ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 2


[ 5 ก.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน
 
 
ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 2

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

      คำถามข้อที่ 2  ทำไมคุณแม่ถึงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว และมีฐานะร่ำรวย   อีกทั้งลูกๆ ทุกคนก็มีการศึกษาที่ดีและมีหน้าที่การงานมั่นคงครับ

คำตอบ สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว และมีฐานะร่ำรวย อีกทั้ง ลูกๆ ของท่านทุกคนก็เป็นคนดีและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ สั่งสมเอาไว้ในภพชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทกระทำเอาไว้ในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
สาเหตุที่ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว เพราะผลแห่งบุญที่ได้ สั่งสมเอาไว้ในภพชาติก่อนๆมาส่งผลร่วมกับผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
สาเหตุที่ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว
เพราะผลแห่งบุญที่ได้ สั่งสมเอาไว้ในภพชาติก่อนๆมาส่งผลร่วมกับผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันนี้
 
       เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติก่อนๆ นั้น   คุณแม่ได้เกิดเป็น “ กุลธิดาสุดสวยผู้มีจิตใจงาม ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งในภพชาตินั้นตัวท่านและลูกก็ไม่ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ลูกๆ ของท่านคบเพื่อนๆ ที่เป็นคนพาลทำให้รู้สึกหนักอกหนักใจและก็ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก 
 
ลูกๆ ของท่านคบเพื่อนๆ ที่เป็นคนพาล
ทำให้รู้สึกหนักอกหนักใจและก็ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก
 
       เมื่อคุณแม่ เจริญวัยขึ้นตัวท่านก็ได้แต่งงานแล้วก็มีครอบครัว ซึ่งครอบครัวของตัวท่านนั้นก็มีฐานะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่  อีกทั้งลูกๆ ของท่าน ก็ไปคบเพื่อนๆ ที่เป็นคนพาลแถมยังติดอบายมุขอีกด้วย แม้คุณแม่ จะพยายามอบรมพร่ำสอนลูกๆ ของท่านมากขนาดไหนก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่สนใจและไม่เชื่อฟังตัวท่านเลยแม้แต่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณแม่ รู้สึกหนักอกหนักใจและก็ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก

วันหนึ่งได้มีพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปหนึ่งได้เมตตาเดินธุดงค์มาเพื่อโปรดคุณแม่โดยตรง 
 
วันหนึ่งได้มีพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปหนึ่ง
ได้เมตตาเดินธุดงค์มาเพื่อโปรดคุณแม่โดยตรง

       จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปหนึ่งได้เมตตาเดินธุดงค์มาเพื่อโปรดคุณแม่โดยตรง และเมื่อท่านได้มาพบกับคุณแม่แล้ว ด้วยอานุภาพแห่งธรรมและตบะบารมีที่ตัวท่านได้บ่มอินทรีย์มาอย่างยาวนาน จึงทำให้ตัวท่านได้เมตตาเปล่งรัศมีแสงสว่างที่เย็นตาเย็นใจออกจากกายของท่าน เพื่อให้คุณแม่ได้เห็นโดยเฉพาะ
 
ทันทีที่คุณแม่ ได้เห็นพระธุดงค์ท่านจึงไม่รอช้าได้รีบไปจัดเตรียมภัตตาหาร เพื่อนำมาใส่บาตรพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนี้ในทันที

ทันทีที่คุณแม่ ได้เห็นพระธุดงค์ท่านจึงไม่รอช้าได้รีบไปจัดเตรียมภัตตาหาร
เพื่อนำมาใส่บาตรพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนี้ในทันที
 
          ซึ่งทันทีที่คุณแม่ ได้เห็นพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจพร้อมกับเปล่งอุทานออกมาว่า “ โอ้ ทำไมพระธุดงค์รูปนี้ถึงสามารถเปล่งรัศมีออกจากกายได้ ”  และเมื่อความรู้สึกอัศจรรย์ใจได้เกิดขึ้นมาในใจของตัวท่านเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาและก็ดีใจเป็นอย่างมากว่า “ตัวท่านเองเป็นผู้ที่โชคดีมีบุญที่ได้มีโอกาสมาเจอกับพระธุดงค์รูปนี้”  และในเสี้ยววินาทีนั้นเองตัวท่านก็นึกถึงสิ่งที่ตัวท่านเคยได้ยินได้ฟังมาว่า “ พระภิกษุที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจนเข้าถึงคุณวิเศษภายในตัวจะสามารถแสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้  เช่น สามารถเหาะเหินเดินอากาศ,  ดำดิน,  หายตัว  หรือเปล่งรัศมีแสงสว่างออกจากกายได้  เป็นต้น ” และเมื่อตัวท่านนึกถึงเรื่องราวเหล่านี้ได้ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ  เมื่อความรู้สึกปลื้มปีติใจได้อัดแน่นอยู่ในหัวใจของคุณแม่ เช่นนี้  ตัวท่านจึงไม่รอช้าได้รีบไปจัดเตรียมภัตตาหาร เพื่อนำมาใส่บาตรพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนี้ในทันที

       ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนี้ได้เมตตามาโปรดคุณแม่โดยเฉพาะ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่คุณแม่ได้เคยเกื้อกูลอุปัฏฐากดูแลพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนี้เป็นอย่างดีในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล
 
พระธุดงค์ได้เมตตามาโปรดคุณแม่โดยเฉพาะก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่คุณแม่ได้เคยเกื้อกูลอุปัฏฐากดูแลพระธุดงค์ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ 
 
พระธุดงค์ได้เมตตามาโปรดคุณแม่โดยเฉพาะก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่คุณแม่
ได้เคยเกื้อกูลอุปัฏฐากดูแลพระธุดงค์ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว   คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ”  จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ท่านก็มีโอกาสได้มาเจอกับพระธุดงค์รูปนี้  ซึ่งในภพชาตินั้น พระธุดงค์รูปนี้ยังกำลังบำเพ็ญเพียรอยู่ และยังไม่ได้บรรลุคุณวิเศษใดๆ และเมื่อตัวท่านได้มาพบกับพระธุดงค์รูปนี้แล้ว   ตัวท่านก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในอากัปกิริยาและข้อวัตรปฏิบัติที่สงบเสงี่ยมสง่างามของพระธุดงค์รูปนี้เป็นอย่างมาก เมื่อความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาได้เกิดขึ้นในดวงใจของตัวท่านแล้ว ตัวท่านจึงได้มาคอยอุปัฏฐากดูแลพระธุดงค์รูปนี้อย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง 
 
พระธุดงค์ได้บรรลุคุณวิเศษท่านได้เห็นด้วยญาณทัสสนะของท่านว่าคุณแม่ได้เคยอุปัฏฐากตัวท่านในหลายภพหลายชาติก่อนๆจึงได้เมตตาเดินธุดงค์มาโปรดคุณแม่ 
 
พระธุดงค์ได้บรรลุคุณวิเศษท่านได้เห็นด้วยญาณทัสสนะของท่านว่าคุณแม่ได้เคยอุปัฏฐากตัวท่าน
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ จึงได้เมตตาเดินธุดงค์มาโปรดคุณแม่
 
         และเมื่อกาลเวลาผ่านไป จนกระทั่งมาถึงในภพชาติที่คุณแม่ได้ลงมาเกิดเป็น “ กุลธิดาสุดสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม พระธุดงค์รูปนี้ก็ได้ลงมาเกิดในภพชาตินั้นด้วยเหมือนกัน ซึ่งในเวลาต่อมาพระธุดงค์รูปนี้ก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา แล้วก็บำเพ็ญเพียรจนกระทั่งได้บรรลุคุณวิเศษ และเมื่อพระธุดงค์รูปนี้ได้บรรลุคุณวิเศษแล้วพระธุดงค์ท่านก็ได้เห็นด้วยญาณทัสสนะของท่านว่า “ คุณแม่ได้เคยอุปัฏฐากดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ”  เมื่อเป็นเช่นนี้พระธุดงค์รูปนี้จึงได้เมตตาเดินธุดงค์มาโปรดคุณแม่ เพื่อให้คุณแม่ได้มีโอกาสทำบุญใส่บาตรกับท่าน 
 
หลังจากใส่บาตรเสร็จแล้วท่านจึงได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ตัวท่านได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนาขอให้ลูกๆ ของท่านอยู่ในโอวาท 
 
หลังจากใส่บาตรเสร็จแล้วท่านจึงได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ตัวท่านได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา
และขอให้ลูกๆ ของท่านอยู่ในโอวาท
 
      ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ได้ใส่บาตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจมากๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวท่านจึงได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า “ ขอให้ตัวท่านได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนาไปทุกภพทุกชาติ   ให้มีเงินมีทองเอาไว้ทำบุญเยอะๆ และขอให้ตัวท่านมีครอบครัวที่ดีมีญาติสนิทมิตรสหายเป็นคนดี  และขอให้ลูกๆ ของท่านอยู่ในโอวาทและเชื่อฟังตัวท่านกันทุกคน ”  
   
ผลแห่งบุญที่ได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษก็ได้ส่งผลทันตาเห็น 
 
ผลแห่งบุญที่ได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษก็ได้ส่งผลทันตาเห็น

      ในเวลาต่อมาผลแห่งบุญที่คุณแม่ ได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนั้น ก็ได้ส่งผลทันตาเห็นในภพชาตินั้นเลย คือทำให้ครอบครัวของตัวท่าน มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งลูกๆ ของท่านก็มีนิสัยที่ดีขึ้นและก็ไม่ทำให้ตัวท่านต้องรู้สึกหนักใจเหมือนแต่ก่อนอีกด้วย แม้ว่าคุณแม่ จะมีฐานะ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ไม่ได้ประมาท ได้ตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนาเรื่อยมาจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย
 
นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาท่านก็ได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา  
 
นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาท่านก็ได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา

       ด้วยผลแห่งบุญที่คุณแม่ ได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษรูปนั้น จึงทำให้นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา ตัวท่านก็ได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา แล้วก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีอายุขัยที่ยืนยาว และก็มีฐานะร่ำรวยมาโดยตลอด อีกทั้ง ลูกๆ ของท่านก็เป็นคนดีและเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านกันทุกคน
 
ผลแห่งบุญที่ได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษในภพชาติก่อนๆได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันกับผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบัน 
 
ผลแห่งบุญที่ได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษในภพชาติก่อนๆ
ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันกับผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบัน

       และเมื่อคุณแม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบันนี้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ซึ่งก็คือ ผลแห่งบุญที่คุณแม่ได้เคยสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษในภพชาติก่อนๆ ก็ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันกับผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบัน ที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เป็นเจ้าภาพบวชพระลูกชาย   และผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอด  รวมทั้ง ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้อุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัด และมีส่วนร่วมในการสถาปนาวัดหลายๆ วัด เช่น วัดอุดมมงคล หรือวัดเขาน้อย  จ.กาญจนบุรี,  วัดบ้านขุน  และวัดพระธรรมกาย  เป็นต้น
 
กอปรกับตัวคุณแม่ เป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีจึงทำให้คุณแม่ของคุณเอกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอายุยืน 
 
กอปรกับตัวคุณแม่ เป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี
จึงทำให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอายุยืน
 
     กอปรกับตัวคุณแม่ ก็เป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี อารมณ์ดี  ไม่มักโกรธ  ไม่คิดมาก และปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ได้ง่าย อีกทั้ง ครอบครัวของท่านก็เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมีแต่ความรักใคร่สามัคคีกัน  ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีอายุขัยที่ยืนยาวถึง 98 ปี  
 
หากคุณแม่ไม่ได้สั่งสมบุญในภพชาติปัจจุบันเพิ่มเติมก็คงจะไม่ได้มีอายุขัยที่ยืนยาวมากถึงขนาดนี้
 
หากคุณแม่ไม่ได้สั่งสมบุญในภพชาติปัจจุบันเพิ่มเติม
ก็คงจะไม่ได้มีอายุขัยที่ยืนยาวมากถึงขนาดนี้

       ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าหากคุณแม่ไม่ได้สั่งสมบุญในภพชาติปัจจุบันเพิ่มเติม  คือ มีแค่เพียงบุญเก่าในอดีตชาติที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะบุญที่ตัวท่านได้ใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษในภพชาติก่อนๆ นั้น ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเดียว คุณแม่ ในภพชาติปัจจุบัน ก็คงจะไม่ได้มีอายุขัยที่ยืนยาวมากถึงขนาดนี้ นอกจากนี้ ตัวท่านก็อาจจะต้องมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย  และมีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในภพชาติปัจจุบัน
 

       ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ต้องมาหกล้มจนเป็นผลทำให้กระดูกสะโพกหักในช่วงบั้นปลายชีวิตของตัวท่านนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมที่คุณแม่ได้เคยแกล้งเพื่อนเอาไว้ในภพชาติก่อนๆ ซึ่งเป็นภพชาติเดียวกันกับภพชาติที่ตัวท่านได้ทำบุญใส่บาตรกับพระธุดงค์ผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษ
 
ในตอนที่คุณแม่ยังเป็นเด็กนั้นท่านก็เผลอไปผลักเพื่อนของท่านล้มลงอย่างแรงจนกระดูกสะโพกหัก 
 
ในตอนที่คุณแม่ยังเป็นเด็กนั้นท่านก็เผลอไปผลักเพื่อนของท่าน
ล้มลงอย่างแรงจนกระดูกสะโพกหัก
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ในตอนที่คุณแม่ยังเป็นเด็กนั้นตัวท่านได้เล่นกันกับเพื่อน   และเมื่อตัวท่านกับเพื่อน เล่นกันไปเล่นกันมาได้สักพักหนึ่ง ตัวท่านก็เผลอไปผลักเพื่อนของท่านล้มลงอย่างแรง   จนเป็นผลทำให้เพื่อนคนนั้นได้รับบาดเจ็บกระดูกสะโพกหักและต้องนอนพักรักษาตัวอยู่เป็นระยะเวลายาวนานกว่าที่ตัวเขาจะหายเป็นปกติ  
 
แม้จะไม่เจตนาแต่การกระทำดังกล่าว ก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
แม้จะไม่เจตนาแต่การกระทำดังกล่าวก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่าน
นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้

       แม้ว่าคุณแม่ จะเป็นเด็กและแกล้งเพื่อนเล่นๆ  โดยไม่เจตนาก็ตาม แต่การกระทำดังกล่าว มันก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางจนกลายเป็นเศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเศษแห่งวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงเป็นผลทำให้คุณแม่ต้องมาหกล้ม แล้วก็กระดูกสะโพกหักในช่วงบั้นปลายชีวิตของตัวท่านนั่นเอง
 
ส่วนว่า คำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   
 
รับชมวิดีโอ
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 3

ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 4

ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน