ทบทวนบุญความปลื้มในวันทอดกฐิน


[ 6 พ.ย. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์ ความปลื้มในวันทอดกฐิน 
 
 
ตอน..ปลื้ม..เป๊ะ..โป๊ะเช๊ะ..สุดๆ ไปเลย 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
 
        วันนี้ นักข่าวบุญสว่างมีโพลดีๆ มารายงานค่ะว่า ลูกพระธัมฯ ทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พิธีทอดกฐินที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(4 พฤศจิกายน 2555) เป็นที่สุดของที่สุดแล้วค่ะ เพราะมีสาธุชนจำนวนมหาศาลจากทุกมุมโลกจำนวนหลายแสนคน แห่มาทอดกฐินกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง จนแน่นขนัดทั่วทุกอณูพื้นที่สภาธรรมกายสากล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าใครๆ ก็อยากจะได้บุญใหญ่ที่เป็นระดับสุดยอดของบุญกันทั้งนั้น ไม่เช่นนั้น เขาไม่ลงทุนบินข้ามน้ำข้ามทะเล หรือนั่งรถข้ามวันข้ามคืนมาแบบนี้หรอกค่ะ อีกทั้งพอสาธุชนได้ทราบข่าวว่า นางวิสาขาปีนี้ คือ คุณหมอใบเฟิร์น หรือ แพทย์หญิง กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ ซึ่งมีคุณสมบัติเพียบพร้อมแบบจัดเต็ม คือ ทั้งเก่งและดี แถมสวยสง่า เป็นเลิศ ก็ยิ่งเบิกบานกันใหญ่เลยค่ะ ซึ่งก็จริงๆ เพราะทันทีที่นางวิสาขาเปิดตัวเดินเข้าขบวนเท่านั้น สาธุชนต่างตื่นเต้นปรบมือกันเกรียวกราว พร้อมกับส่งเสียงชื่นชมอนุโมทนากันอย่างไม่หยุดหย่อนว่า ไม่ว่าจะเป็นท่าเดิน การยิ้ม ทุกอย่างดูสวยลงตัวไปหมดทุกอย่าง เรียกได้ว่านางงามใดๆ ก็ต้องหลบซ้าย นางแบบไหนๆ ก็ต้องหลบขวา เพราะนางวิสาขาผู้มีบุญลักษณะกำลังเดินมาตรงกลาง
 
แพทย์หญิง กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ ในชุดมหาลดาปสาธน์
 
แพทย์หญิง กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ ในชุดมหาลดาปสาธน์
 
แพทย์หญิง กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ ในชุดมหาลดาปสาธน์
 
        และที่ปลื้มมากไปกว่านั้นก็คือ ประธานกองทุกคนต่างยิ้มแก้มปริ จนเกือบเห็นฟันครบ 32 ซี่ เพราะเต็มตื้นกันอย่างสุดชีวิต แถมบางคนมีอาการปลื้มแบบเขื่อนแตก เพราะกลั้นน้ำตาแห่งความปลื้มปีติไว้ไม่อยู่ จนต้องร้องไห้ตั้งแต่เริ่มเดินช่วงแรกๆ และก็ร้องมาตลอดเส้นทางเกือบครึ่งกิโลเมตร จนทำให้ประธานกองละแวกใกล้เคียง เกิดอาการปลื้มแบบเขื่อนแตกต่อๆ กันตามไปด้วย จนเกิด ปรากฏการณ์ปลื้มเอฟเฟ็ก คือ ทำให้สาธุชนที่นั่งอนุโมทนาดูอยู่ข้างขบวน ปลื้มจนต้องร้องไห้ตามไปด้วย
 
        และที่ปลื้มแบบเหนือชั้นขั้นเทพขึ้นไปอีกก็คือ ช่วงไฮไล้ท์เปิดตัวผู้เป็นประธานกฐินปีนี้ ทำให้สาธุชนจำนวนมหาศาลถึงกับอึ้ง ทึ่ง หวั่นไหว จนหัวใจแทบจะละลาย เพราะยากจะกลั้นน้ำตาไว้อยู่ เนื่องจากปลื้มกับภาพลูกกตัญญูอย่าง คุณอนันต์ อัศวโภคิน ได้เข็นรถรัตตัญญูพา คุณแม่เพียงใจ หาญพาณิชย์ ที่มีหลานๆ เดินเคียงข้างใกล้ชิดล้อมหน้าล้อมหลัง
 
ช่วงไฮไล้ท์ที่สุดของปีนี้
 
ช่วงไฮไล้ท์ที่สุดของปีนี้
 
 
วันแห่งมหาปีติ ปลื้มแบบเหนือชั้นขั้นเทพ
 
วันแห่งมหาปีติ ปลื้มแบบเหนือชั้นขั้นเทพ
 
        ซึ่งเป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงความรัก ความอบอุ่น ระหว่างแม่ลูกและคนในครอบครัว ที่ต่างตอบแทนความดีของกันและกันด้วยสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ การเป็นต้นบุญของกันและกัน และส่งเสริมกันทำบุญ สมกับเป็นครอบครัวสวรรค์ของแท้ ซึ่งคุณแม่เพียงใจก็ปลื้มกับงานนี้มาก ถึงขนาดพูดเปิดใจอย่างพรั่งพรูว่า วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากๆ ซึ่งก็ต้องขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงสุด ที่เมตตาให้โอกาสมาเป็นประธานกฐินปีนี้ เดิมทีก็ไม่ได้ตั้งใจมาก่อน เพราะปกติจะไปทอดกฐินตามวัดบ้านนอก แต่พอได้มาร่วมพิธีในวันนี้ก็รู้สึกมีความสุขมาก ที่ได้เป็นประธานกฐินฉลองพุทธชยันตี อีกทั้งเมื่อได้มาเห็นพิธีทุกอย่างในวันนี้ ก็นึกไม่ถึงเลยว่าหลวงพ่อจะจัดได้ดีถึงขนาดนี้ คือ เป็นระบบ ระเบียบ ตอนนี้เลยเข้าใจแล้วว่า ทำไมถึงมีแต่คนอยากมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย นอกจากนั้นยังดีใจ ที่เห็นผู้มีบุญจำนวนมากมาทำบุญในวันนี้ ซึ่งก็ขอให้ทุกท่านมีความสุข เป็นมหาเศรษฐีทั้งชาตินี้และชาติหน้า มีลูกน้องและบริวารที่ดีๆ และที่สำคัญอยากให้ทุกคนที่มาทอดกฐิน ช่วยกันตั้งจิตอธิษฐานขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่ออายุยืนๆ มากๆ เพื่อจะได้เป็นต้นบุญสนับสนุนให้พวกเราสร้างบุญได้อีกมากๆ เพราะขนาดแค่นี้ หลวงพ่อยังขยายธรรมะไปได้เกือบทั่วโลกแล้ว และถ้าหลวงพ่ออายุยืนมากๆ ก็ต้องขยายไปได้มากกว่านี้อีกแน่นอนค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอทบทวนบุญกฐินธรรมชัย ปีพุทธศักราช 2555
ชมวิดีโอทบทวนบุญกฐินธรรมชัย ปีพุทธศักราช 2555   Download ธรรมะทบทวนบุญกฐินธรรมชัย ปีพุทธศักราช 2555
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 16ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 16

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา ภาคภาษาอังกฤษผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา ภาคภาษาอังกฤษ

การสร้างศูนย์กลางพุทธศาสนาแห่งโลก ตอน ปลื้มสุดๆ ที่ได้สร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ริมฝั่งโขงการสร้างศูนย์กลางพุทธศาสนาแห่งโลก ตอน ปลื้มสุดๆ ที่ได้สร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ริมฝั่งโขง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน