เห็นความลำบากในการดำเนินชีวิตของพระสงฆ์ และชาวพุทธ หลวงพ่อครับ ผมตัดสินใจแล้วครับ ว่าจะขอยืนหยัดเคียงข้างพระพี่ชายทั้งสองรูป โดยจะอยู่เป็นอีกหนึ่งกำลังกอบกู้พระพุทธศาสนา ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป และจะขอบวชสร้างบารมีกับหลวงพ่อแบบวันต่อวัน ชาติต่อชาติ ตลอดไปครับ สุดท้ายนี้ ผมขอบอกอะไรสักนิดนะครับ “หลวงพ่อดูหล่อมากๆ และดูหนุ่มขึ้นทุกวันด้วยครับ” ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นเนื้อนาบุญให้กับทุกๆ คนไปนานแสนนานนะครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 3-4ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5 ตอนที่ 3-4

อุปกิเลส 16 อย่างอุปกิเลส 16 อย่าง

ผลปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29 ตอนที่ 2ผลปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29 ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน