ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1


[ 16 มิ.ย. 2555 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1
 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ประวัติการสร้างบารมีของคุณแม่กิมดัน  แซ่ภู่ 
 
        คุณแม่กิมดันเป็นผู้รักการสั่งสมบุญสร้างบารมีเป็นอย่างมาก ท่านได้มีโอกาสสั่งสมบุญร่วมกับมหาปูชนียาจารย์   ตั้งแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายทองสุก คุณยายอาจารย์ของเรา ไล่เรื่อยมาจนกระทั่งถึงบ้านหลังเล็ก บ้านธรรมประสิทธิ์ และร่วมบุกเบิกสร้างวัดพระธรรมกายตั้งแต่ยุค 196  ไร่ และร่วมบุญทุกๆ บุญของวัดพระธรรมกายมาอย่างไม่เคยขาดเลย
 
        นอกจากนี้ คุณแม่กิมดัน   คุณพ่อ  และลูกๆ  ทั้ง 8 คน  ยังเคยได้รับพระผงวัดปากน้ำจากมือของพระเดชพระคุณหลวงปู่อีกด้วย พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม คุณแม่กิมดัน  แซ่ภู่ จะจัดถึงวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน นี้ ที่วัดกลางคลองสาม จ.ปทุมธานี ในเวลา 18.30-19.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจชำระร่างของท่านในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน ในเวลา 15.30 น.
 
คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ของลูกละจากโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน   ท่านมีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร
 
ส่งผลทำให้แม้สังขารภายนอกจะแลดูเหมือนตัวท่านจะไม่รับรู้ถึงเรื่องราวใดๆ แต่ภายในใจของคุณแม่ของลูกก็มีความผ่องใสสว่างไสวและรับรู้ถึงบุญทุกๆ
 
ส่งผลทำให้แม้สังขารภายนอกจะแลดูเหมือนตัวท่านจะไม่รับรู้ถึงเรื่องราวใดๆ
แต่ภายในใจของคุณแม่ของลูกก็มีความผ่องใสสว่างไสวและรับรู้ถึงบุญทุกๆ
 
        คำตอบข้อที่ 1.1  ในช่วงศึกชิงภพ ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ภาพของการสั่งสมบุญสร้างบารมีที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ตั้งแต่ในยุคสมัยที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ คุณยายทองสุก และคุณยายอาจารย์ของเรายังมีชีวิตอยู่ ไล่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มใส
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้แม้สังขารภายนอกจะแลดูเหมือนตัวท่านจะไม่รับรู้ถึงเรื่องราวใดๆ แต่ภายในใจของคุณแม่ของลูกก็มีความผ่องใสสว่างไสวและรับรู้ถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน
 
 ด้วยความที่กายและใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวไปด้วยบุญอย่างสุดๆ นี้เอง บุญในตัวของท่าน จึงไปดึงดูดให้เทวรถพร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมารอคอยต้อนรับตัวท่านอย่างสุดแสนอลังการ
 
ด้วยความที่กายและใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวไปด้วยบุญอย่างสุดๆ นี้เอง บุญในตัวของท่าน
จึงไปดึงดูดให้เทวรถพร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมารอคอยต้อนรับตัวท่านอย่างสุดแสนอลังการ
 
        คำตอบข้อที่ 1.2 และเมื่อถึงคราวที่คุณแม่ของลูกละจากโลกนี้ไป กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ ร่างของท่าน ซึ่งในตอนนั้นใจของท่านก็มีแต่ความรู้สึกที่ชุ่มชื่นและแช่อิ่มอยู่ในบุญตลอดเวลาเมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
        และด้วยความที่กายและใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวไปด้วยบุญอย่างสุดๆ นี้เอง บุญในตัวของท่านจึงไปดึงดูดให้เทวรถพร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมารอคอยต้อนรับตัวท่านอย่างสุดแสนอลังการ เมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เห็นเทวรถที่สวยสดงดงามและขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายมารอคอยต้อนรับตัวท่านอยู่เช่นนั้นตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติและอัศจรรย์ใจอย่างสุดๆ
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ไม่รอช้าได้เดินแบบลอยๆ  ขึ้นไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงามของท่านด้วยหัวใจที่พองโต
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ไม่รอช้าได้เดินแบบลอยๆ
 ขึ้นไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงามของท่านด้วยหัวใจที่พองโต
 
        คำตอบข้อที่ 1.3   แล้วกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ไม่รอช้าได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถที่สวยสดงดงามของท่านด้วยหัวใจที่พองโตและปลื้มปีติใจในบุญอย่างสุดๆ ซึ่งในระหว่างนั้นเอง บุญภายในตัวของท่านก็ได้กลั่นกายมนุษย์ละเอียดของท่านให้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยในทันที  และเมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยแล้ว ใจของท่านก็ยิ่งผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถแล้ว ท่านเทพธิดาสุดสวยก็ไม่รอช้า ได้นำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที
 
ตัวท่านก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์เวียนประทักษิณรอบพื้นที่วัดไปเรื่อยๆ
 
ตัวท่านก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์เวียนประทักษิณรอบพื้นที่วัดไปเรื่อยๆ
 
        คำตอบข้อที่ 1.4 และเมื่อท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก ได้มาถึงวัดพระธรรมกายแล้วตัวท่านก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์เวียนประทักษิณรอบพื้นที่วัดไปเรื่อยๆ เพื่อที่ตัวท่านจะได้ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่  ซึ่งในระหว่างที่ท่านเทพธิดาสุดสวยกำลังนำเทวรถของท่านเวียนประทักษิณรอบพื้นที่วัดอยู่นั้น ภาพของบุญต่างๆ ก็ได้มาย้อนปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอต แบบไม่มีเว้นวรรคกันเลยทีเดียว และเมื่อท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก ได้เห็นภาพของบุญต่างๆ เหล่านั้นแล้ว ใจของท่านก็ยิ่งรู้สึกปลื้มปีติและเบิกบานในบุญเป็นอย่าง ซึ่งในตอนนี้ใจของท่านไม่มีความเป็นห่วงกังวล   หรือ ติดในเรื่องใดๆ อีกแล้ว
 
        จากนั้น ท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้นำเทวรถมาจอดอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วตัวท่านก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวท่านคุ้นเคยมาตลอดชีวิต นั่นก็คือ การนั่งสมาธินั่นเอง
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยก็มีความตั้งใจที่จะใช้วันเวลาในช่วงสุดท้ายบนโลกมนุษย์นี้ เพื่อทำภารกิจ 3 อย่าง
 
ท่านเทพธิดาสุดสวยก็มีความตั้งใจที่จะใช้วันเวลาในช่วงสุดท้ายบนโลกมนุษย์นี้ เพื่อทำภารกิจ 3 อย่าง
 
        คำตอบข้อที่ 1.5 ซึ่งก่อนที่ท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก จะเดินทางกลับไปยังทิพยวิมานของท่านในเทวโลกนั้น ท่านเทพธิดาสุดสวยก็มีความตั้งใจที่จะใช้วันเวลาในช่วงสุดท้ายบนโลกมนุษย์นี้ เพื่อทำภารกิจ 3 อย่างเท่านั้น ซึ่งภารกิจที่ว่านั้น  ก็คือ การนั่งสมาธิ,  การไปกราบพระเถระ ที่ตัวท่านเคารพรัก  และการไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวท่านเองที่วัดกลางคลองสาม
 
        ส่วนว่า เรื่องราวของท่านเทพธิดาสุดสวย หรือ คุณแม่ของลูก จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น เราก็คงจะต้องมาดูเวลา  เงินตรา  และอารมณ์  บวกกับความนิยมของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฯ ว่ายังมีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังมีอยู่ เราก็คงจะได้มาติดตามรับฟังเรื่องราวของท่านกันต่อ  
 
รับชมคลิปวิดีโอ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

กรณีศึกษา กฎแห่งกรรม (Case study)
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรีธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน