โพลหนุนห้ามขายเหล้า 500 เมตร รอบสถานศึกษา


[ 4 ก.ย. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

โพลหนุนห้ามขายเหล้า 500 เมตร รอบสถานศึกษา


สถานศึกษาที่ไม่พึงมีแฮลกอฮอร์


นักเรียนที่ควรอยู่ห่างไกลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
 
              รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผย ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ส่วนใหญ่สนับสนุนห้ามขายเหล้าในบริเวณพื้นที่ 500 เมตรรอบสถานศึกษา

         รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานวันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2555 ภายใต้แนวคิด “หัวใจผู้หญิง หัวใจแม่ หัวใจพระโพธิสัตว์” ว่า สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้สำรวจความคิดเห็นของภาคประชาชน ร่วมกับ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในเรื่องความคิดเห็นของภาคประชาชนในประเด็นการรับรู้ข้อกฎหมาย และพฤติกรรมในการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามที่กฎหมายกำหนด
 
         โดยสุ่มสำรวจประชาชนอายุระหว่าง 11–60 ปีทั่วประเทศ จำนวน 5,097 คน ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือรพฤษภาคม 2555 พบว่า ประชาชนกว่าร้อยละ 60 เรียกร้องให้ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณพื้นที่ 500 เมตรรอบสถานศึกษา รองลงมาคือสถานีขนส่ง สถานที่เล่นกีฬา สนามบิน สวนสาธารณะของเอกชน และบนถนนรวมถึงบริเวณทางเท้ากับป้ายรถเมล์ ขณะที่ร้อยละ 94.31 รับรู้ว่าห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา  วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาโดยสถานที่ที่ยังขายหรือซื้อมากที่สุด คือ ร้านค้าทั่วไปในชุมชน หรือร้านขายของชำ.
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วธ. ถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิตวธ. ถ่ายทอดศีล 5 ผ่านหนังสั้น หวังเยาวชนยึดหลักธรรมดำเนินชีวิต

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86

แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์แถลงข่าวการออกโฉนดวัดดอนสวรรค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS