ปรโลกนิวส์ ตอน ครอบครัวธรรมปัตโต ตอนจบ


[ 20 ก.ค. 2555 ] - [ 18308 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ครอบครัวธรรมปัตโต ตอนจบ
 
 
 ปรโลกนิวส์ ตอน ครอบครัวธรรมปัตโต ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
        คำถามข้อที่ 4 ลูกมีวิบากกรรมอะไรจึงถูกไฟไหม้ที่แขนข้างขวาครับ
   
       คำตอบ.....สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องมาถูกไฟไหม้ที่แขนข้างขวานั้นทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้เคยไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆนู้น  ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้เคยจับสัตว์มาเผาไฟในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมา
 
ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฟแรงในตระกูลของพ่อค้า 
 
ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ตัวลูก
ได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฟแรงในตระกูลของพ่อค้า
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ซึ่งเป็นภพชาติที่ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้า ตัวลูกได้เกิดเป็น“กุลบุตรหนุ่มไฟแรง”อยู่ในตระกูลของพ่อค้าที่ทำธุรกิจค้าขายเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตร 
 
ที่ตัวลูกดูแลอยู่มีการขยับขยายและเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากจนมีสาขาครอบคลุมไปทั่วทั้งเมือง 
 
กิจการค้าขายที่ตัวลูกดูแลอยู่มีการขยับขยาย
และเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากจนมีสาขาครอบคลุมไปทั่วทั้งเมือง

        และเมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้นตัวลูกก็ได้สืบสานธุรกิจค้าขายพืชผลทางการเกษตรต่อจากคุณพ่อของลูก และด้วยความที่ตัวลูก เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ทางการค้าเป็นอย่างมาก คือไม่ว่าตัวลูกจะหยิบจับสินค้าหรือเก็งกำไรพืชผลทางการเกษตรตัวใด   ตัวลูกก็จะสามารถทำกำไรได้อย่างงดงามอยู่เสมอ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวลูกได้กลายเป็น “เถ้าแก่ใหญ่ไฟแรงผู้มีอิทธิพลทางการค้า”อยู่ภายในเมืองแห่งนั้น ไม่เพียงแค่นั้นตัวลูก ยังมีความสามารถในการจัดการบริหารดูแลกิจการของตัวลูกได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย และด้วยความสามารถที่เป็นเลิศของตัวลูกนี้เอง  จึงเป็นผลทำให้กิจการค้าขายผลผลิตทางการเกษตรที่ตัวลูกดูแลอยู่มีการขยับขยายและเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากจนมีสาขาครอบคลุมไปทั่วทั้งเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่   เรียกได้ว่ากิจการที่ตัวลูกเป็นเจ้าของอยู่นั้นแทบจะยึดครองหรือผูกขาดตลาดทางการค้าของเมืองแห่งนั้นไว้ทั้งหมดเลยทีเดียว

วันหนึ่งคู่แข่งมทางธุรกิจของตัวลูกก็ได้ถือกำเนิดขึ้

วันหนึ่งคู่แข่งมทางธุรกิจของตัวลูกก็ได้ถือกำเนิดขึ้น
        แต่แล้ววันหนึ่งคู่แข่งมทางธุรกิจของตัวลูกก็ได้ถือกำเนิดขึ้น เพราะในขณะที่กิจการค้าขายผลผลิตทางการเกษตรที่ตัวลูกในภพชาตินั้นดูแลอยู่ เริ่มผูกขาดตลาดสินค้าทางการเกษตรแต่เพียงผู้เดียวอยู่นั้น ก็ได้มีนักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งไฟแรงคนหนึ่งที่หาญกล้ามากระตุกหนวดเสือด้วยการกระโดดเข้ามาลงทุนทำธุรกิจประเภทเดียวกันกับตัวลูก ซึ่งในช่วงแรกๆ นั้น แม้ว่ากิจการของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้จะเติบโตและขยับขยายอย่างรวดเร็วก็ตาม แต่ก็ยังนับว่าเป็นอัตราส่วนที่เล็กน้อยมาก  เมื่อเทียบกับอาณาจักรทางการค้าที่ตัวลูกได้ผูกขาดเอาไว้และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวลูกไม่ได้ให้ความสนใจกับนักธุรกิจหนุ่มผู้ประกาศตัวเป็นคู่แข่งกับตัวลูกคนนี้มากนัก 
 
เมื่อกาลเวลาผ่านไปตัวลูกและได้เกิดการขัดผลประโยชน์ทางการค้ากันอย่างรุนแรง 
 
เมื่อกาลเวลาผ่านไปตัวลูกและได้เกิดการขัดผลประโยชน์ทางการค้ากันอย่างรุนแรง

       แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป นักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งไฟแรงคนนี้ก็ได้งัดเอากลยุทธ์ทางการค้าสารพัดสารพันขึ้นมาใช้ในการดึงดูดใจของลูกค้าให้ออกไปจากเครือข่ายกิจการของตัวลูกทีละรายๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้กิจการของตัวเขาเริ่มขยับขยายใหญ่โตและเจริญรุ่งเรืองขึ้นไปตามลำดับแล้วในที่สุด กิจการค้าขายผลผลิตทางการเกษตรของนักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งไฟแรงคนนี้ ก็ได้กลายเป็นกิจการที่มีเครือข่ายใหญ่โตทัดเทียมกับกิจการของตัวลูกนั่นเอง ซึ่งก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่กิจการของตัวลูกและกิจการของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงได้เกิดการขัดผลประโยชน์ทางการค้ากันอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุทำให้กิจการของตัวลูกต้องสูญเสียผลกำไรเป็นมูลค่ามหาศาลและด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวลูกรู้สึกไม่พอใจและรู้สึกโกรธแค้นนักธุรกิจหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก 
 
ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงบ้านนักธุรกิจหนุ่มคู่แข่งจนทำให้นักธุรกิจหนุ่มคู่แข่งของตัวลูกพร้อมทั้งครอบครัวของเขาต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสงสาร
 
ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงบ้านนักธุรกิจหนุ่มคู่แข่งจนทำให้นักธุรกิจหนุ่มคู่แข่ง
พร้อมทั้งครอบครัวของเขาต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสงสาร
 
      เมื่อเพลิงโทสะได้โหมลุกโชนขึ้นมาในใจของตัวลูก เช่นนี้ ตัวลูกจึงได้คิดหาวิธีการที่จะกำจัดคู่แข่งทางการค้าให้ออกไปจากสนามทางการค้าอย่างถาวรและหลังจากที่ตัวลูก คิดแผนการที่จะกำจัดคู่แข่งทางการค้าแบบเสร็จสรรพครบวงจรได้แล้ว ตัวลูกก็ได้สั่งให้ทีมงานลูกน้องคนสนิทกลุ่มหนึ่งไปสืบหาที่อยู่ของนักธุรกิจหนุ่มคู่แข่งคนนี้ และเมื่อตัวลูกทราบแล้วว่าบ้านหลังนั้นอยู่ที่ไหนตัวลูกพร้อมทั้งทีมงานลูกน้องคนสนิทก็ได้ออกเดินทางเพื่อไปทำตามแผนการที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการไปลอบวางเพลิงบ้านหลังนั้นนั่นเองโดยตัวลูกก็ได้เป็นคนที่ทำการวางเพลิงด้วยมือของลูกเอง ซึ่งผลของการลอบวางเพลิงในครั้งนั้นก็ได้ทำให้นักธุรกิจหนุ่มคู่แข่งของตัวลูกพร้อมทั้งครอบครัวของเขาต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสงสาร และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้าในภพชาติดังกล่าวนี้เองจึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
วันหนึ่งตัวลูกเห็นงูตัวเล็กๆกำลังเลื้อยอยู่มีความสงสัยใคร่รู้ขึ้นมาว่าถ้าหากงูถูกไฟเผาจะยังลื้อยต่อไปได้อยู่หรือเปล่า 
 
วันหนึ่งตัวลูกเห็นงูตัวเล็กๆกำลังเลื้อยอยู่มีความสงสัยใคร่รู้ขึ้นมา
ว่าถ้าหากงูถูกไฟเผาจะยังลื้อยต่อไปได้อยู่หรือเปล่า

        ซึ่งนอกจากวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ แล้ว ก็ยังมีวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้เคยจับสัตว์มาเผาไฟในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้อีกด้วย
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าวซึ่งเป็นคนละภพชาติกับภพชาติที่ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มไฟแรง ตัวลูกได้เกิดเป็น“กุลบุตรหนุ่มที่สุดแสนจะซุกซน”ซึ่งในช่วงที่ตัวลูกเริ่มเข้าสู่ความเป็นวัยรุ่น อยู่มาวันหนึ่งตัวลูกก็ได้เห็นงูตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งกำลังเลื้อยอยู่และด้วยความซุกซนของตัวลูกนี้เองจึงทำให้ตัวลูกมีความสงสัยใคร่รู้ขึ้นมาอย่างกะทันหันว่า “ถ้าหากน้องงูตัวเล็กๆ ตัวเนี้ย ถูกไฟเผาลำตัวไปบางส่วนแล้ว น้องงูตัวเนี้ยจะยังสามารถเลื้อยต่อไปได้อยู่หรือเปล่า
 
ตัวลูกได้จับงูเผาไฟทั้งเป็นจนงูได้แต่บิดไปบิดมาด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าวอย่างแสนสาหัสแล้วก็ได้ปล่อยไป
 
ตัวลูกได้จับงูเผาไฟทั้งเป็นจนงูได้แต่บิดไปบิดมาด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าว
อย่างแสนสาหัสแล้วก็ได้ปล่อยไป
 
      และเมื่อตัวลูกมีความคิดที่ซุกซนเช่นนี้ตัวลูกจึงไม่รอช้าได้จับน้องงูผู้โชคร้ายตัวนั้นเอาไว้ในมือจากนั้นตัวลูกก็ได้นำน้องงูผู้โชคร้ายตัวนั้นไปที่กองไฟซึ่งอยู่ใกล้ๆ บริเวณนั้นในทันที เมื่อตัวลูกได้ไปถึงที่กองไฟดังกล่าวแล้ว ตัวลูกก็ได้จับน้องงูผู้โชคร้ายตัวนั้นไปเผาไฟทั้งเป็น โดยเริ่มต้นจากการเผาบริเวณส่วนหางก่อน  แล้วก็ค่อยๆ เผาไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเกือบถึงหนึ่งในสี่ส่วนของความยาวลำตัวของน้องงูซึ่งน้องงูผู้โชคร้ายตัวนั้นก็ได้แต่บิดไปบิดมาด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าวอย่างแสนสาหัส เมื่อตัวลูกทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยการเผาหางของน้องงูจนเป็นที่พอใจแล้ว  ตัวลูกก็ได้ปล่อยน้องงูตัวนั้นให้เป็นอิสระ ซึ่งทันทีที่น้องงูถูกปล่อยให้เป็นอิสระ น้องงูตัวนั้นก็รีบกระเสือกกระสนเลื้อยหนีไปอย่างสุดชีวิตในทันที
 
ผลแห่งการกระทำได้ติดตามตัวลูกจึงส่งผลทำให้ตัวลูกต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยเหตุต่างๆ ที่เนื่องด้วยไฟ
 
ผลแห่งการกระทำได้ติดตามตัวลูกจึงส่งผลทำให้ตัวลูกต้องเสียชีวิต
ก่อนวัยอันควรด้วยเหตุต่างๆ ที่เนื่องด้วยไฟ
 
       แม้ว่าตัวลูกจะจับงูมาเผาไฟด้วยความคึกคะนองและอยากรู้อยากลองแบบเด็กๆ ก็ตาม แต่ถึงกระนั้นผลแห่งการกระทำดังกล่าวก็ได้ถูกตั้งเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา ซึ่งในภพชาติที่ผ่านๆ มา เมื่อวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกเคยจับงูมาเผาไฟด้วยความคึกคะนองในภพชาติดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ จึงส่งผลทำให้ตัวลูกต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยเหตุต่างๆ ที่เนื่องด้วยไฟ เช่น ถูกไฟคลอกตายบ้าง หรือได้รับอุบัติเหตุจากไฟจนทำให้เสียชีวิตบ้าง เป็นต้น  ติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
แม้ว่าจะพลาดพลั้งทำวิบากกรรมปาณาติบาตก็ได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ก็ได้มาช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ
 
แม้ว่าจะพลาดพลั้งทำวิบากกรรมปาณาติบาตแต่ก็ได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้
บุญจึงได้มาช่วยตัดรอนวิบากกรรมห้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ

        แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวลูกจะพลาดพลั้งทำวิบากกรรมปาณาติบาตดังที่ได้กล่าวไปแล้ว แต่ตัวลูกก็ได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนามาหลายภพหลายชาติอยู่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา หรือบุญที่ตัวลูกได้ใส่บาตรและถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ เป็นต้น  ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว โดยเฉพาะบุญจากการออกบวชของตัวลูกก็ได้มาช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้เบาบางเจือจางลงไปเรื่อยๆ และเมื่อมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้แม้ว่าวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะเบาบางเจือจางลงไปมากแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องที่จะตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา   
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกได้ไปลอบวางเพลิงเผาบ้านของคู่แข่งทางการค้าในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ซึ่งเป็นวิบากกรรมหลัก ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวลูกเคยจับงูมาเผาไฟด้วยความคึกคะนองในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมาจึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวลูกต้องมาถูกไฟไหม้ที่แขนข้างขวาเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง

       คำถามข้อที่ 5 ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวของตัวลูก  รวม 7 คนเคยทำบุญอะไรร่วมกันมาถึงได้มีความรักในการสร้างบารมี แล้วก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้ครับ
 
ในหลายๆ ภพชาติที่ผ่านมา ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน ก็ได้เคยเกิดมาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกัน 
 
ในหลายๆ ภพชาติที่ผ่านมา ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน
ก็ได้เคยเกิดมาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกัน

    คำตอบ......สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกและสมาชิกในครอบครัวของตัวลูกทั้ง 7 คนได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกันแล้วก็รักในการสั่งสมบุญเหมือนๆ กันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเมื่อย้อนไปในหลายๆ ภพชาติที่ผ่านมา ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน ก็ได้เคยเกิดมาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันโดยในบางชาติก็ได้เกิดเป็นญาติกันบ้าง เป็นเพื่อนกันบ้างเป็นพ่อแม่ลูกกันบ้าง   หรือเป็นสามีภรรยากันบ้าง เป็นต้น ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้กำลังบุญในตัวของแต่ละคนมีปริมาณที่ใกล้เคียงกันมาก  
 
  ด้วยกำลังบุญและผลแห่งบุญที่ได้เคยสั่งสมบุญร่วมกันมาจึงเป็นผลทำให้ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน ได้มาเกิดอยู่ในครอบครัวเดียวกัน
 
ด้วยกำลังบุญและผลแห่งบุญที่ได้เคยสั่งสมบุญร่วมกันมา
จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน ได้มาเกิดอยู่ในครอบครัวเดียวกัน

        และเมื่อมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วยกำลังบุญและผลแห่งบุญที่ตัวลูกและสมาชิกในครอบครัวของตัวลูกทั้ง 7 คนได้เคยสั่งสมบุญร่วมกันมาหลายภพหลายชาตินี้เองจึงเป็นผลทำให้ตัวลูกและสมาชิกทั้ง 7 คน ได้มาเกิดอยู่ในครอบครัวเดียวกันดังที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ เมื่อตัวลูกและสมาชิกในครอบครัวของตัวลูกทั้ง 7 คนได้เกิดมาเจอกันแล้วก็ให้ลูกๆ ทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และในทุกครั้งที่ลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญสร้างบารมี ก็ให้หมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังว่า “ ขอให้ตัวลูกทุกคนได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติและอย่าได้พลัดพรากกันเลย ”
 
คำถาม : ตัวลูกและพระน้องชายสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
    คำตอบ.....สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและพระน้องชายในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกทั้งสองรูปก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้มีจิตใจงดงา 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้มีจิตใจงดงาม
 
       เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อผู้มีจิตใจงดงาม ” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง ซึ่งตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาก็จะมีเพื่อนสนิทสุดเลิฟอยู่คนหนึ่งที่เล่นด้วยกันกับตัวลูกมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเพื่อนสนิทสุดเลิฟของตัวลูกคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นเพราะเขาก็คือพระน้องชายของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
   
เพื่อนสนิทของตัวลูกไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระและจะชอบเอาบุญกลับมาฝากตัวลูก อยู่เป็นประจำ 
 
เพื่อนสนิทของตัวลูกไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ
และจะชอบเอาบุญกลับมาฝากตัวลูก อยู่เป็นประจำ

        และเมื่อตัวลูกและเพื่อนสนิทคนนี้เติบใหญ่ขึ้น เพื่อนสนิทของตัวลูกก็ได้มีโอกาสเดินทางไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ และเมื่อเพื่อนสนิทของตัวลูก ได้เดินทางไปทำบุญและฟังธรรมจากพระเถระแล้ว ตัวเขาก็เกิดความปลื้มปีติและเลื่อมใสในพระเถระเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวเขาจึงมักจะชอบเอาบุญกลับมาฝากตัวลูก อยู่เป็นประจำ อีกทั้ง ตัวเขายังมักจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมะมาเล่าให้ตัวลูกฟังอยู่เสมอๆ อีกด้วย หลังจากที่เพื่อนสนิทของตัวลูก ได้มาทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวลูกบ่อยเข้า บ่อยเข้า ตัวลูกจึงเริ่มเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวลูกก็อยากที่จะเดินทางไปทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระร่วมกับเพื่อนสนิทของตัวลูกด้วย
 
ในที่สุดลูกทั้งสองได้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา 
 
ในที่สุดลูกทั้งสองได้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา

         และเมื่อตัวลูก ได้เดินทางไปทำบุญและฟังธรรมจากพระเถระแล้ว ตัวลูกก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระเถระเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาตัวลูกก็ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระร่วมกับเพื่อนสนิทของตัวลูกอยู่เป็นประจำ ในเวลาต่อมาเมื่อตัวลูกและเพื่อนสนิทของตัวลูก ได้ไปทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระบ่อยเข้า บ่อยเข้า ในที่สุดลูกทั้งสองก็ได้ตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอนแล้วก็ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และเมื่อลูกทั้งสองออกบวชแล้วลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว  บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ แล้วก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะไปจนกระทั่งตัวลูกทั้งสองหมดอายุขัย

    ซึ่งผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกทั้งสองในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกทั้งสองก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง และเมื่อตัวลูกทั้งสองละจากโลกนี้ไปแล้วตัวลูกทั้งสองก็ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าจะอยู่ในน้ำ บนดิน ในอากาศ อยู่ในโลกนี้ หรือในจักรวาลไหนก็ตาม 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าจะอยู่ในน้ำ บนดิน ในอากาศ
อยู่ในโลกนี้ หรือในจักรวาลไหนก็ตาม 

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าจะอยู่ในน้ำ บนดิน ในอากาศ อยู่ในโลกนี้ หรือในจักรวาลไหนก็ตาม ตราบใดที่เรายังมีการกระทำทั้งทางกาย ทางวาจาและทางใจ ไม่ว่าจะดีหรือชั่ว จะเจตนาไม่เจตนา หรือจะเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม แต่การกระทำเหล่านั้นล้วนมีผลของการกระทำทั้งสิ้น ดังนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”

         สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้
เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 
 รับชมวิดีโอ
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจในวันบรรพชา โครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 6ความประทับใจในวันบรรพชา โครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 6

ปรโลกนิวส์ ตอน ฆ่าตัวตาย เพราะปากร้ายทวงหนี้ในอดีตปรโลกนิวส์ ตอน ฆ่าตัวตาย เพราะปากร้ายทวงหนี้ในอดีต

แจ้งข่าวพิธีตักบาตรดอกไม้จังหวัดสระบุรีแจ้งข่าวพิธีตักบาตรดอกไม้จังหวัดสระบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน