ผลการปฏิบัติธรรม ตอน นิ่งได้จริง ก็ดิ่งไม่ยั้ง


[ 22 ก.ย. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย


ตอน นิ่งได้จริง ก็ดิ่งไม่ยั้ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม พระธรรมทายาท ทศพร  จารุรตโน อายุ 20 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8  กลุ่ม 3 ครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม

พระธรรมทายาท ทศพร  จารุรตโน
 ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8



       หลวงพ่อครับ ผมเป็นลูกผู้ชายรักสันโดษคนหนึ่งครับ โลกจะหมุนไปยังไงก็ปล่อยมัน แล้วผมก็มักจะเข้าวัดทำบุญในทุกครั้งที่มีโอกาส และจะสวดมนต์นั่งสมาธิก่อนนอนเป็นประจำด้วยครับ  ก่อนมาบวชผมทำงานเป็นพ่อครัวของ เอ็มเค สุกี้ครับ วันๆไม่ค่อยได้เจอหน้าใครเพราะอยู่แต่ที่หน้าเขียงหน้าเตา แต่ถ้าวันไหนลูกค้าไม่เยอะ ผมก็จะได้โอกาสยืนทำสมาธิอยู่ที่หน้าเขียงนั่นแหละครับ

    วันหนึ่งมีผู้นำบุญมาแจ้งข่าวชวนบวช พ่อกับแม่อยากให้ผมบวชมาก ท่านบอกว่า“ลูกก็ยี่สิบแล้วนะ บวชให้พ่อให้แม่เถอะ” ผมก็บอกท่านไปเลยครับว่าขอยังไม่บวชได้มั๊ย แต่ในระหว่างนั้น ผู้นำบุญคนเดิมยังคงเทียวมาหาผมทุกวันแต่ไม่เคยเจอกัน จนวันที่ 4 ผมกำลังอยู่ในชุดเตรียมจะออกไปเต้นบีบอยแบบเต็มยศ ก็ป๊ะกับผู้นำบุญจนได้ครับ คุยไปคุยมาก็คุยไปถึงเรื่องที่ผมชอบนั่งสมาธิ แล้วเค้าก็บอกว่าวิธีที่ผมนั่งเนี่ย ตรงกับหลักที่วัดพระธรรมกายสอนเลย แล้วผู้นำบุญก็บอกอีกว่า “มาบวชที่นี่ได้บุญจริง ได้เป็นพระแท้จริงนะ” แล้วก็ไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้นครับ เพราะเหมือนมีอะไรมาอยู่ในตัวผม...เรียกผมให้ไปบวช พอถึงวันรายงานตัว พ่อกับแม่อะเลิร์ทพากันมาส่งผมถึงรถของผู้นำบุญเลยครับ มารู้ทีหลังว่าวันนั้นพ่อปลื้มมากจนร้องไห้ด้วยครับ ทำให้ผมสะท้านใจว่าเราต้องตั้งใจบวชให้ท่านให้ดีที่สุด   

       พอมาบวชแล้ว ผมรู้สึกสงบจนลืมเรื่องทางโลกไปหมดเลย แล้วผมก็ชอบนั่งสมาธิมาก มีเวลาให้นั่งเท่าไหร่เป็นลุยนั่งจนหมดชั่วโมง ว่างปุ๊บเป็นนั่ง นั่งไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร แล้วถ้านั่งนานๆ มันเมื่อยผมก็ทนเอา แต่ถ้ามันเมื่อยมากเกินไปผมก็ขยับ วันๆหนึ่งผมนั่งสมาธิทั้งในรอบและนอกรอบรวมๆแล้วได้ 10 กว่าชั่วโมงเลยครับ แล้วไม่ว่าทำอะไรก็จะพยายามสัมมาอะระหังในศูนย์กลางกายด้วย ผมชอบคำสอนของหลวงพ่อประโยคหนึ่งที่บอกว่า “ให้ทิ้งทุกอย่าง ปล่อยวางทุกสิ่ง นิ่งอย่างเดียว” ผมใช้ตรงนี้เป็นหลักตั้งต้นในการนั่งสมาธิทุกครั้งเลยครับ
 
 ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท ทศพร  จารุรตโน

ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ
 
 
       จนวันหนึ่งในขณะที่นั่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกสบายๆ เบาๆ แล้วก็มองเห็นแสงตะคุ่มๆ เกิดขึ้นตรงหน้า ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ได้แต่ปล่อยใจนิ่งๆสบายๆ อย่างเดียว  พอมันนิ่งมากเข้าความสว่างก็เริ่มโตขึ้น และรู้สึกเหมือนจะไม่หายใจ แล้วผมก็เห็นดวงแก้วขึ้นมาจากศูนย์กลางกายเลยครับ ดวงแก้วที่ผมเห็นมีลักษณะคล้ายดวงอาทิตย์แต่สว่างเหมือนดาวประกายพฤกษ์ ใหญ่ประมาณกำปั้นมือ ตอนนั้นผมไม่รู้สึกอะไรเลย แต่จู่ๆก็เหมือนจิตเรามุดเข้าไปในดวงแก้ว แล้วก็เห็นดวงแก้วขึ้นมาอีก 1 ดวง จิตเราก็มุดเข้าไปอีก ยิ่งมุดก็ยิ่งรู้สึกสบายและเป็นสมาธิหนักขึ้น แล้วก็เหมือนตัวเราจะขยายไปเรื่อยๆด้วย พอถึงดวงที่ 6 ก็มองเห็นตัวเองห่มดอง นั่งสมาธิอยู่ในตัวของตัวเองครับ ผมมองเห็นชัดยิ่งกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เกิดมาไม่เคยมองอะไรชัดขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ผมเห็นภาพตัวเองคาอยู่อย่างนั้นแป๊บหนึ่ง ก็มีดวงแก้วขึ้นมาอีก แล้วจิตก็มุดลงไปในดวงแก้วอีก พอถึงดวงที่ 6 ก็เห็นเทวดานั่งสมาธิอยู่บนฐานเหมือนฐานขององค์พระ แต่เห็นแบบไกลๆ หรี่ๆ ครับ ตอนนั้นรู้สึกสงบมากผมคิดว่าคงไม่มีอะไรจะสงบมากไปกว่านี้อีกแล้ว แล้วก็สุขมากอย่างประมาณค่าไม่ได้ ทีนี้ก็มีดวงแก้วโผล่ขึ้นมาอีก แล้วก็เหมือนเราจะมุดลงไปอีก จนถึงดวงที่ 3 พระอาจารย์ก็สัพเพครับ หลวงพ่อครับ พอลืมตาแล้ว เหมือนผมได้พักไปสามวันสามคืน คือ มันสดชื่นมาก สบายมากๆ แล้วก็มีความสุขมากๆ สุขแบบอะเลิร์ท ยิ้มกับตัวเองได้ทั้งวันเลยครับ ช่วงนี้เวลานั่งถ้าเห็นดวงแก้วทีไรเป็นต้องมุดลงไปทุกที แต่ก็ยังได้ประมาณนี้อยู่ ไม่รู้ต้องทำยังไงต่อครับ

      ผมยังมีเรื่องปลื้มๆ ที่อยากบอกหลวงพ่อ ตอนนี้โยมพ่อโยมแม่ของผม นั่งรถจากชลบุรีมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายทุกวันอาทิตย์ด้วยนะครับ ถ้าอาทิตย์ไหนมาไม่ได้ก็จะฝากปัจจัยมาแทน ผมภูมิใจมากๆเลยครับที่การบวชของผมได้เปิดประตูสวรรค์ให้กับท่าน ตอนนี้ผมตั้งใจที่จะบวชไปนานๆแบบวันต่อวัน และจะไม่ยอมพลาดบุญใหญ่ ในการเดินธุดงค์ธรรมชัยตามรอยหลวงปู่ครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ

พระธรรมทายาท ทศพร  จารุรตโน
ในท่า Peace Position


     หลวงพ่อครับ เวลาเห็นหลวงพ่อผมจะรู้สึกเหมือนเคยรู้จักหลวงพ่อมาก่อน แล้วเวลาที่ได้อยู่ใกล้ๆหลวงพ่อจะรู้สึกเป็นสุขอย่างบอกไม่ถูกเลย แล้วคำสอนของหลวงพ่อ ก็สามารถเปลี่ยนใจคนจากน้ำขุ่นๆให้กลายเป็นน้ำใสๆได้ ซึ่งพระธรรมทายาทโดยเฉพาะที่ระเบียง 8 ก็คิดที่จะถวายของขวัญที่ดีที่สุดเพื่อตอบแทนหลวงพ่อ ด้วยการฟิตนั่งสมาธิจนกลายเป็นโรคระบาดการนั่งสมาธิไปแล้วครับ แล้วก็มีประสบการณ์ภายในเยอะแล้วด้วยครับ คิดว่าไม่เกินพรรษานี้ต้องยกชั้น หลวงพ่อเตรียมชื่นใจล่วงหน้าได้เลยครับ

      ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง กราบขอบพระคุณพระอาจารย์พระพี่เลี้ยงและพระเพื่อนทุกรูป ที่เป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจในการบวช และขอให้ญาติโยมที่สนับสนุนโครงการบวชได้บุญเยอะๆ ให้มีความสุขมากๆ นะครับ 
 
รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากตัวแทนสามเณรทรงบาลีไวยากรณ์ สามเณร สิทธิชัย เดชคำพูจดหมายจากตัวแทนสามเณรทรงบาลีไวยากรณ์ สามเณร สิทธิชัย เดชคำพู

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนจบปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนจบ

เตรียมปลื้มล้นใจกันอีกครั้งกับ ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ฯ ปีที่ 2เตรียมปลื้มล้นใจกันอีกครั้งกับ ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ฯ ปีที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน