ผลการปฏิบัติธรรมตอน เริ่มต้นแบบว่างๆ ปลายทางมีดวงแก้ว


[ 25 ก.ย. 2555 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

ตอน เริ่มต้นแบบว่างๆ ปลายทางมีดวงแก้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม พระธรรมทายาท มานัส  อายุวฑฺโฒ อายุ 37 ปี  ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8  กลุ่ม 1 ครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ 
 
พระธรรมทายาท  มานัส   อายุวฑฺโฒ
ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8
 

    ก่อนมาบวช ผมทำงานเป็นช่างทาสี, ทำเหล็กดัด, ขึ้นโครงหลังคาครับ วันหนึ่งเจ้าของที่ดินที่ผมเช่าอยู่ เข้ามาถามผมว่าอยากบวชมั๊ย แต่เค้ายังพูดไม่ทันจะขาดคำผมก็ตอบสวนกลับไปทันควันว่าบวช เล่นเอาเค้างงไปเลยครับ พอวันรุ่งขึ้นก็มีผู้นำบุญมารับไปอบรมที่วัดจิตตภาวัน จ.ชลบุรี แล้วก็พามารวมตัวอยู่ที่ระเบียง 8 วัดพระธรรมกาย วันนั้นมาถึงวัดพระธรรมกายประมาณเที่ยงคืนได้ครับ พอตื่นเช้าเห็นตามต้นเสามีรูปผลไม้ติดอยู่ ทีแรกผมนึกว่าเป็นตลาดไทซะอีกครับ

      หลวงพ่อครับ ตอนสัปดาห์แรกที่เข้าอบรม ผมเบื่อๆเซ็งๆ เพราะปกติมีแต่จะคอยสั่งลูกน้อง แต่พอมาอยู่ในโครงการนี้ มีแต่ถูกสั่ง ต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ เกิดมาไม่เคยถูกบีบแบบนี้มาก่อน เลยอึดอัด อยากกลับบ้านมาก ผมยังเคยบอกพระอาจารย์ว่า “เดี๋ยวผมบวชแล้ว ผมสึกเลยนะ” พระอาจารย์ท่านก็ร้อง “อ้าวบวชแล้วสึกเลย จะได้บุญอะไร” ผมก็ตอบว่า “อ้าวบวชแล้วสึกเลย ก็ได้ศีลไปเต็มๆผมไม่ได้ผิดศีล ไม่มีบาปเลยนะเนี่ย” พระอาจารย์ท่านก็บอกว่า ไม่ใช่บวชแล้วต้องปฏิบัติถึงจะได้บุญเต็มๆ ผมก็งงๆ เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว คงต้องลองดูสักตั้ง อีกอย่างผมก็อยากบวชให้โยมแม่ด้วยครับ ทีนี้พอฝึกๆไปจิตใจก็ดีขึ้น อยู่ไปอยู่มาก็รู้สึกมีความสุข แล้วตอนยังเป็นนาคธรรมทายาท ผมเคยนั่งสมาธิเห็นแสงสว่างเหมือนหลอดนีออนด้วยครับ เลยยิ่งจูงใจให้รู้สึกดีที่ได้บวชครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ 

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท มานัส อายุวฑฺโฒ



       เวลานั่งสมาธิผมจะนั่งตามที่หลวงพ่อบอก โดยจะท่องสัมมาอะระหัง เอาใจไปตกไว้ที่กลางท้อง ทำจิตว่างๆไม่คิดเรื่องอื่น วันหนึ่งนั่งไปดีๆก็รู้สึกว่าในช่องท้องมันว่างมาก ว่างๆเหมือนในช่องท้องมีแต่ลม แล้วความรู้สึกในตัวก็วูบๆยังไงบอกไม่ถูก ตอนนั้นหูของผมได้ยินเสียงนะครับ แต่ข้างในมันไม่สนใจอะไรเลย ผมก็ปล่อยให้มันว่างๆไปเรื่อยๆ ใจมันก็นิ่งๆ  อยู่ดีๆก็มีแสงจ้าออกมาจากช่วงกลางท้อง พอมองๆไป ก็รู้สึกแน่นข้างใน เหมือนแสงมันดันขึ้นมาครับ พอดันมาจนถึงช่วงหน้าอก ดวงแก้วก็ว๊าบขึ้นมาเลยครับ ดวงแก้วกลมมาก กลมดิ๊ก เป็นเงาวับ ใส สวยมากๆ แล้วก็มีแสงสะท้อนขึ้นมาด้วย ผมก็ดูไปเรื่อยๆ ช่วงนั้นจิตมันว่างมากจริงๆ ไม่คิดอะไรเลยครับ แล้วบางทีก็รู้สึกเหมือนตัวผมจะอยู่ในดวงแก้วแล้วดวงแก้วก็อยู่ในตัวผม เวลาเห็นดวงแก้ว ผมจะรู้สึกอบอุ่น สบายใจ หัวสมองก็โปร่งๆ รู้สึกดีมากเลยครับ หลวงพ่อครับ ผมเห็นดวงแก้วแบบนี้ประจำ แต่บางทีดวงแก้วก็เล็กเท่านิ้วก้อย บางทีก็ใหญ่เท่านิ้วหัวแม่มือครับ

                                      สมาธิ               จิตต้องได้          ใจต้องแน่น
                                      อย่าอ้อนแอ้น     อย่าโอนเอน       อย่าอ่อนไหว
                                      หลวงพ่อว่า        ดวงแก้วนั้น         อยู่ไม่ไกล
                                      ธรรมกาย          อยู่ในใจ             ลูกทุกคน 

ผลการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ 

พระธรรมทายาท มานัส  อายุวฑฺโฒ
ในท่า Peace Position


 
       มาถึงตอนนี้แล้ว ผมยังบอกไม่ได้นะครับว่าจะสึกเมื่อไหร่ เพราะผมอยากบวชไปเรื่อยๆซะแล้ว อยากเดินธุดงค์ธรรมชัยไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง แล้วก็เร่งวันเร่งคืนอยากให้ถึงวันเดินธุดงค์ตามรอยหลวงปู่เร็วๆด้วยครับ โครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมมีศีล ทำให้ผมเป็นคนที่มีคุณธรรมมากขึ้น เวลาผมเห็นหลวงพ่อ ผมจะสังเกตว่าหลวงพ่อเป็นคนที่มีบุญมาก มันทำให้ผมอยากอยู่ใกล้ๆ แล้วก็ภูมิใจมากๆ ที่ได้เกิดมาเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อครับ ถ้าหลวงพ่อจะให้ผมเป็นสมภารผมก็พร้อม จะให้ผมไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งผมก็ยินดี หรือจะให้ผมลุยโครงการไหน ก็ว่ามาได้เลยครับ   เพราะที่ผ่านมาผมทำเรื่องไร้สาระมาเยอะแล้ว ตอนนี้ผมอยากช่วยหลวงพ่อทำเรื่องดีๆ แค่นึกว่าต่อไปจะได้ทำแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ก็ปลื้มแล้วครับ

        สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง  ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดเล็กหรือใหญ่และโรคต่างๆ จงออกห่างจากหลวงพ่อไป ครับ
 
รับชมวิดีโอ
 
[[videprogram==mv]]
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ว่างทีไรเป็นเห็นทุกทีผลการปฏิบัติธรรม ตอน ว่างทีไรเป็นเห็นทุกที

ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน