สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก เพื่อเธอตลอดไป ตอนจบ


[ 30 พ.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอนจบ
 
เพื่อเธอตลอดไป ตอนจบ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที

แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
          คำถามข้อที่ 2   คุณแม่และทุกคนในครอบครัวของลูก ได้แก่ คุณพ่อกับลูกๆ ทั้ง 3 คน รวมถึงกลุ่มธรรมชัยเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ทุกคนในครอบครัวของลูกรวมถึงกลุ่มธรรมชัยเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ 
 
ทุกคนในครอบครัวของลูกรวมถึงกลุ่มธรรมชัยเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ
 
       สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของคุณแม่ของตัวลูกและทุกคนในครอบครัว รวมถึงกลุ่มธรรมชัยนั้น  เรื่องราวการสร้างบารมีของคุณแม่ของตัวลูกและทุกคนในครอบครัว รวมถึงกลุ่มธรรมชัยจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปอย่างเล็กน้อยปานกลางถึงมากมาย   
 
ในภพชาติก่อนๆ  คุณพ่อของลูกได้สร้างบารมีแบบตามอัธยาศัยด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในบางชาติคุณพ่อของลูกจึงต้องพลัดจากหมู่คณะไป 
 
ในภพชาติก่อนๆ  คุณพ่อของลูกได้สร้างบารมีแบบตามอัธยาศัย
ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในบางชาติคุณพ่อของลูกจึงต้องพลัดจากหมู่คณะไป

        คุณแม่และคุณพ่อกับลูกๆ ทั้ง 3 คนของท่าน ได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว  เพียงแต่การสร้างบารมีของคุณพ่อของลูกกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะจะไม่สม่ำเสมอเท่ากับคุณแม่ของลูก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในภพชาติก่อนๆ  คุณพ่อของลูกได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบตามอัธยาศัย หรือพูดภาษาบ้านๆ ก็คือตามอารมณ์  คือ มีอารมณ์ก็ทำ ไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ   หรือเป็นประเภททำบ้างไม่ทำบ้าง เป็นต้น ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ในบางชาติที่หมู่คณะลงมาเกิดสร้างบารมี คุณพ่อของลูกจึงต้องพลัดจากหมู่คณะไป คือบางชาติก็พลัดและไม่ได้เจอกับหมู่คณะแต่บางชาติก็ได้เกิดมาเจอกับหมู่คณะ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ความเข้าใจในการสร้างบารมีของตัวท่านที่มีต่อหมู่คณะ จึงมีในระดับหนึ่งนั่นเอง
 
คุณแม่ของตัวลูกจะทำหน้าที่ชักชวนสมาชิกทุกๆ คนภายในครอบครัวของท่านไปร่วมสร้างบุญกับหมู่คณะ
 
คุณแม่ของตัวลูกจะทำหน้าที่ชักชวนสมาชิกทุกๆ คน
ภายในครอบครัวของท่านไปร่วมสร้างบุญกับหมู่คณะ

      แต่อย่างไรก็ตามคุณแม่ของตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อของลูกและทุกๆ คนในครอบครัวของท่านอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ซึ่งไม่เพียงแต่ในภพชาติปัจจุบันนี้เท่านั้น ที่ตัวท่านได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับสมาชิกทุกคนภายในบ้าน แต่ท่านยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรเช่นนี้มาอย่างสม่ำเสมอในภพชาติที่ผ่านๆ มาอีกด้วย โดยตัวท่าน จะทำหน้าที่ชักชวนสมาชิกทุกๆ คนภายในครอบครัวของท่านไปร่วมสร้างบุญกับหมู่คณะ และในยามที่สมาชิกภายในครอบครัวเกิดความท้อแท้และขาดแคลนกำลังใจในการสร้างบารมี ตัวท่านก็จะคอยให้กำลังใจ ช่วยเหลือและประคับประคองทุกๆ คนให้มีกำลังใจในการสร้างบารมียิ่งๆ ขึ้นไป
 
คุณแม่ของตัวลูกได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติ 
 
คุณแม่ของตัวลูกได้เกิดมาสร้างบารมี
ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติ

        นอกจากนี้คุณแม่ของตัวลูก ยังคอยให้คำแนะนำในเวลาที่ลูกๆ ของท่านต้องการคำปรึกษา และคอยประคับประคองทุกๆ คนในครอบครัวของท่านให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีจนตลอดชีวิตของท่านอีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลทำให้ลูกๆ ทั้ง 3 คนของท่านได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติเช่นเดียวกันกับตัวท่านโดยลูกๆ ทั้ง 3 คนของท่านจะทำหน้าที่เป็นกองเสบียง คอยบำรุงอุปัฏฐากวัดอุปัฏฐากพระมาโดยตลอด

กลุ่มธรรมชัและทุกคนในครอบครัวของท่านได้สร้างบารมีร่วมกันอย่างเข้มข้นและเข้มแข็งเสมอมา 
 
กลุ่มธรรมชัยและทุกคนในครอบครัวของท่าน
ได้สร้างบารมีร่วมกันอย่างเข้มข้นและเข้มแข็งเสมอมา

        ส่วนกลุ่มธรรมชัยที่คุณแม่ของลูกและทุกคนในครอบครัวของท่านได้สร้างบารมีร่วมกันอย่างเข้มข้นและเข้มแข็งเสมอมานั้น สมาชิกทุกคนในกลุ่มก็เคยเกิดมาเจอกัน และเคยสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่บางคนก็พลัดพรากจากหมู่คณะกันไปนาน แล้วก็เพิ่งได้กลับมาเจอกันในภพชาติปัจจุบันนี้ ส่วนบางคนก็ได้เกิดมาเจอกัน และเคยสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว ซึ่งในภพชาติที่ผ่านๆ มาทุกคนในกลุ่มกัลยาณมิตรกลุ่มนี้จะทำหน้าที่เป็น “ต้นบุญต้นแบบที่ดีงาม” ในการชักชวนสมาชิกทุกคนในครอบครัวของตัวเอง และเหล่าเพื่อนพ้องบริวารของตนให้มาสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะ  อีกทั้งสมาชิกทุกคนในกลุ่มยังช่วยกันประคับประคองเพื่อนๆ สมาชิกทุกคนในทีมให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีมาโดยตลอดอีกด้วย 
 
ทุกๆ คนจะได้ตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะสร้างบารมี แบบไม่ตกไม่หล่นไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
ทุกๆ คนจะได้ตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะสร้างบารมี
แบบไม่ตกไม่หล่นไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม

        ดังนั้นเมื่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว รวมถึงกลุ่มธรรมชัย ได้เกิดมาเจอกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะในภพชาติปัจจุบันนี้แล้ว ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันเหมือนอย่างเช่นในภพชาติที่ผ่านๆ มาและเมื่อทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีเหมือนอย่างเช่นคุณแม่ของลูกแล้วทุกๆ คนจะได้ตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะสร้างบารมี แบบไม่ตกไม่หล่นและไม่พลัดพรากจากกัน ไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม

        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานีก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ ทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น อีกทั้งความตายก็เป็นสิ่งที่ไม่มีนิมิตหมาย เพราะฉะนั้น ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ เราก็ควรที่จะใช้ทุกลมหายใจของเราให้มีค่ามากที่สุด คือให้เป็นลมหายใจที่เป็นไปเพื่อการสร้างบุญสร้างบารมี ถ้าเมื่อไหร่ที่ลมหายใจสุดท้ายของเราหมดไป วันนั้นแหละเราจะรู้ซึ้งถึงคุณค่าของชีวิตที่เหลืออยู่    
   
        ดังนั้น ใครที่ยังมีลมหายใจอยู่ ก็ให้รีบขวนขยายสั่งสมบุญกุศลให้มากๆ โดยการตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเช่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งหลักคำสอนเรื่องกฎแห่งกรรมนี้ ก็มีเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้นถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แสงแห่งการตรัสรู้ธรรมนำสันติสุขมาสู่ใจชาวโลก วิสาขบูชาที่อินเดียแสงแห่งการตรัสรู้ธรรมนำสันติสุขมาสู่ใจชาวโลก วิสาขบูชาที่อินเดีย

ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรประจักร บุญฤทธิ์ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรประจักร บุญฤทธิ์

Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 3Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน