แสงแห่งการตรัสรู้ธรรมนำสันติสุขมาสู่ใจชาวโลก วิสาขบูชาที่อินเดีย


[ 6 มิ.ย. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ
 
 
 
Change The World In อินเดีย
ตอน แสงแห่งการตรัสรู้ธรรมนำสันติสุขมาสู่ใจชาวโลก

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

คุณนิรันจัน วสันต์  ดาฟกาห์เร่(เสื้อสีฟ้า) เจ้าภาพหลัก ผู้ได้แรงบันดาลใจ ในการจัดงานวิสาขะบูชาหลังได้ร่วมงานวันมาฆะบูชา ณ วัดพระธรรมกาย

คุณนิรันจัน วสันต์  ดาฟกาห์เร่ (เสื้อสีฟ้า) เจ้าภาพหลัก ผู้ได้แรงบันดาลใจ
ในการจัดงานวิสาขะบูชาหลังได้ร่วมงานวันมาฆะบูชา ณ วัดพระธรรมกาย
 

       พิธีจุดประทีปโคมลอยวิสาขบูชา เฉลิมฉลองพุทธชยันตีเพื่อสันติภาพโลก จัดขึ้นเป็นครั้งที่  3 ในวันที่ 6 พ.ค. พ.ศ. 2555 ณ ลานซาเกต เมืองทาเน่ ประเทศอินเดีย เกิดขึ้นจากความศรัทธาอันแรงกล้าของวัดพระธรรมกาย นำโดยพระเทพญาณมหามุนี และทีมงานลูกพระธัมฯ ที่ต้องการนำสันติสุขจากพระสัทธรรมกลับคืนสู่แดนพุทธภูมิ เพื่อเป็นการตอบแทนพระพุทธคุณ ถวายเป็นพุทธบูชา โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนของอินเดีย มารับบุญเป็นเจ้าภาพการจัดงาน นำโดย คุณนิรันจัน วสันต์  ดาฟกาห์เร่  ประธานสมาคมสมานเวย์ ปราธิชทาน (แปลว่าสมานฉันท์เพื่อสันติสุข) 
 
คุณวิกรม พัชภูติ  ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยปาริกรัมมะ เจ้าภาพถาวรต้นบุญต้นแบบในการจัดงานวิสาขะบูชา ( พุทธเปอร์นิมะ )      
 
คุณวิกรม พัชภูติ  ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยปาริกรัมมะ
เจ้าภาพถาวรต้นบุญต้นแบบในการจัดงานวิสาขะบูชา ( พุทธเปอร์นิมะ )    

 
 
       ซึ่งได้รับการเชื้อเชิญจากเพื่อนกัลยาณมิตร วิกรม พัชภูติ ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยปาริกรัมมะ โดยก่อนหน้านี้คุณวิกรมได้พาคุณนิรันจันมาร่วมงานจุดมาฆะประทีปที่วัดพระธรรมกาย และได้รับฟังโอวาทจากคุณครูไม่ใหญ่ ประกอบกับภาพอันเป็นมงคลของการหล่อรูปเหมือน พระมงคลเทพมุนีด้วยทองคำ และความสว่างไสวของประทีปโคมลานในวันมาฆะบูชา ครั้งที่ผ่านมานี้ ณ วัดพระธรรมกาย จึงจุดประกายแสงแห่งศรัทธาในใจ นำไปจุดความสว่างต่อที่บ้านเกิดตนเอง ในงานวิสาขะบูชา หรือที่ชาวอินเดียเรียกว่า พุทธเปอร์นิมะ เมื่อครั้งล่าสุดที่ผ่านมา และอีกครั้งหนึ่ง คือทันทีที่ข่าวงานบุญใหญ่ของวัดพระธรรมกาย ถูกส่งผ่านเครือข่ายผู้นำบุญอุบาสก-อุบาสิกาแก้วอินเดีย เมืองนาคปูร์และบาลากัต นำโดยพระอาจารย์ฉันทระกิตติ, อุบาสกมหินทรา, อุบาสิกาปรียาน่า และ MMC ปราเนช ซึ่งเป็นทีมงานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาแดนพุทธภูมิ ก็ได้รวมใจและปัจจัยค่าเดินทาง รอนแรมข้ามวันข้ามคืน มารับบุญเป็นอาสาสมัครในต่างรัฐต่างเมืองรวม 62 ท่าน
 
อาสาสมัครหัวใจระดับโลกและจักรวาล 
 
อาสาสมัครหัวใจระดับโลกและจักรวาล
 
     ซึ่งทีมงานดังกล่าวได้ปวารณาตนเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและสันติภาพโลก ในทุกที่ ที่วัดพระธรรมกายไปจัดงาน โดยเริ่มจากดินแดนประสูติ คือช่วยงานบวช 1,112 รูป ณ ลุมพินีที่ผ่านมา ไปจนถึง ดินแดนตรัสรู้ และปรินิพพาน ทำให้เห็นภาพความสมัครสมานสามัคคีของคนต่างรัฐ ต่างเมือง และต่างศาสนาร่วมมือกัน ประสานจุดแข็งและแลกเปลี่ยน Know-how จนทำให้งานสำเร็จได้อย่างน่าประทับใจ กล่าวคือ ทีมทำงานเจ้าภาพเมืองทาเน่ นำโดย คุณนิรันจันและคุณวิกรมร่วมมือกันจัดหาสถานที่ ทุนและสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ ส่วนทีมงานเมืองนาคปูร์และบาลากัต จัดทีมศรัทธาภิบาลจัดงานมืออาชีพมารับบุญ ทำให้เข้าหลักองค์ประกอบที่ว่า มือถึง ใจถึง ทีมถึง ทุนถึง และบุญถึง ส่งเสริมให้ผังสำเร็จของสันติภาพโลก สว่างไสวขึ้นมาได้จากการรวมใจของบุคคลที่มีหัวใจพระโพธิสัตว์ ขยายใจไปสู่ผู้มีบุญที่มาร่วมงานนับ 1,000 คน ทำให้เกิดความสว่างภายนอกจากโคมลาน, โคมลอยกว่า 5,000 โคม และประกายพลุนับ 500 ดวง มาสู่ความสว่างภายใน และจากความสว่างภายในใจ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สุขขะกราเดเฮ  มีความสุขมากที่ได้เห็นสิ่งที่สูญหายไปนับ 2,500 ปี กลับคืนมาอีกครั้ง

บรรยากาศที่สุขสว่างท่ามกลางทะเลโคม

บรรยากาศที่สุขสว่างท่ามกลางทะเลโคม

บรรยากาศที่สุขสว่างท่ามกลางทะเลโคม

     ภาพอันเป็นมงคล ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าฉายฉัพพรรณรังสีและประทีปโคมลอย ได้ปรากฏแก่สายตาชาวโลก เพื่อเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม ผ่านทางหนังสือพิมพ์ ไทม์ ออฟ อินเดีย (TIME OF INDIA) ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่มียอดจัดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกเหนือหนังสือพิมพ์ THE SUN, USA TODAY, WSJ และ THE NEW YORK TIMES ยังไม่เพียงเท่านั้น เมื่อกระแสตอบรับจากคนอ่านทั่วโลก อยากเห็นภาพที่เป็นบุญตามากขึ้นอีก หนังสือพิมพ์ ไทม์ ออฟ อินเดีย ก็ได้จัดพิมพ์ให้ทั้งภาพและรายละเอียด เต็มหนึ่งหน้าทันที นอกจากนี้ยังมีสื่อตาถึง ใจถึง บุญถึง ได้ทยอยกันส่งสัญญาณความสว่างไสวผ่านทั้งทางโทรทัศน์, ดาวเทียม, วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อส่งสารให้โลกรับรู้ ว่าแสงแห่งการตรัสรู้ธรรม แห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า กำลังนำความสุขมาสู่ใจชาวอินเดียและชาวโลก

         เหตุการณ์อันเป็นมงคลเหล่านี้ เกิดขึ้นอีกครั้ง ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นต้นกำเนิดแสงแห่งการตรัสรู้ธรรม ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและจะเกิดขึ้นซ้ำๆ เพื่อย้ำผังสำเร็จสู่ยุคสว่าง ที่ชาวโลกค้นพบความสุขที่แท้จริง จากพระธรรมกายในตัว

โคมลอยกว่า 5,000 โคม และประกายพลุนับ 500 ดวง นำความสว่างสู่ภายใน

โคมลอยกว่า 5,000 โคม และประกายพลุนับ 500 ดวง นำความสว่างสู่ภายใน

โคมลอยกว่า 5,000 โคม และประกายพลุนับ 500 ดวง นำความสว่างสู่ภายใน

สุขขา สังฆัสสะ สามัคคี  สุขขะกราเดเฮ

สุขขา สังฆัสสะ สามัคคี  สุขขะกราเดเฮ 

สุขขา สังฆัสสะ สามัคคี  สุขขะกราเดเฮ
 
 
หนังสือพิมพ์ ไทม์ ออฟ อินเดีย ส่งสาร แสงแห่งสันติภาพ ไปทั่วโลก ถึง 2 วันซ้อน 
หนังสือพิมพ์ ไทม์ ออฟ อินเดีย
ส่งสาร แสงแห่งสันติภาพ ไปทั่วโลก ถึง 2 วันซ้อน
 
รับชมสกู๊ปพิเศษ
 

รับชมคลิปวิดีโอวิสาขบูชา 2555 ประเทศอินเดีย
ชมวิดีโอวิสาขบูชา 2555 ประเทศอินเดีย  MP3 ธรรมะวิสาขบูชา 2555 ประเทศอินเดีย   Download ธรรมะวิสาขบูชา 2555 ประเทศอินเดีย
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับวันวิสาขบูชา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรประจักร บุญฤทธิ์ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต สามเณรประจักร บุญฤทธิ์

Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 3Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 3

ภาพวันวิสาขบูชา 2555 ณ วัดพระธรรมกายภาพวันวิสาขบูชา 2555 ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน