อาราเซลี่ ผจญแดนแห่งสันติภาพ


[ 29 ก.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ
 
 
Peace Revolution Season 1
ตอน อาราเซลี่ ผจญแดนแห่งสันติภาพ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

        ขณะนี้ พีซ เรฟโวลูชั่น มียอดสมาชิกออนไลน์แล้ว 10,740 คน จาก 177 ประเทศ อีกเพียง 31* ประเทศเท่านั้น ก็จะเข้าสู่เส้นชัย 208 ประเทศ หากผู้ใดพบเบาะแสของเยาวชน อายุระหว่าง 18-30 ปี ที่มีรูปพรรณสัณฐานเข้าข่ายพีซเอเจ้นท์ สามารถชักชวนให้เข้าร่วมขบวนการ “เปลี่ยนแปลงตนเองสู่การเปลี่ยนโลก”ได้ทันที จากการจัดโครงการกว่า 9 ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ 2553 ปัจจุบันมีจำนวนพีซเอเจ้นท์แล้วกว่า 172 คน จาก 59 ประเทศ ในแต่ละครั้ง จะมียอดผู้สมัครกว่า 400 คน แต่หลังจากผ่านด่านออนไลน์ 42 วัน กับพันธกิจพิเศษแล้ว จะเหลืออยู่ประมาณ 30 คนต่อรุ่น ที่จะได้รับการอบรมพัฒนาอย่างเข้มข้นเพื่อต่อยอดอีก 2 สัปดาห์ ถึงจะได้ขึ้นทำเนียบพีซเอเจ้นท์ เรียกว่าคัดโคตรเพชรกันเลยทีเดียว หากไม่มีความมุ่งมั่นในการค้นหา และพัฒนาตนเองอย่างแท้จริงแล้ว คงไม่สามารถดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ได้ ตำแหน่งนี้ ยังหมายถึงภารกิจระดับชาติของพีซเอเจ้นท์อีกด้วย โดยสิ้นปีนี้ จะมีการจัดประชุมสุดยอดผู้นำพีซเอเจ้นท์ เป็นการรวมตัวพีซเอเจ้นท์ระดับหัวกะทิจาก 9 รุ่น ที่ผ่านมา แต่กว่าจะถึงวันนั้น พวกเขามีเส้นทางที่ต้องฝ่าฟันและพิชิตอีกไม่ใช่น้อย

อาราเซลี่(คนที่ 4 จากซ้าย) และทีมงาน WHY Bolivia

อาราเซลี่ (คนที่ 4 จากซ้าย) และทีมงาน WHY Bolivia

       ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ละตินอเมริกาเป็นกลุ่มประเทศแรก ที่เข้าร่วมแคมเปญ “จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนโลกใน ปี พ.ศ 2555” หรือ Change the World ทัวร์ In the Beginning โดยมีโบลิเวียประเดิมเป็นประเทศแรก โบลิเวียเป็นประเทศเล็กๆ มีพรมแดนติดกับบราซิล, ปารากวัย, อาร์เจนติน่า, ชิลีและเปรู เป็นประเทศที่ยากจนที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ประชากรส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรม ประชากรพูดภาษาสเปนเป็นหลัก เมืองซูเครเป็นเมืองหลวง แต่คนส่วนใหญ่จะรู้จักกรุงลาปาซมากกว่าเพราะเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ คำว่า “ลาปาซ” เป็นภาษาสเปน แปลว่าสันติภาพ กรุงลาปาซ มีลักษณะเป็นหุบเขา อยู่สูงกว่าน้ำทะเล 3,650 เมตร

       อาราเซลี่ เมนดิลูเช่ พีซเอเจ้นท์หนึ่งเดียวคนนี้ มีงานอดิเรกที่ทำอย่างจริงจัง คือการทำงานเพื่อสังคมในนาม WHY Bolivia ที่เธอกับเพื่อนๆ ร่วมกันก่อตั้งขึ้น เธอเริ่มต้นแนะนำโครงการกับคุณแม่ ซึ่งท่านทำบันทึกความดีออนไลน์เสร็จแล้ว 42 วัน และยังชักชวนเพื่อน 2 คน ซึ่งเป็นแกนนำของวาย-โบลิเวีย ให้ร่วมนั่งสมาธิออนไลน์ กระทั่งขยายสู่ทีมงานวายในเมืองต่างๆ และเยาวชนที่อยู่ในโครงการของวายกว่า 100 คน อีกด้วย

       กิจกรรมที่นี่ มีทั้งการจัดปฏิบัติธรรม 3 วัน ที่เมืองโคชาบัมบ้า และการจัดรอบนั่งสมาธิ หรือ Meditation Workshop ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศและองค์กรที่สนใจอีก 7 ครั้ง ใน 3 เมือง คือกรุงลาปาซ, โคชาบัมบ้า และ เอล-อัลโต้  

          สำหรับการจัดปฏิบัติธรรมนั้น ทีมงานวายคัดกรองเยาวชนมา 50 คน รวมกับบุคคลทั่วไปที่สนใจ รวมทั้งสิ้น 75 คน ซึ่งเกินความคาดหมายเป็นอย่างยิ่ง เพราะสมาธิยังเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับคนที่นี่ และยังเป็นการจัดครั้งแรก แต่ไม่น่าเชื่อว่าเยาวชนรุ่นใหม่กลับให้ความสนใจอย่างล้นหลาม และยังมีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจ คือ โล่ง โปร่ง เบา สบาย มีความสุข ไปถึงตัวหาย ตัวขยายใหญ่ ตกจากที่สูง ไม่มีลมหายใจ ไปถึงเห็นแสงสว่าง เห็นดวงแก้วและเห็นตัวเองนั่งสมาธิอยู่ภายในดวงใส เป็นต้น วันนี้เรามาชื่นชมผลงานของอาราเซลี่และทีมงานวาย กับซีรี่ส์อเมริกาใต้ ตอนแรก ตอน อาราเซลี่ผจญแดนแห่งสันติภาพ
 
เดี๋ยวเรามาติดตามชมจากสกู๊ปกันเลย
 
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
* 31 ประเทศที่ว่านี้ แบ่งออกเป็น

        5 ประเทศในยุโรป ได้แก่ อันโดร่า, หมู่เกาะชาแนล, ลิกเตนสไตน์, โมนาโค, ซานมาริโน่

        8 ประเทศในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ได้แก่ เบลีซ, เฟรนช์เกียนา, กัวเดอลูป, มาร์ตินีค, เนเธอร์แลนด์แอนทิลลิส, เซนต์คิตส์และเนวิส, เซนต์ลูเซีย, เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์        
 
        9 ประเทศในแอฟริกา ได้แก่ เวสเทิร์นสะฮารา, สวาซิแลนด์, เซาตูเมและปรินซิปี, เรอูเนียง, มายอต, เอริเทรีย, อิเควทอเรียลกินี, คอโมโรส, ชาด

        7 ประเทศในโอเชียเนีย ได้แก่ เฟรนช์โปลินีเซีย, กวม, สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์, นาอูรู, นิวแคลิโดเนีย, ตองกา, ตูวาลู

        1 ประเทศในตะวันออกกลาง คือ คูเวต 

        1 ประเทศในเอเชีย คือ เกาหลีเหนือ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากใจพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค พระมหาวิโรจน์ ญาณวิโรจโนจดหมายจากใจพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค พระมหาวิโรจน์ ญาณวิโรจโน

จดหมายจากใจ พระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค พระมหาอาคม สันติชโยจดหมายจากใจ พระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค พระมหาอาคม สันติชโย

ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน