ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 9


[ 27 ต.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ของ ทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 9
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 9

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว....  คำถามข้อที่ 4   คำถามข้อนี้เป็นคำถามแถม...ที่แม้ไม่ถามก็จะตอบให้ฟัง นั่นก็คือเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อ 
ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพค้าขายสินค้าแฟชั่น

      คำตอบ.....เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อมาดเข้ม ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพค้าขายสินค้าแฟชั่นที่นำสมัยในยุคนั้น อาทิเช่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า  รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ เป็นต้น ซึ่งหมู่บ้านที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่นั้น จะอยู่ใกล้ๆ กับเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยคุณพ่อคุณแม่ของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาจะเป็นคนละคนกับโยมพ่อโยมแม่ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวลูกชอบที่จะเดินทางไปช่วยลูกน้องของคุณพ่อคุณแม่
เลือกซื้อสินค้าพวกผ้าและเครื่องประดับมาขายที่ร้านอยู่เสมอๆ

      เมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา เริ่มเติบโตเป็นวัยรุ่น ด้วยอัธยาศัยอันดีงามของตัวลูก ที่เป็นคนขยันขันแข็ง เอางานเอาการ มีน้ำใจ และช่วยเหลือคนอื่น จึงทำให้ตัวลูกชอบที่จะเดินทางไปช่วยลูกน้องของคุณพ่อคุณแม่ เลือกซื้อสินค้าพวกผ้าและเครื่องประดับมาขายที่ร้านอยู่เสมอๆ แต่ด้วยความที่ในตอนนั้นตัวลูกเป็นเด็กวัยรุ่นที่ตัวเล็กกว่าเด็กในวัยเดียวกัน เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ในเวลาที่ตัวลูก ติดสอยห้อยตามลูกน้องของคุณพ่อคุณแม่ไปเลือกซื้อสินค้า ตัวลูกจึงมักจะโดนพวกเด็กวัยเดียวกันที่ตัวโตกว่าในหมู่บ้านต่างๆ แกล้งอยู่เป็นประจำ แต่อย่างไรก็ตามตัวลูก ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวพวกเด็กเหล่านั้นเลย แต่การที่ตัวลูกไม่เอาคืนหรือแกล้งเด็กพวกนั้นกลับไปนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกเป็นห่วงและเกรงว่าการกระทำของตัวลูกจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกต้องเดือดร้อน เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูก จึงได้แต่นิ่งและอดทนเอาไว้นั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
วันหนึ่งตัวลูกก็ได้มาเจอะพวกเด็กวัยรุ่นเกเรซึ่งกำลังลักลอบขโมยสินค้าอยู่

      จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ตัวลูกก็ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพื่อไปรับซื้อสินค้ามาขายที่ร้านของคุณพ่อคุณแม่ของลูกเหมือนอย่างเคย  แต่ในระหว่างที่ตัวลูกกำลังช่วยลูกน้องยกของและตระเตรียมสินค้าที่จะนำกลับไปขายที่ร้านอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีเด็กวัยรุ่นเกเรกลุ่มหนึ่งที่มีอายุไล่เลี่ยกันกับตัวลูก ได้แอบมาลักลอบขโมยสินค้าพวกเครื่องประดับต่างๆ ของตัวลูกไป ซึ่งเด็กวัยรุ่นเกเรกลุ่มนี้ก็คือลูกของพวกผู้มีอิทธิพลที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนั้น และในช่วงจังหวะที่พวกเด็กวัยรุ่นเกเรกลุ่มนั้นกำลังลักลอบขโมยสินค้าอยู่นั้น ตัวลูกก็ได้มาเจอะหรือมาพบเข้าพอดี
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ทันทีที่ตัวลูกได้เห็นพวกเด็กวัยรุ่นเกเรแอบขโมยสินค้า
ตัวลูกจึงไม่รอช้าได้รีบเข้าไปจัดการกับพวกเด็กวัยรุ่นหัวขโมยกลุ่มนั้นในทันที
 
      ทันทีที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้เห็นพวกเด็กวัยรุ่นเกเรกำลังแอบขโมยสินค้าของตัวลูกแบบต่อหน้าต่อตาเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงไม่รอช้าได้รีบเข้าไปจัดการกับพวกเด็กวัยรุ่นหัวขโมยกลุ่มนั้นในทันที แต่ด้วยความที่ตัวลูก มีขนาดลำตัวที่เล็กกว่า จึงทำให้ตัวลูกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หรือเป็นฝ่ายที่ถูกจัดการมากกว่าที่จะไปจัดการเขา และเมื่อเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างตัวลูกกับพวกเด็กวัยรุ่นหัวขโมยกลุ่มนั้นได้จบลง   นอกจากตัวลูกจะไม่ได้สินค้าพวกเครื่องประดับที่ถูกขโมยคืนมาแล้ว ตัวลูกยังถูกทำร้ายจนน่วมอ่วมอรทัยอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูก จึงรู้สึกเจ็บใจเป็นอย่างมาก ที่ตัวลูกไม่สามารถจัดการกับพวกเด็กเกเรหัวขโมยเหล่านั้นได้ 

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ตัวลูกได้ตั้งใจที่จะฟิตซ้อมและฝึกฝนทั้งร่างกายและจิตใจ
ด้วยการแอบไปดูวิธีการฝึกทหารภายในค่ายทหารที่อยู่ในหมู่บ้าน

       หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งปณิธานกับตัวเองเอาไว้ว่าตัวลูกจะไม่ยอมให้เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นกับตัวลูกซ้ำสองอีกเด็ดขาด เมื่อตัวลูกได้ตั้งปณิธานเอาไว้ในใจเช่นนี้แล้วตัวลูก จึงได้ตั้งใจที่จะฟิตซ้อมและฝึกฝนทั้งร่างกายและจิตใจของตัวลูกให้แข็งแกร่ง ด้วยการแอบไปดูวิธีการฝึกทหารภายในค่ายทหารที่อยู่ในหมู่บ้านของตัวลูกอยู่เป็นประจำ แล้วตัวลูกก็ได้จำบทฝึกเหล่านั้นมาฝึกเองกับเพื่อนๆ ที่เป็นลูกนายทหารที่ตัวลูกได้ไปรู้จักในค่ายทหารแห่งนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูก มีเพื่อนๆ เป็นลูกของนายทหารอยู่หลายคนเลยทีเดียว แล้วในที่สุด เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้น ตัวลูกก็ได้กลายเป็นเด็กหนุ่มที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก จนไม่มีใครสามารถที่จะมารังแกตัวลูกได้อีกเลย 
 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวลูกและเพื่อนๆ ที่เป็นลูกทหารก็ได้ช่วยกันเตรียมสถานที่ภายในค่ายทหารให้สวยงาม
เพื่อเตรียมต้อนรับการเสด็จมาเยือนของพระราชา
 
       ในเวลาต่อมาทางราชการก็ได้ประกาศข่าวให้ทุกๆ คนในหมู่บ้านที่ตัวลูกในภพชาตินั้น อาศัยอยู่ ได้ทราบว่า “ พระราชาองค์ที่ออกบวช กำลังจะเสด็จมาตรวจเยี่ยมและทอดพระเนตรชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนภายในหมู่บ้านแห่งนั้น ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันตระเตรียมสถานที่ให้สวยงาม เพื่อเตรียมต้อนรับการเสด็จมาเยือนของพระราชาในครั้งนี้ ” เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ทราบข่าวอันเป็นมงคลเช่นนี้แล้ว ตัวลูกก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างสุดๆ ที่จะได้มีโอกาสถวายการต้อนรับพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลาย แล้วตัวลูกและเพื่อนๆ ที่เป็นลูกทหารก็ได้ช่วยกันเตรียมสถานที่ภายในค่ายทหารให้สวยงาม อลังการ และสมพระเกียรติอย่างสุดๆ

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ตัวลูกรู้สึกประทับใจมหาดเล็กมากๆ จึงทำให้ตัวลูกมีความปรารถนา
อยากที่จะเป็นมหาดเล็กองครักษ์เช่นนั้นบ้าง  

       เมื่อถึงวันที่พระราชาเสด็จมาที่หมู่บ้านแห่งนั้น ทันทีที่ตัวลูกได้เห็นขบวนเสด็จและได้เห็นพระราชาแบบพระองค์จริงๆ ตัวลูกก็รู้สึกตกตะลึงในบุคลิกลักษณะที่สง่างามของพระองค์เป็นอย่างมาก และเมื่อตัวลูก ได้เห็นมหาดเล็กองครักษ์ที่ทำหน้าที่รักษาพระองค์แล้ว ตัวลูกก็รู้สึกประทับใจมากๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะมหาดเล็กแต่ละคนล้วนมีบุคลิกที่ดูดี เท่ สมาร์ท และโดนใจตัวลูกอย่างสุดๆ และที่สำคัญมหาดเล็กเหล่านั้นยังได้รับใช้ใกล้ชิดพระราชาอีกด้วย  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูก มีความปรารถนาอยากที่จะเป็นมหาดเล็กองครักษ์เช่นนั้นบ้าง  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ตัวลูกได้ตัดสินใจไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก
มาสมัครเป็นทหาซึ่งท่านทั้งสองจึงได้อนุญาต

      ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้ทำการต้อนรับขบวนเสด็จของพระราชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวลูกก็ได้กลับมาที่บ้าน พร้อมกับมานั่งนึกทบทวนและไตร่ตรองถึงความใฝ่ฝันที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้ว่า “ตัวลูกปรารถนาอยากที่จะเป็นมหาดเล็กองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้ได้” เมื่อตัวลูกคิดทบไปทวนมาอย่างรอบคอบดีแล้ว ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกมาสมัครเป็นทหารในทันที และเมื่อท่านทั้งสองได้ทราบถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของตัวลูกเช่นนั้นแล้ว  ท่านทั้งสองจึงได้อนุญาตให้ตัวลูกได้ทำในสิ่งที่ตัวลูกปรารถนา ซึ่งก็คือการไปสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร

ตัวลูกกลายเป็นที่รักของพวกครูฝึกทหารและเพื่อนๆ นักเรียนเตรียมทหาร
ที่มีอัธยาศัยคล้ายๆ กับตัวลูกไปโดยปริยาย
 
      เมื่อตัวลูกได้ผันแปรชีวิตจากลูกชายเจ้าสัวว่าที่เจ้าของธุรกิจแพรพรรณและเครื่องประดับมาเป็นนักเรียนเตรียมทหารมาดเท่แล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกฝนตนเองตามบทฝึกของนักเรียนเตรียมทหารอย่างหนัก และด้วยอัธยาศัยของตัวลูกที่เป๊ะ  คือมีความรับผิดชอบ เด็ดเดี่ยว  มุ่งมั่น ตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมมารยาและไม่กลัวใครนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกกลายเป็นที่รักของพวกครูฝึกทหารและเพื่อนๆ นักเรียนเตรียมทหารที่มีอัธยาศัยคล้ายๆ กับตัวลูกไปโดยปริยาย
 
 ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ตัวลูกได้ถูกคัดเลือกให้มาเป็นพี่เลี้ยงของนักเรียนเตรียมทหาร
โดยได้รับหน้าที่ให้ฝึกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่

       ภายหลังจากที่ตัวลูก สำเร็จการศึกษาวิชาทหารแล้ว ตัวลูกก็ได้ถูกคัดเลือกให้มาเป็นพี่เลี้ยงของนักเรียนเตรียมทหาร โดยตัวลูกได้รับหน้าที่ให้ดูแลรับผิดชอบการฝึกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระเบียบวินัยทหาร  หรือเรื่องศิลปะการต่อสู้ต่างๆ  เป็นต้น และด้วยอัธยาศัยของตัวลูก ที่ตรงไปตรงมาและรักความยุติธรรมอย่างสุดๆ นี่เอง จึงทำให้เหล่านักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้องรู้สึกเกรงใจและเกรงกลัวตัวลูกเป็นอย่างมาก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวลูกได้ใช้ไม้อ่อนในการแก้ไขพฤติกรรมของน้องใหม่คนนี้
ด้วยการเรียกน้องใหม่คนนี้มาว่ากล่าวตักเตือน

       ซึ่งก็มีเหตุการณ์อยู่เหตุการณ์หนึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงความเนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ตรงไปตรงมาและรักความยุติธรรมของตัวลูก นั่นก็คือได้มีลูกของนายทหารระดับสูงคนหนึ่งเข้ามาสมัครเป็นนักเรียนเตรียมทหารน้องใหม่ แต่ลูกของนายทหารระดับสูงสุดคนนี้จะชอบทำตัวเบ่ง และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบวินัยของทางโรงเรียนอยู่เสมอ เมื่อตัวลูก เห็นพฤติกรรมของนักเรียนเตรียมทหารน้องใหม่คนนี้แล้ว ด้วยความหวังดีของตัวลูก ตัวลูกจึงได้ใช้ไม้อ่อนในการแก้ไขพฤติกรรมของน้องใหม่คนนี้ก่อนด้วยการเรียกน้องใหม่คนนี้มาว่ากล่าวตักเตือน แต่แทนที่น้องใหม่คนนี้จะกลับตัวกลับใจเสียใหม่ ตัวเขาก็ยังคงทำตัวอยู่เหนือกฎระเบียบเหมือนอย่างเดิม   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวลูกเลิกใช้ไม้อ่อนแล้วก็หันมาใช้ไม้แข็งแทนกับนักเรียนเตรียมทหารน้องใหม่
 

     เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูก จึงเลิกใช้ไม้อ่อนแล้วก็หันมาใช้ไม้แข็งแทน ด้วยการเรียกนักเรียนเตรียมทหารน้องใหม่คนนี้มาทำโทษ โดยการ ให้เหล่านักเรียนเตรียมทหารคนอื่นๆ ได้เห็น เพื่อจะได้ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป ซึ่งก็เป็นผลทำให้เหล่านักเรียนเตรียมทหารต่างก็พากันเกรงกลัวและเกรงใจตัวลูก เป็นอย่างมาก

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องเป๊ะ ไม่ปล่อยปละละเลยและเข้มงวดกับการฝึกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่เช่นนี้  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกทราบดีว่า การผลิตบุคลากรให้กับกองทัพนั้นจะต้องใช้งบประมาณจากส่วนกลางที่สูงมาก ดังนั้น เพื่อไม่ให้ส่วนกลางต้องสูญเสียทรัพยากรไปแบบสูญเปล่า ตัวลูกจึงต้องเข้มงวดกวดขันกับการฝึกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่ให้มีคุณภาพนั่นเอง  แล้วในที่สุดกิตติศัพท์อันดีงามเกี่ยวกับเรื่องการฝึกนักเรียนเตรียมทหารของตัวลูก ก็ได้ล่วงรู้ไปถึงหูของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นบุคคลสำคัญมากๆ ในยุคนั้น
 
ส่วนว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้นจะเป็นใครและเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร  
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 9
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 9   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 9
 


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แจ้งข่าวมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ริมฝั่งโขงแจ้งข่าวมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ริมฝั่งโขง

พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนพลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน

ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 10ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 10



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน