โครงการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษา


[ 30 ส.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

โครงการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษา

 
          
พระอาจารย์ท่านได้เมตตาแสดงธรรมให้แก่สาธุชนที่มาร่วมปฏิบัติธรรม
 
           ภาคนครหลวง 8 จัดปฏิบัติธรรมเข้าพรรษา สาธุชนที่อยู่ในบริเวณ เขตดุสิต และใกล้เคียง ได้พร้อมใจมาร่วมปฏิบัติธรรม ในโครงการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษา
          ชมรมดุสิตร่วมใจ ร่วมกับภาคนครหลวง 8 วัดพระธรรมกาย ร่วมกันจัดปฏิบัติธรรม ในโครงการ "สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษา" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยมีสาธุชนที่อยู่ในบริเวณ เขตดุสิต และใกล้เคียงเข้าร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ซึ่งในโอกาสนี้ คณบดีคณะการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้อนุเคราะห์สถานที่ในการจัดปฏิบัติธรรม
 
 
ฟังธรรมะจากพระอาจารย์

            ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ท่านได้เมตตาแสดงธรรมให้แก่สาธุชนที่มาร่วมปฏิบัติธรรมในเรื่องประโยชน์ของการนั่งสมาธิว่า การนั่งสมาธินั้นส่งผลให้ใจสงบ และบริสุทธิ์ และเมื่อใจบริสุทธิ์แล้วก็จะส่งผลให้กายบริสุทธิ์ด้วย ดังนั้นจึงขอเชิญชวนสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้นั่งสมาธิและปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเข้าพรรษานี้ ให้เป็นพรรษาของการเข้าถึงธรรม

           ด้านสาธุชนที่มาร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ต่างกล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมสั่งสมบุญด้วยการนั่งสมาธิในครั้งนี้ เพราะในชีวิตประจำวันจะหมดไปกับการทำงานเป็นส่วนมาก และนับเป็นสิ่งที่ดีที่ประชาชนชาวพุทธหันมาให้ความสนใจในการสั่งสมบุญด้วยการสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่ควรได้รับการสนับสนุนให้ ยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นการปลูกฝังขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธที่พึงกระทำให้ตลอดต่อเนื่องและสืบทอดไปยังเยาวชนต่อไป

สาธูชนสวดมนต์ร่วมกันค่ะ 
สาธูชนสวดมนต์ร่วมกันค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาเถรสมาคมแต่งตั้งเจ้าอาวาสพระอารามหลวงมหาเถรสมาคมแต่งตั้งเจ้าอาวาสพระอารามหลวง

เทศบาลเมืองลาดสวาย จัดโครงการสวดมนต์เข้าพรรษาเทศบาลเมืองลาดสวาย จัดโครงการสวดมนต์เข้าพรรษา

โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS