ปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาด


[ 18 พ.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์
ปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 
คำถามข้อที่ 1. สามีของลูก ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้เป็นอย่างไร ได้รับผลบุญที่ตัวลูกและลูกๆ อุทิศไปให้หรือไม่คะ และบุพกรรมใดที่ทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดตอนอายุ 53 ปีคะ
 
ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก  
 
ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก 

        คำตอบ ก่อนที่สามีของลูกจะเสียชีวิต  ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนมีความตั้งใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ  อีกทั้งตัวเขายังมีอัธยาศัยชอบเข้าวัดทำบุญและฟังธรรมอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ตัวเขาเริ่มปฏิบัติธรรมกับชมรมพุทธฯ ครั้งแรกที่สวนพนาวัฒน์ เมื่อปี พ.ศ. 2551 ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับนักเรียนของเขา ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก 
 
มื่อเขาได้ทอดทิ้งกายก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี 
 
เมื่อเขาได้ทอดทิ้งกายก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายขอเทพบุตรสุดหล่อของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี

       และด้วยความที่ใจของสามีของลูกมีความผ่องใสสว่างไสวและอยู่ในบุญที่ตัวเขาได้ทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอดนี้เอง จึงส่งผลทำให้เมื่อเขาได้ทอดทิ้งกายที่ใช้สร้างบารมีอย่างคุ้มค่า ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา บนโลกมนุษย์นี้แล้ว ตัวเขาก็มีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอย่างสดชื่น ซึ่งการตื่นขึ้นอีกครั้งของตัวเขาในครั้งนี้  ทุกสิ่งทุกอย่างรอบกายของเขาก็พลันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะไม่ว่าตัวเขาจะมองทอดตาไปยังที่ใด ตัวเขาก็พบแต่ความสวยสดงดงามและสว่างไสวเต็มไปหมด รวมทั้งกายของตัวเขาเอง ที่ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของ “ เทพบุตรสุดหล่อ ” ของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง 
 
วิมานของท่านเทพบุตรลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชร 
 
วิมานของท่านเทพบุตรลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชร

      ซึ่งวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะมีลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชรที่เปล่งประกายวิบวับ  ระยิบระยับ  ม้อบๆ แม้บๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อยังมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬารและวิจิตรตระการตายิ่งกว่าสิ่งก่อสร้างใดๆ ในเมืองมนุษย์ ไม่เพียงแค่นั้น ภายในเขตวิมานของตัวท่านยังประดับเรียงรายไปด้วยประติมากรรมที่สวยสดงดงามและสว่างไสวเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็กำลังเพลิดเพลิน และมีความสุขอยู่กับการตรวจตราทิพยสมบัติของตัวท่านเอง

ทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่าน 
 
ทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่าน

       เมื่อมาถึงตรงนี้ คุณครูไม่ใหญ่อยากให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาลองใช้สันนิษฐานวิทยาทายดูว่าเมื่อท่านเทพบุตรสุดหล่อ ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษแล้ว ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้นมาเห็นทิพย์สมบัติต่างๆ อันสวยงามและวิจิตรตระการตาภายในวิมานของท่านแล้ว ตัวท่านน่าจะมีความรู้สึก “แว้บแรก” เป็นอย่างไร  สำหรับความรู้สึกแว้บแรกที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ได้เห็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติที่สุดแสนอลังการของตัวท่านเองนั้น ก็คือ ตัวท่านเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจ  ดีใจ และปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเพียงแค่ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้ลืมตาดูปุ๊บ ตัวท่านก็รู้ปั๊บและมั่นใจเลยว่าทั้งประติมากรรม  รวมทั้งทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามนี้  ล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่านเองอย่างแน่นอน 
 
ผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการและเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ  
 
ผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการ
และเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ 

     อีกทั้ง ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ยังรู้สึกอีกว่าบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่  ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก บุญน้อย  บุญปานกลาง  หรือบุญใหญ่ๆ เวลาส่งผลนี่ช่างน่าอัศจรรย์และให้ผลมากมายยิ่งกว่าที่ตัวท่านได้เคยคาดคิดเอาไว้ เรียกได้ว่าผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการและเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ
 
ทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ
 
ทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ

       ซึ่งท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูก ในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขมาก ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้แล้ว ตัวท่านอยากให้ตัวลูกทำบุญทุกๆ บุญอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ตัวลูกจะได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีด้วยกันกับท่าน อีกทั้ง ท่านก็อยากที่จะให้ตัวลูกสั่งสมบุญสร้างบารมีแทนท่านด้วย เพราะตัวท่านรู้สึกเสียดายที่ตัวท่านอายุสั้น ถ้าหากตัวท่านไม่อายุสั้นอย่างนี้ ตัวท่านจะได้สั่งสมบุญและสร้างบารมีให้มากกว่านี้  ดังนั้น ขอให้ตัวลูกสั่งสมบุญทุกๆ บุญแทนตัวท่านให้มากๆ  และทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ”
 
เสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย 
 
สียชีวิตด้วยโรคหอบหืดเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย

      ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดในวัย  53  ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้ทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มาได้ช่องตามมาส่งผล
เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว สามีของตัวลูกได้เกิดเป็นนายพรานอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวเขา จะมีอัธยาศัยชอบล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตายบ้าง หรือใช้วิธีต้อนสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำ   แล้วก็จุดไฟรมควันเข้าไปในถ้ำ เพื่อให้สัตว์เหล่านั้นขาดอากาศหายใจตายและเมื่อสัตว์เหล่านั้นตายลงแล้ว  ตัวเขาก็จะนำสัตว์ เหล่านั้นมาประกอบอาหาร
 
ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำแล้วก็จุดไฟรมควันให้สำลักควันตายจึงส่งผลทำให้ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
 
ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำแล้วก็จุดไฟรมควันให้สำลักควันตาย
จึงส่งผลทำให้ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

      ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว  หรือวิบากกรรมที่สามีของตัวลูกได้ใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย  และล่าสัตว์ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำ แล้วก็จุดไฟรมควันพวกสัตว์ในถ้ำให้สำลักควันตาย นี้เอง  จึงส่งผลทำให้สามีของตัวลูกต้องเกิดมามีอายุสั้นแล้วก็ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว  
   
     จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวสบโอกาสได้ช่องส่งผลในภพชาติปัจจุบัน  จึงเป็นผลทำให้ สามีของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดตอนอายุ 53 ปีอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ทำเช่นไร  ย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ 
 
ทำเช่นไรย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ สอนให้เราได้รู้ว่า “ ทำเช่นไร  ย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าตัวเราจะทำด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วิบากกรรมที่เราได้ทำเอาไว้ ก็พร้อมที่จะตัดรอนและคอยหาช่องตามส่งผลกับตัวเราอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น การศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราทุกคน เพราะถ้าหากเราไม่ศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาแล้ว ก็จะทำให้เราไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต แล้วก็จะดำเนินชีวิตไปด้วยความประมาท ซึ่งก็อาจจะทำให้เรามีโอกาสพลาดพลั้งไปบังเกิดในอบายได้ทุกเมื่อ  

หากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท
 
หากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว
ก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท

      ในทางกลับกัน ถ้าหากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ก็จะทำให้ตัวเรามีแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริง เปรียบเสมือนเรามีแผนที่ชั้นดีในการนำทางชีวิตของเราฉะนั้น ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยการหมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญทั้งทำทาน , รักษาศีล และเจริญภาวนาในทุกๆ วันที่เรายังมีลมหายใจ ถ้าหากเราทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย เมื่อถึงเวลาที่เราจะต้องหลับตาลาลับจากโลกนี้ไป  เราก็จะได้กลับไปสู่สุคติโลกสวรรค์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิสาขปุณณมี วันสว่างของโลกและจักรวาล จากสิงคโปร์วิสาขปุณณมี วันสว่างของโลกและจักรวาล จากสิงคโปร์

ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรธรรมทายาท ยศนันท์ บวรสมสฤษดิ์ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรธรรมทายาท ยศนันท์ บวรสมสฤษดิ์

Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 2Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน