วธ. ถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิต


[ 4 ก.ย. 2555 ] - [ 18257 ] LINE it!
View this page in: English

กระทรวงวัฒนธรรมถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิต
 
 
 
 
 
ท่านรัฐมนตรีฯกับท่านฯผู้ไม่เคยทอดทิ้งผู้ป่วยเอดส์
 
 
เหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน
เหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน

         กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดงานแถลงข่าวถ่ายทอดศีล 5 ผ่านภาพยนตร์สั้น เพื่อปลูกจิตสำนึกที่ถูกต้องและเหมาะสมให้กับสังคมไทย

         นางสุกุมล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวเปิดงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชลว่า กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการในเรื่องการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  เพื่อขจัดสื่อร้าย  ขยายสื่อดี  สร้างพื้นที่สีขาว และภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชนในหลายแนวทาง  โดยเฉพาะการสร้างภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้ ถือเป็นแนวทางหนึ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมได้ดำเนินการ เพื่อปลูกจิตสำนึกที่ถูกต้องและเหมาะสมให้แก่สังคม
 
           ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดสร้างภาพยนตร์สั้นเรื่อง ศีล 5 ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการใช้หลักธรรมเพื่อดำเนินชีวิต  คือ หลักธรรมตามศีล 5 ในพระพุทธศาสนา โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชน ซึ่งจำเป็นต้องมีภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมที่มีอยู่ในปัจจุบัน  รวมถึงให้สังคมได้ตระหนักถึงความดีงามของวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะการใช้หลักคำสอนทางศาสนา  คุณธรรม  จริยธรรม ที่เป็นส่วนสำคัญในการดำรงชีวิต  และเพื่อให้เกิดการธำรงไว้ในวัฒนธรรมที่ดีงามของสังคมต่อไป 

           ซึ่งเรื่องภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ได้รับความร่วมมือจากศิลปิน ดารา ที่มีชื่อเสียงหลายท่าน อาทิ  น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ,  แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, เปิ้ล นาคร ศิลาชัย  เป็นต้น ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงที่มีสาระประโยชน์ และเป็นภาพยนตร์ต้นแบบที่ช่วยจรรโลงสังคมให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขอย่างแท้จริง โดยจะมีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์   เว็บไชต์กระทรวงวัฒนธรรม  สถานีโทรทัศน์ รวมถึงสถานศึกษา ทั่วประเทศอีกด้วย.



 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86

แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์

ร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนาร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS