ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ประครอง สนฺติธโร


[ 18 พ.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤษภาคม  พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท

ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรมธรรมทายาท อุปสมบทหมู่
ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 40
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท ประครอง สนฺติธโร อายุ 20 ปีศึกษาอยู่คณะสาธารณสุขศาสตร์ กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยมหาสารคามครับ
 
พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร โครงการอุปสมบทหมู่  ระดับอุดมศึกษารุ่นที่ 40

พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร
โครงการอุปสมบทหมู่  ระดับอุดมศึกษารุ่นที่ 40



     ผมไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกายเลยครับ จนได้เข้ามาเป็นเฟรชชี่ปี 1 ตอนนั้นผมยังไม่มีชมรมอยู่ แต่ผมเป็นคนชอบนั่งสมาธิมากๆ เพื่อนร่วมห้องเลยชวนให้ไปเข้าชมรมพุทธศาสนาและสมาธิครับ ซึ่งผมก็ไม่คิดอะไร คือเข้าก็เข้า เพราะอย่างน้อยที่ชมรมฯก็มีสวดมนต์ทำวัตรเย็น นั่งสมาธิ และปล่อยปลาประจำสัปดาห์ ผมคิดว่าเมื่อเราเรียนมาหนักๆทั้งวันแล้ว ก็ควรหาอะไรทำ เพื่อพักกาย พักใจ ผ่อนคลายความเครียดจากการเรียนบ้างก็ดี

    แต่พออยู่ในชมรมมาเรื่อยๆ ผมก็เพิ่งทราบว่า ชมรมของผมนั้น อยู่ในสังกัดของชมรมพุทธศาสตร์สากล ซึ่งประจำอยู่ที่วัดพระธรรมกาย พอได้ยินคำว่าวัดพระธรรมกายเท่านั้น ใจของผมก็แช่มชื่นเบิกบานอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

    วันหนึ่ง พี่ๆที่ชมรมชวนให้ผมมาเข้าร่วมโครงการ D-mind Camp ที่วัดพระธรรมกาย พอได้มาอยู่ในโครงการ พระอาจารย์และพี่ๆก็พูดถึงโครงการอบรมธรรมทายาท แล้วก็ไม่รู้เป็นอะไร อยู่ดีๆ ผมก็นึกอยากจะบวช   ยิ่งพออ่านข้อความในโบว์ชัวร์เขียนว่า “บวชเพื่อแทนคุณ” ผมก็ตัดสินใจเขียนใบสมัครบวชทันทีเลยครับ แล้วผมก็ได้นั่งสมาธิทุกวัน จนมีผลการปฏิบัติธรรมมาฝากหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร

 

       ก่อนนั่งสมาธิทุกครั้ง ผมจะทำใจให้แช่มชื่นเบิกบาน หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ แล้วก็คลายความเครียดความกังวล ด้วยการ ลืมตา หรี่ตา หลับตา จากนั้นก็ค่อยๆหลับตาลงพร้อมทั้งอมยิ้มเล็กน้อยครับ ซึ่งผมก็จะพยายามประคองใจให้หยุดนิ่งที่กลางท้องโดยไม่คิดอะไร แต่ถ้าฟุ้งมาก ผมก็จะใช้วิธีวางใจ ไล่ไปตามฐานทั้ง 7 จุด และท่อง “สัมมาอะระหัง”ไปด้วย แล้วถ้าเริ่มรู้สึกสบายและนิ่งตรงไหน ผมก็จะเอาใจไปจดจ่อไว้ตรงนั้น แล้วก็นั่งใจเย็นๆ รักษาอาการนิ่งๆไปเรื่อยๆ จนผมรู้สึกว่าใจมันนิ่ง ในนิ่ง คือนิ่งแบบลึกๆ ลึกจนเราไม่รู้สึกตัวเลยครับ เหมือนกายมันหายไป แล้วพอนิ่งเข้าไปอีก ผมก็เห็นความสว่างเกิดขึ้นที่กลางท้องและใบหน้าของผมครับ ซึ่งผมก็เห็นแสงสว่างแบบนี้มาเรื่อยๆ จนวันหนึ่ง ผมเห็นนิมิตเป็นภาพตัวเองกำลังปิดทองคำเปลวที่องค์หลวงปู่ ทำให้ผมปลื้มมากๆ แสงในท้องก็ยิ่งสว่างมากขึ้นจนขาวไปหมด แล้วก็ค่อยๆกลายเป็นแสงนวลๆ ผมก็มองแสงนั้นแบบเพลินๆ ตัวก็เบาไปหมด พอมองตรงกลางแสงไปสักพัก ก็เห็นจุดบางๆเล็กๆ แล้วอยู่ดีๆก็มีลูกแก้วผุดขึ้นมาจากกลางแสงนั้นครับ หลวงพ่อครับ ลูกแก้วที่ผมเจอในท้องนั้นใสมากๆ ใสจนมองทะลุไปอีกฝั่งได้เลยครับ แล้วไม่นานก็มีดวงแก้วซ้อนกันขึ้นมาอีกประมาณ 5 ดวง ผมมีความสุขมากๆเลยครับ หลังจากวันนั้น ผมก็ตรึกดวงแก้วได้ตลอด และบางครั้งจะเห็นองค์พระแบบรางๆ เหมือนคนตาฟางด้วยครับ
 
พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท ประครอง  สนฺติธโร
ในท่า Peace Position

 

    หลวงพ่อครับ ผมรู้สึกว่าตัวของผมเปลี่ยนไปเยอะมากๆ เลยครับ ทั้งทางด้านจิตใจ พฤติกรรม และคุณธรรม เหมือนได้รื้อผังไม่ดีออกไปจากตัวเอง ทุกคำสอนที่ได้จากโครงการ ล้วนแต่เป็นแนวทางให้ผมได้ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นบัณฑิตที่แท้จริง หลังจบโครงการแล้ว ผมตั้งใจที่จะรักษาศีล 8 และนั่งสมาธิให้มากๆ จะตั้งใจเรียน จะเชิญชวนเพื่อนๆให้มาช่วยงานพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น และจะกตัญญูต่อโยมพ่อโยมแม่ให้มากๆด้วยครับ สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ขอให้หลวงพ่อนำสาระดีๆ มาสอนในโรงเรียนอนุบาลฯไปนานๆ ชาวโลกจะได้พบกับหนทางสว่างกันทุกคนครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 8สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 8

ปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาดปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาด

วิสาขปุณณมี วันสว่างของโลกและจักรวาล จากสิงคโปร์วิสาขปุณณมี วันสว่างของโลกและจักรวาล จากสิงคโปร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน