ผลการปฏิบัติธรรม ตอน เพียรนั่ง เพียรนิ่ง จิตสงบ พบองค์พระ


[ 19 ส.ค. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย
 
 
 ตอน...เพียรนั่ง เพียรนิ่ง จิตสงบ พบองค์พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท คำรณ  จนฺทนนฺโท อายุ 37 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8  กลุ่ม 1 พร้อมรายงานตัวแล้วครับ
 
พระธรรมทายาท  คำรณ  จนฺทนนฺโท วัดพระธรรมกาย ระเบียง 8

พระธรรมทายาท  คำรณ  จนฺทนนฺโท
วัดพระธรรมกาย ระเบียง 8 


     ผมมีเรื่องจะเล่าให้หลวงพ่อฟังครับ ผมเรียนจบด้านเกษตรแต่ไม่เคยทำงานกับต้นไม้เลยนะครับ เพราะถนัดงานช่างมากกว่า ผมเป็นสารพัดช่างครับ ตั้งแต่ช่างทำแท่นเจาะน้ำมัน ช่างทำหลังคาใยแก้ว และช่างรับเหมาต่อเติมอาคาร บ้านเดิมของผมอยู่ที่ขอนแก่นครับ โยมพ่อกับโยมน้องชายชอบดื่มเหล้ามาก เมาได้ 24 น. บางทีผมก็แกล้งถามท่านว่าผมเนี่ยใช่ลูกของพ่อจริงๆ หรือเปล่า เพราะผมไม่ชอบเหล้าเลย แต่ผมชอบเข้าวัด ชอบปล่อยนก ปล่อยเต่า ปล่อยปลาครับ ถ้าเจอปลาที่เค้าจะเอาไปฆ่าทำกับข้าว...ผมก็จะแอบเอาไปปล่อย ล่าสุดแอบไปปล่อยวัวที่เค้าเตรียมเอาไว้ฆ่าเลี้ยงคนมางานบวช ทำเอาเกือบมีเรื่องกับเจ้าของงานครับ ผมไม่รู้ว่าผมบ้าหรือเปล่านะครับที่มีนิสัยแบบนี้ วันหนึ่งโยมพ่อเมาขาดสติ...ไล่โยมแม่ออกจากบ้าน ซึ่งโยมแม่กำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ผมเลยพาท่านไปอยู่ที่ชลบุรีครับ ระยะหลังๆมานี้ โยมแม่เริ่มเดินไม่ได้ และมักจะพูดเปรยๆ เหมือนจะอยู่ได้อีกไม่นาน ผมจึงคิดอยากบวชให้ท่าน ก็พอดีเดินออกมาหน้าบ้าน ได้ยินน้องข้างบ้านพูดถึงโครงการบวชของวัดพระธรรมกายครับ ตอนนั้นหูผึ่งเลย เพราะผมเคยมาทำบุญวันอาทิตย์ต้นเดือนอยู่พักหนึ่งครับ ผมชอบอ่านหนังสืออยู่ในบุญและหัดนั่งสมาธิตามหนังสือด้วยนะครับ พอเข้าไปถามข้อมูลจากน้องข้างบ้าน เค้าก็แนะนำให้ไปสมัครบวชที่ศูนย์กัลยาณมิตรสัตหีบครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  คำรณ  จนฺทนนฺโท 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาทคำรณ จนฺทนนฺโท
 

        ผมตั้งใจบวชเพื่อเอาบุญให้โยมแม่ ไม่ว่ามีบุญอะไรให้รับ ผมจะรับอย่างเต็มใจไม่เกี่ยงเลย เพราะผมอยากได้บุญเยอะๆเผื่อว่าบุญนี้จะช่วยให้โยมแม่หายป่วยได้ครับ แล้วผมก็ตั้งใจนั่งสมาธิเป็นพิเศษด้วย แต่ตอนแรกนั่งทีไรเป็นหลับหลับได้หลับดีทุกรอบเลยครับ แต่ผมก็เพียรนั่ง และหาเวลานั่งนอกรอบด้วย จนเมื่ออาทิตย์ก่อน ในขณะที่กำลังนั่งสมาธิ ผมรู้สึกสบายมาก ตัวมันโล่งๆเบาๆ เหมือนนั่งอยู่ในวัดพระธรรมกายคนเดียวเลย พอคล้อยตามเสียงของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ จู่ๆก็แน่นหน้าอกเหมือนจะหายใจไม่ออกครับ พอฝืนๆไป ก็เห็นก้อนกลมๆขาวๆใหญ่เท่ากำปั้นเด็ก ไล่ขึ้นมาจากสะดือ ขึ้นมาอัดที่หน้าอก แล้วกลายเป็นดอกบัวบานออกเป็นสีชมพู พอกำลังจะดีก็สะดุ้งออกจากสมาธิครับ แต่ก็ทำให้ผมยิ่งชอบนั่งเพียรนั่งยิ่งกว่าเดิมเลยครับ กระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม ก่อนจำวัตร ผมนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ผ่านไปประมาณ 15 นาที เสียงของหลวงพ่อเงียบลง สิ่งแวดล้อมภายนอกก็เงียบด้วย ใจของผมก็เงียบตาม รู้สึกโล่ง เหมือนลอยตัวอยู่ในอวกาศ ในช่องท้องก็ว่างไม่มีเครื่องในเป็นอย่างที่หลวงพ่อบอกเลยครับ ช่องท้องของผมกลายเป็นช่องหกเหลี่ยมเหมือนกล่องแก้ว มีแสงผุดออกมาจากสะดือ ขึ้นมาเป็นก้อนขาวๆเล็กๆกลมๆมียอดแหลมนิดๆ เหมือนดอกบัวน้อยๆ ตอนนั้นผมเริ่มดีใจ ตัวก็เบาไปเลย พอโผล่วูบขึ้นมาก็กลายเป็นองค์พระใสๆ ครับ องค์พระสูงคืบกว่าๆ เป็นพระเหมือนใน DMC พอมองท่านนานๆก็มีแสงโตออกมาเรื่อยๆ พอแสงกระทบโดนผิวหนังหนังของผมก็กลายเป็นแก้วใส แข็งเป๊กไปเลย แล้วก็รู้สึกเย็นเหมือนเราจับน้ำแข็ง ตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกแล้ว มันสบายๆ ปลื้มใจ ดีใจ หลวงพ่อครับ ตอนแรกที่นั่ง...ผมไม่ได้คิดจะดูนะครับ แต่องค์พระท่านมาให้ดูเอง พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ ไม่ว่าทำอะไรจะรู้สึกว่าท่านอยู่ในกลางท้องของผมตลอดเวลาครับ ตอนแรกผมไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง เพราะเห็นของรูปอื่นที่เขียนมาเล่าให้หลวงพ่อฟัง บอกว่ามีพระซ้อนกันหลายองค์ แต่ของผมมีแค่องค์เดียวยังไม่ซ้อน ก็เลยไม่ค่อยแน่ใจครับ

พระธรรมทายาท  คำรณ  จนฺทนนฺโท  ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท  คำรณ  จนฺทนนฺโท
 ในท่า Peace Position

      หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ได้บวช ได้ฝึกวินัย ได้รักษาศีล ได้นั่งสมาธิ ทำให้ผมรู้สึกว่าได้เป็นพระเต็มตัว ผมดีใจมากที่ได้มาพบหลวงพ่อและหลวงพ่อทัตตชีโว หลวงพ่อทั้งสองเหมือนเป็นพ่อที่แท้จริงของผมเลยครับ ยิ่งได้ดู VDO ของโยมโค้กเล่าเรื่องหลวงพ่อ ก็ทำให้ยิ่งปลื้ม ยิ่งภูมิใจที่ได้เกิดมาพบหลวงพ่อ แล้วเวลาผมเห็นหลวงพ่อ ก็ไม่รู้เป็นยังไงนะครับ ผมรู้สึกว่าหลวงพ่อดูไม่แก่สักทีเลย ผมอยากดูหนุ่มนานได้แบบหลวงพ่อบ้างครับ ผมขอให้หลวงพ่อหายจากอาการป่วยเร็วๆ มีอายุขัยยืนยาว และอยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีอย่างนี้ตลอดไปนะครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง แม้อยู่ห่างไกล V.บวชแสน
ชมวิดีโอเพลง แม้อยู่ห่างไกล V.บวชแสน  MP3 ธรรมะเพลง แม้อยู่ห่างไกล V.บวชแสน   Download ธรรมะเพลง แม้อยู่ห่างไกล V.บวชแสน

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ปาฏิหาริย์ ในศูนย์กลางกายผลการปฏิบัติธรรม ตอน ปาฏิหาริย์ ในศูนย์กลางกาย

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน สุขจริงๆ…ไม่ต้องพึ่งสิ่งรอบกายผลการปฏิบัติธรรม ตอน สุขจริงๆ…ไม่ต้องพึ่งสิ่งรอบกาย

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสมชาย  อินฺทโชโตผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสมชาย อินฺทโชโต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน