สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 2


[ 27 พ.ค. 2555 ] - [ 18289 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 2
 
เพื่อเธอตลอดไปตอน 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   


พระธรรมกายเมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิต 
 
พระธรรมกายเมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิต
 
       และในเวลาต่อมา ก็ได้มีพระธรรมกายเมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิต เพื่อให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัว ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขมากๆ  ท่านได้เห็นผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้แล้ว และท่านก็ขอยืนยันว่าบุญดีจริง การทำบุญให้ผลจริงๆอีกทั้ง ผลแห่งบุญนั้นยังส่งผลอย่างเกินควรเกินคาด แบบขนาดที่ว่าตัวท่านเองก็ยังนึกไม่ถึงเลยว่า ผลแห่งบุญจะมีอานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่และมากมายถึงเพียงนี้ 
 
ทิพยสมบัติต่างๆทำให้ตัวท่านสามารถนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับลูกๆ และครอบครัวของท่านในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ได้อีกด้วย
 
ทิพยสมบัติต่างๆทำให้ตัวท่านสามารถนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับลูกๆ และครอบครัว
ของท่านในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ได้อีกด้วย
 
       ยิ่งตัวท่านได้ตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ อันเกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ มากเท่าไหร่ ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกเป็นสุขใจ และอัศจรรย์ใจในทิพยสมบัติต่างๆ เป็นอย่างมาก เพราะทิพยสมบัติต่างๆ ล้วนมีความสวยงาม ประณีต และวิจิตรตระการตาเกินกว่าที่จะจินตนาการได้  อีกทั้ง ทิพยสมบัติต่างๆ ยังทำให้ตัวท่านสามารถนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับลูกๆ และครอบครัวของท่านในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ได้อีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลทำให้ ตัวท่านรู้สึกอบอุ่นใจและเป็นสุขใจทุกครั้งที่ได้ชื่นชมทิพยสมบัติเหล่านั้น ตัวท่านอยากให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แม้ว่าตัวท่านจะไม่ได้อยู่ด้วยแล้วก็ตาม แต่ก็ขอให้ทุกคนหมั่นสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ อย่าได้ห่างวัด อย่าได้ห่างการทำบุญเป็นอันขาด และเมื่อทุกคนได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ  ”
 
พุทธันดรก่อนได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยในตระกูลขุนนางชั้นผู้ใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวย 
 
พุทธันดรก่อนได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยในตระกูลขุนนางชั้นผู้ใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวย
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ และก็มาตรวจพบในระยะสุดท้ายซึ่งก็เป็นผลทำให้ ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง  52  ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯ และวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิด ทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวย” อยู่ในตระกูลขุนนางชั้นผู้ใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวย ที่รับราชการอยู่ในเมืองหลวงของแคว้น ซึ่งในภพชาติดังกล่าว หมู่คณะของเราก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีอยู่ในแคว้นนี้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งคุณแม่ของลูก จะเป็นที่รักของทุกๆ คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่าน เป็นที่หมายปองของเหล่ากุลบุตรหนุ่มไฮโซทั้งหลายเป็นอย่างมาก 
 
ตัวท่านเป็นที่หมายปองของเหล่ากุลบุตรหนุ่มไฮโซทั้งหลายเป็นอย่างมาก
 
          และเมื่อคุณแม่ของลูก เจริญวัยขึ้น ด้วยความที่ตัวท่านเป็นกุลธิดาที่ทั้งสวย ทั้งรวย อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวท่าน เป็นที่หมายปองของเหล่ากุลบุตรหนุ่มไฮโซทั้งหลายเป็นอย่างมาก ซึ่งก็มีกุลบุตรหนุ่มไฮโซหลายต่อหลายคนเข้ามาทำความรู้จักพูดคุยกับตัวท่านอยู่เสมอๆ แต่ไม่ว่ากุลบุตรหนุ่มไฮโซเหล่านั้นจะใช้กลวิธีผูกใจคุณแม่ของลูกอย่างไร  คุณแม่ของลูก ก็ไม่ได้สนใจหรือปักใจกับหนุ่มๆ คนไหนเลยแม้แต่เพียงคนเดียว

ในช่วงเวลานั้นมีการปะทะกันกับแคว้นฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ติดกันอยู่เรื่อยๆทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก   
 
ในช่วงเวลานั้นมีการปะทะกันกับแคว้นฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ติดกันอยู่เรื่อยๆ
ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก  
 
      ซึ่งในช่วงเวลานั้น ที่บริเวณเขตหัวเมืองชายแดนของแคว้นที่คุณแม่ของลูก อาศัยอยู่ ก็จะมีการปะทะกันกับแคว้นฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ติดกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งก็จะเป็นการรบกัน เพื่อตีเมืองและยึดเมืองกันอยู่เสมอๆ แล้วในที่สุด แคว้นที่คุณแม่ของลูก อาศัยอยู่ก็ได้สูญเสียหัวเมืองชายแดนให้กับแคว้นฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ติดกัน   เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองชายแดนแห่งนั้นได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก 
 
แคว้นที่คุณแม่ของลูกอาศัยอยู่ได้มีการแต่งตั้งแม่ทัพหนุ่มให้ไปทำหน้าที่กอบกู้หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นกลับคืนมาให้ได้
 
แคว้นที่คุณแม่ของลูกอาศัยอยู่ได้มีการแต่งตั้งแม่ทัพหนุ่ม
ให้ไปทำหน้าที่กอบกู้หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นกลับคืนมาให้ได้
 
        แต่หลังจากนั้นไม่นานทางแคว้นที่คุณแม่ของลูกอาศัยอยู่ก็ได้มีการแต่งตั้ง แม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจท่านหนึ่งขึ้นมา เพื่อให้ไปทำหน้าที่กอบกู้หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นกลับคืนมาให้ได้ ซึ่งแม่ทัพหนุ่มท่านนี้ก็สามารถยกกองทัพเข้าไปตีเอาหัวเมืองชายแดนแห่งนั้นคืนมาจากแคว้นฝ่ายตรงข้ามได้สำเร็จ  ไม่เพียงแค่นั้น แม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจท่านนี้ยังสามารถนำกองทัพบุกตะลุยตีโต้กลับเข้าไปยึดหัวเมืองต่างๆ ภายในแคว้นของฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลทำให้พื้นที่ของแคว้นที่คุณแม่ของลูก อาศัยอยู่ถูกขยายให้กว้างขวางออกไปมากกว่าเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้แม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจท่านนี้จึงกลายเป็น “วีรบุรุษผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง” ไปทั่วทั้งแคว้น
 
คุณแม่ของลูกและแม่ทัพหนุ่มได้มีโอกาสพูดคุยสนทนาและทำความรู้จักซึ่งกันและกัน 
 
คุณแม่ของลูกและแม่ทัพหนุ่มได้มีโอกาสพูดคุยสนทนาและทำความรู้จักซึ่งกันและกัน

          ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จให้กับแม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจท่านนี้ที่เมืองหลวง    ซึ่งคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นลูกสาวของขุนนางชั้นผู้ใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวย ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมเป็นเกียรติในงานนี้ด้วยและเมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้ไปพบกับวีรบุรุษสงคราม หรือแม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจท่านนี้ตัวท่านและแม่ทัพหนุ่มจึงได้มีโอกาสพูดคุยสนทนาและทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ซึ่งคุณแม่ของลูก ก็รู้สึกชื่นชมในความเก่งกล้าสามารถของแม่ทัพหนุ่มผู้นี้เป็นอย่างมาก 
 
คุณแม่ของลูกได้ทราบว่าแม่ทัพหนุ่มท่านนี้จะไปรับภรรยาให้มาอาศัยอยู่ที่เมืองหลวงด้วยกันกับตัวเขา
 
คุณแม่ของลูกได้ทราบว่าแม่ทัพหนุ่มท่านนี้
จะไปรับภรรยาให้มาอาศัยอยู่ที่เมืองหลวงด้วยกันกับตัวเขา

        หลังจากที่คุณแม่ของลูก และแม่ทัพหนุ่มได้รู้จักคุ้นเคยกันแล้ว ตัวท่านก็เริ่มสนิทสนมกับแม่ทัพหนุ่มคนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยความสนิทสนมนี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูก ได้ทราบว่าตัวแม่ทัพหนุ่มท่านนี้ได้มีภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว โดยภรรยาของเขาคนนี้จะอาศัยอยู่ที่หัวเมืองชายแดน ซึ่งตัวแม่ทัพหนุ่มท่านนี้ก็ตั้งใจว่า เมื่อเสร็จงานเฉลิมฉลองในครั้งนี้แล้ว ตัวเขาจะไปรับภรรยาให้มาอาศัยอยู่ที่เมืองหลวงด้วยกันกับตัวเขา
 
แม่ทัพหนุ่มเริ่มตีสนิทและใกล้ชิดกับคุณแม่ของลูกแล้วในที่สุด คุณแม่ของลูก ก็เริ่มเผลอใจไปหลงรักและชอบพอกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้น
 
แม่ทัพหนุ่มเริ่มตีสนิทและใกล้ชิดกับคุณแม่ของลูกแล้วในที่สุด คุณแม่ของลูก
ก็เริ่มเผลอใจไปหลงรักและชอบพอกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้น

        แต่เมื่อเวลาผ่านไปด้วยความที่ แม่ทัพหนุ่มคนนี้กำลังรุ่งเรืองในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง ก็เลยทำให้ตัวเขาไม่สามารถที่จะปลีกตัวไปรับภรรยาของเขามาอยู่ด้วยกันที่เมืองหลวง เหมือนอย่างที่ ตัวเขาได้ตั้งใจเอาไว้ได้เลยและในขณะเดียวกันตัวเขาก็เริ่มหันมาผูกสัมพันธ์กับ คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นซึ่งเป็นลูกสาวของขุนนางชั้นผู้ใหญ่  ที่แม่ทัพหนุ่มเริ่มหันมาผูกสัมพันธ์กับคุณแม่ของลูกเช่นนี้    ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขามีความมุ่งหมายว่าถ้าหากตัวเขาได้คุณแม่ของลูก มาครอบครอง ตัวเขาก็จะได้มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี่เองจึงทำให้แม่ทัพหนุ่มเริ่มไปตีสนิทและใกล้ชิดกับคุณแม่ของลูก มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้น  แล้วในที่สุด คุณแม่ของลูก ก็เริ่มเผลอใจไปหลงรักและชอบพอกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้น
 
จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ของลูกและแม่ทัพหนุ่มแอบไปทำผิดศีลกาเมฯ 
 
จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ของลูกและแม่ทัพหนุ่มแอบไปทำผิดศีลกาเมฯ

        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งด้วยบรรยากาศความใกล้ชิดสนิทสนมที่คุณแม่ของลูก และแม่ทัพหนุ่มได้มีให้แก่กัน จึงทำให้ในที่สุด แม่ทัพหนุ่มคนนั้นก็ได้รวบหัวรวบหางคุณแม่ของ ด้วยการแอบไปทำผิดศีลกาเมฯ นั่นเอง แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคุณแม่ของลูกจะรู้ว่าฝ่ายชาย มีภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วก็ตาม   แต่เพราะแม่ทัพหนุ่มได้ทำปากหวานๆ และให้คำสัญญากับคุณแม่ของลูก ว่าตัวเขาจะเลิกกับภรรยาคนเก่า แล้วจะมารักแต่คุณแม่ของลูกเพียงคนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้คุณแม่ของลูก ยอมที่จะเป็นของแม่ทัพหนุ่มคนนั้นนั่นเอง
 
เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของคุณแม่ของลูก ได้รับทราบถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวท่านกับแม่ทัพหนุ่มจึงได้จับทั้งคู่ให้แต่งงานกันทันที 
 
เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของคุณแม่ของลูกได้รับทราบถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวท่านกับแม่ทัพหนุ่ม
จึงได้จับทั้งคู่ให้แต่งงานกันทันที

         แต่จนแล้วจนรอดแม่ทัพหนุ่มคนนั้นก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะเลิกคบกับภรรยาคนเก่า ตามที่ตัวเขาได้รับปากกับคุณแม่ของลูกเอาไว้เลย แล้วในที่สุด เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของคุณแม่ของลูก ได้รับทราบและรับรู้ถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวท่านกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของ จึงได้จับทั้งคู่ให้แต่งงานกันทันที
 
         ส่วนว่าเมื่อทั้งสองได้แต่งงานแล้ว ทางฝ่ายแม่ทัพหนุ่มจะเลิกกับภรรยาคนแรกหรือไม่
แล้วเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสกอุบาสิกาแก้วอินเดีย ความภาคภูมิแห่งแดนพุทธภูมิอุบาสกอุบาสิกาแก้วอินเดีย ความภาคภูมิแห่งแดนพุทธภูมิ

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 3สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 3

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก เพื่อเธอตลอดไป ตอนจบสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก เพื่อเธอตลอดไป ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน