สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ แถลงข่าวถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้า


[ 3 ก.ย. 2555 ] - [ 18260 ] LINE it!

สสส. จัดงานแถลงข่าว ถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้า


บรรยากาศในงานแถลงข่าว

         สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้จัดงานแถลงข่าวถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้า เพื่ออนุรักษ์ประเพณีการแข่งเรือยาวที่เป็นเอกลักษณ์ให้อยู่คู่กับคนไทย โดยไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้อง

         ณ สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส  กรุงเทพมหานคร  รองผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ด้านข่าวและรายการ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพหรือ สสส. เครือข่ายองค์กรงดเหล้า และมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวถ่ายทอดสดแข่งเรือปลอดเหล้า ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ   ปี 5 ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีการแข่งเรือยาวที่เป็นเอกลักษณ์ให้อยู่คู่กับคนไทย เพื่อเป็นคลังปัญญาให้เยาวชนรุ่นหลังต่อไป โดยทางสถานีจะถ่ายทอดสดในระบบ Full high definition (HD)พร้อมกับการเพิ่มมุมมองการถ่ายทอดสดทางอากาศ โดยใช้เครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ  พัฒนาการบินส่งสัญญาณภาพแบบกำหนดจุดและทิศทางการบินระบบ Waypoint ซึ่งการถ่ายทอดสดในสนามแรก ณ บริเวณแม่น้ำโขงหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบึงกาฬ ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน นี้ 
 
         ด้านผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวว่า การจัดงานแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ฯ ในปีนี้ ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงงานแข่งเรือ ซึ่งในปีนี้มีทั้งสิ้น 15 สนาม มีเครือข่ายร่วมแข่งขันกว่า 40 พื้นที่ทั่วประเทศ โดยการรณรงค์ที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะในจังหวัดน่าน เป็นจังหวัดต้นแบบแข่งเรือต้นแบบปลอดเหล้า-เบียร์ จากข้อมูลสถิติของโรงพยาบาลน่าน ปี 2549-2552 พบว่าการจัดกิจกรรมเช่นนี้ สามารถลดจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงจัดงานลงได้ 100 % ลดจำนวนผู้บาดเจ็บลงได้ร้อยละ 80 ลดจำนวนผู้บาดเจ็บที่ต้องนอนโรงพยาบาลได้ร้อยละ 60 ถือได้ว่าการจัดกิจกรรมในรูปแบบนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ขยายกิจกรรมการแข่งเรือปลอดเหล้าไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อสร้างแบบอย่างและภูมิคุ้มกันทางสังคมที่ดีแก่เด็กและเยาวชน.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ติวเข้มภาษาบาลี

โพลหนุนห้ามขายเหล้า 500 เมตร รอบสถานศึกษาโพลหนุนห้ามขายเหล้า 500 เมตร รอบสถานศึกษา

วธ. ถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิตวธ. ถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS