พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86


[ 13 ก.ย. 2555 ] - [ 18258 ] LINE it!

พระครูปลัดภูเบศ  ฌาณาภิญโญ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  เป็นผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี  และกัลยาณมิตรทั่วโลก

พระครูปลัดภูเบศ  ฌาณาภิญโญ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

     วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และกัลยาณมิตรจากทั่วโลก ร่วมกันจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86 เพื่อรวมพลังชาวพุทธช่วยเหลือพุทธบุตร รวมทั้งชาวไทยพุทธในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ สำหรับพิธีกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  ซึ่งในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีพระครูสถิตนิคมธรรม ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลนาประดู่ เจ้าอาวาสวัดนิคมสถิต จังหวัดปัตตานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วยนายบุญช่วย  จังศิริวัฒนธำรง ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรพระครั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ และทำนุบำรุงส่งเสริมพระพุทธศาสนา อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เกิดขึ้นแด่คณะสงฆ์และคณะครู ผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 4 จังหวัดภาคใต้
 
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 8 ครั้งที่ 86 
 
     ส่วนภาคสายเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ปีที่ 5 ครั้งที่ 52 จำนวน 92 กองทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คณะครูทุกท่าน นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่คณะครูได้พบปะ พูดคุย ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนทัศนคติและความเห็นในด้านต่างๆ เพื่อจะนำเทคนิคที่ได้จากเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันกลับไปพัฒนาและปรับปรุงยังโรงเรียนของตน ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 8 ครั้งที่ 86
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 8 ครั้งที่ 86
 
     จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 8 ครั้งที่ 86  โดยพระครูปลัดภูเบศ  ฌาณาภิญโญ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  เป็นผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี  และกัลยาณมิตรทั่วโลก กล่าวเปิดใจต่อพุทธบุตรและคุณครูที่หยัดสู้อยู่ในพื้นที่แห่งนี้  ต่อด้วยพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยมีนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนจุดธูปเทียนหน้ารูปผู้วายชน สำหรับพิธีถวายสังฆทาน 323 วัดในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้เริ่มจัด ซึ่งแต่เดิมมีจำนวนวัดที่มารับสังฆทานจำนวน 286 วัด  จึงได้เปลี่ยนชื่อโครงการจากเดิมเป็น 286 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นโครงการ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์

ร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนาร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนา

CNN ระบุโบราณสถานต้องรักษาไม่ใช่ต้องทำลายCNN ระบุโบราณสถานต้องรักษาไม่ใช่ต้องทำลาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS