ผลปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29 ตอนที่ 2


[ 12 พ.ค. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิง
รุ่นที่ 29
 
ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 29 ตอนที่ 2

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

1.  ลูกชื่อ ธรรมทายาทหญิง มณีรัตน์  เมืองแก้ว  หรือชื่อเล่นว่า ลูกปลา  เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตค่ะ
 
ธรรมทายาทหญิง มณีรัตน์  เมืองแก้ว  หรือ น้องลูกปลา

ธรรมทายาทหญิง มณีรัตน์  เมืองแก้วหรือ น้องลูกปลา

    ลูกเริ่มเข้าวัด เพราะได้ร่วมโครงการเด็กดี V-Star รุ่นที่ 1 ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4   และลูกได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี  V-Star ถึง 2 ปีซ้อน คือในปี พ.ศ. 2553 และ 2554 ค่ะ เมื่อลูกได้เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย ลูกก็รีบสมัครเป็นสมาชิกชมรมพุทธฯ ทันทีเลยค่ะ เมื่อพี่ๆ ชมรม แนะนำให้มาอบรมโครงการธรรมทายาทหญิง ลูกก็ตัดสินใจสมัครแบบด่วนจี๋ เพราะลูกมั่นใจว่า ทุกโครงการของวัดพระธรรมกาย เป็นโครงการที่ดี ถ้ามีโอกาสก็ต้องรีบคว้าไว้ทันทีค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. มณีรัตน์  เมืองแก้ว 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. มณีรัตน์ เมืองแก้ว

    ซึ่งในการอบรมธรรมทายาทหญิงครั้งนี้   ลูกได้รับความรู้และประสบการณ์ดีๆ มากมาย โดยเฉพาะประสบการณ์ภายในจากการนั่งสมาธิ ซึ่งทำให้ลูกมีความสุขมากๆ อย่างที่ไม่เคยสุขอย่างนี้เลย ยิ่งตอนที่ได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนสุขจริงหนอ  อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ บรรยากาศที่นั่นเย็นสบายเหมาะในการนั่งสมาธิมากๆ และเมื่อลูกได้นั่งสมาธิท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น ลมพัดเย็นสบาย ลูกก็ได้นำเทคนิคการวางใจที่หลวงพ่อและพระอาจารย์สอน มาใช้ในการนั่งสมาธิ โดยการนึกองค์พระแก้วใสไว้บนหน้าตักก่อนที่จะหลับตา จากนั้นก็อาราธนาองค์พระแก้วใสไว้กลางท้อง แล้วก็นั่งหลับตาเบาๆ สบายๆ นึกองค์พระแก้วใส แล้วภาวนา สัมมา อะระหัง ไปเรื่อยๆ และเมื่อลูกทำใจนิ่งๆ นุ่มๆ สบายๆ เวลาผ่านไปไม่นาน ลูกก็เห็นองค์พระแก้วใสที่มีความสว่างและใสยิ่งกว่าใส อยู่กลางท้องของลูกค่ะ ลูกได้อาราธนาองค์พระแก้วใสให้ท่านขยายเท่าตัวลูก องค์พระก็ขยายเท่าตัวลูก จนลูกรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นองค์พระ จากนั้นลูกก็ขยายองค์พระแก้วใสให้เล็กลงขนาดเท่าเดิมค่ะ องค์พระย่อแล้วก็ขยายไปเรื่อยๆ ลูกมีความสุขมากๆ อย่างบอกไม่ถูก เพราะประสบการณ์นี้  ลูกไม่เคยเจอมาก่อน ลูกปลื้มจนน้ำตาไหลออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุข
 
ธทญ. มณีรัตน์  เมืองแก้ว   ในท่า Peace Position 
 
ธทญ. มณีรัตน์  เมืองแก้ว   ในท่า Peace Position
 
       ลูกอยากให้ทุกๆ คนในโลกได้มานั่งสมาธิและได้พบเจอกับประสบการณ์ที่ทำให้มีความสุข เหมือนกับที่ลูกเจอมาด้วยตัวเองจังเลยค่ะ หลวงพ่อคะ สุดท้ายนี้ลูกอยากบอกว่า หลังจากจบโครงการอบรมธรรมทายาทหญิง ลูกจะกลับไปจัดตั้งชมรมพุทธฯ ในมหาวิทยาลัย และลูกจะถือศีล 8 ในทุกๆวันพระ สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น และนั่งสมาธิต่อเนื่องทุกวันไม่ให้ขาดเลยค่ะ

2. ลูกชื่อธรรมทายาทหญิง  จันทรา  นามติ๊บ   หรือ ชื่อเล่นว่า น้ำใส  กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 2 ค่ะ
 
ธรรมทายาทหญิง จันทรา  นามติ๊บ  หรือ น้องน้ำใส 
 
ธรรมทายาทหญิง จันทรา  นามติ๊บ  หรือ น้องน้ำใส
 
       ลูกได้ตัดสินใจมาอบรมธรรมทายาทหญิงด้วยตัวของลูกเอง ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ลำบากพอสมควร เนื่องจากปกติลูกต้องใช้เวลาช่วงปิดเทอมในการทำงานเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอมส่งตัวเองเรียน แต่ด้วยความโชคดี   ที่ลูกได้กัลยาณมิตรที่ดี คือพี่ๆชมรมพุทธฯของมหาวิทยาลัย ที่พาลูกสวดมนต์นั่งสมาธิและมารับบุญที่วัดพระธรรมกายอย่างเป็นประจำ ยิ่งลูกรับบุญมาก  ผลการเรียนก็ยิ่งดีขึ้นมาก อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ลูกอยากมาศึกษาเรื่องบุญและคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้มากขึ้น จึงตัดสินใจสมัครเข้าอบรมธรรมทายาทหญิงในครั้งนี้ค่ะ
 
à¸<!-- WP_SPACEHOLDER -->าพวาดจากประสบการณ์à¸<!-- WP_SPACEHOLDER -->ายในของ ธทญ. จันทรา  นามติ๊บ 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. จันทรา  นามติ๊บ

        ในระหว่างที่อยู่ในการอบรม  แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในรอบของการนั่งสมาธิ  ลูกก็จะหมั่นตรึกธรรมะ   ภาวนา สัมมา อะระหัง ให้ได้ตลอดเวลา ในวันหนึ่งขณะที่ลูกกำลังรับบุญทำความสะอาดสถานที่และภาวนาสัมมาอะระหังไปด้วย อยู่ๆ ก็มีภาพของหลวงปู่ผุดขึ้นมาที่กลางกาย เป็นสีทองสว่างมากๆ ทำให้ลูกมีความสุขและปลื้มใจมากๆ เลยค่ะ อีกวันหนึ่งลูกได้เริ่มนั่งสมาธิด้วยการปรับท่านั่งให้สบายที่สุด วางใจไว้ที่ศูนย์กลางกายเบาๆ นิ่งๆ สบายๆ ตอนนั้นลูกรู้สึกว่างๆ โล่งๆ เบา สบาย นิ่งมากเลยค่ะ เมื่อมองไปเรื่อยๆ ลูกได้เห็นดวงแก้วที่ใสสว่างยิ่งกว่าตาเห็น เมื่อนั่งนิ่งๆ ต่อไปเรื่อยๆ ก็เห็นหลวงปู่ทองคำสว่างมากๆที่กลางกาย สว่างเหมือนดวงอาทิตย์ยามเที่ยงวัน แล้วลูกก็นั่งนิ่งๆ ต่อไปเรื่อยๆ มองเข้าไปตรงกลาง องค์พระก็ผุดขึ้นมาเป็นสายเลยค่ะ ลูกมีความสุขมากๆ สุขจนบรรยายไม่ถูก ลูกปลื้มใจมากๆ ค่ะ หลังจากนั้นลูกก็เห็นภาพหลวงปู่ทองคำติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลาทั้งหลับตา และลืมตาเลยค่ะ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. จันทรา  นามติ๊บ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. จันทรา  นามติ๊บ

       หลวงพ่อคะ หลังจากจบโครงการอบรมธรรมทายาทหญิงไปแล้ว ลูกมีความตั้งใจว่าจะนำความสว่างไสวไปสู่มหาวิทยาลัยของลูก ด้วยการจัดโครงการนั่งสมาธิ โดยตั้งชื่อโครงการว่า “สมาธิ พิชิตเกรดค่ะ” เพื่อให้ทุกคนได้พบความสุขที่แท้จริงในชีวิตเหมือนอย่างที่ลูกได้พบแล้วในตอนนี้  และลูกจะเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกคนในครอบครัวรักษาศีล 8 ทุกวันพระ นั่งสมาธิ และ ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น ทุกวัน จะได้เข้าถึงธรรมะภายในกันทุกๆ คน และด้วยผลบุญทุกบุญที่ลูกๆตั้งใจทำอย่างเต็มที่ สุดกำลัง ลูกขอกราบถวายบุญทุกบุญนี้ให้กับหลวงพ่อค่ะ ลูกๆธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 29 ทุกคนรักหลวงพ่อมากที่สุดในโลกเลยค่ะ  
 
รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกอบกาย ตายเกิดในนรกขุม 5 ตอนที่ 5ประกอบกาย ตายเกิดในนรกขุม 5 ตอนที่ 5

ทุกย่างก้าว เพื่อพระพุทธศาสนาทุกย่างก้าว เพื่อพระพุทธศาสนา

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.อุตรดิตถ์ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.อุตรดิตถ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน