เทศบาลเมืองลาดสวาย จัดโครงการสวดมนต์เข้าพรรษา


[ 1 ก.ย. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

เทศบาลเมืองลาดสวาย จัดโครงการสวดมนต์เข้าพรรษา


 
การนั่งสมาธิ ณ เทศบาลเมืองลาดสวาย

         เทศบาลเมืองลาดสวาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดสวดมนต์และปฏิบัติธรรม ในโครงการสวดมนต์เข้าพรรษา ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี
 
        พระอาจารย์จากศูนย์เผยแผ่ธรรมะ สำนักเผยแผ่ วัดพระธรรมกาย ได้ไปนำสวดมนต์และปฏิบัติธรรมให้กับสาธุชนที่มาร่วมปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร  ณ ห้องเทศบาลเมืองลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี  ในชื่อโครงการสวดมนต์เข้าพรรษา ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี  ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรก    และได้รับความสนใจจากประชาชนมาร่วมสวดมนต์กันเป็นจำนวนมาก

         ซึ่งในโอกาสนี่พระอาจารย์ได้กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าปัจจุบันชาวพุทธให้ความสำคัญในการปฏิบัติธรรมและฟังธรรมเพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อทุกคนได้มาสวดมนต์และปฏิบัติธรรมร่วมกันแล้ว ก็จะทำให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นมากมาย และยังเป็นการฟื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการทำความดีร่วมกันในช่วงเข้าพรรษาอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัวรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทางเทศบาลเมืองลาดสวาย จะจัดสวดมนต์ทุกวันอังคาร ตั้งเวลา 18.00 น. -20.00 น.

         ด้านสาธุชนที่ร่วมโครงการในครั้งนี้ต่างกล่าวว่า นับเป็นสิ่งที่ดีที่ประชาชนชาวพุทธหันมาให้ความสนใจในการสั่งสมบุญด้วยการสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่ควรได้รับการสนับสนุนให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นการปลูกฝังขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธที่พึงกระทำให้ตลอดต่อเนื่องและสืบทอดไปยังเยาวชนต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลี

ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดโครงการ V-Star Challenge Episode 7ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดโครงการ V-Star Challenge Episode 7

สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ แถลงข่าวถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้าสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ แถลงข่าวถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS