บรรยากาศงานปฐมนิเทศ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก


[ 7 พ.ย. 2555 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
 V-Star Change the World 
 
 
 
บรรยากาศงานปฐมนิเทศ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
        บรรยากาศของงานกิจกรรมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 7 ปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก หากนับย้อนไปจากปีแรก จะรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เห็นพลังและความเข้มแข็งของเด็กดี V-Star ผู้ที่จะเป็นความหวังในการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ตั้งแต่ครั้งแรกฝนตก จนถึงครั้งที่ 6 น้ำท่วม เหล่า V-Star ก็ไม่หวั่นไหวที่จะแสดงพลังของเยาวชนคนดี ตั้งแต่พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ได้มีดำริจัดทำโครงการครั้งแรกปี พ.ศ.2551 ถึงปีนี้รวม 5 ปี จัดงานรวมพลังเด็กดี V-Star ไปแล้ว จำนวน 6 ครั้ง วันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 7 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2555 ที่จะถึงนี้
 
        ในครั้งที่ 7 นี้ โครงการได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศ สำหรับภาคเรียนที่ 1 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2555 เพื่อให้อาจารย์ประสานงาน ทั้งโรงเรียนแฟนพันธุ์แท้ และโรงเรียนใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการ จำนวนกว่า 5,000 โรงเรียน มารับฟังข้อมูลและรับสื่อของโครงการ ไปฝึกนักเรียนในโรงเรียน หลังจากนั้นได้จัดกิจกรรม “สัมมนาชี้แจงการมาร่วมงานรวมพลัง เด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 7” และรับสื่อสำหรับการทำกิจกรรมภาคเรียนที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา คุณครูและตัวแทนเด็กดี V-Star นับหมื่นคนจากทั่วประเทศ ได้เดินทางมาสัมมนาที่ห้องแก้วสารพัดนึก วัดพระธรรมกายกันอย่างเนืองแน่น
 
        ในครั้งนี้คุณครูได้ฟังธรรมะจากคุณครูไม่เล็ก และรับฟังการชี้แจงรายละเอียดการร่วมกิจกรรมทุกขั้นตอนจากพระอาจารย์ พร้อมกับรับสื่อจำนวน 26 รายการ ไปทำกิจกรรมในโรงเรียน เพื่อให้เด็กดี V-Star ทุกคน มีความพร้อมและได้รับประโยชน์จากการมารวมพลังครั้งนี้สูงสุด พิเศษสุดในปีนี้ เด็กดี V-Star จะเซอร์ไพรซ์เพิ่มขึ้นจากครั้งที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ต้องขอบอกว่าพิเศษสุดๆ จริงๆ เพราะงานนี้มีสิ่งที่เตรียมไว้เป็นพิเศษใหม่ล่าสุด ที่อยากให้เด็กดี V-Star ได้มาชมกัน คือ นิทรรศการ “คลังนรกสวรรค์” ที่เผยความจริงหลังความตาย มีหุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก และภาพยนตร์สามมิติ ชุด “ภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย” ที่พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่เมตตามอบหมายให้ทีมงานพุทธศิลป์ สร้างสรรค์งานอย่างพิเศษสุดมาให้ชมกันอีกด้วย
 
        งานสัมมนาครั้งนี้ ได้นำตัวอย่างนิทรรศการ (Mini Exhibition) และหุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 4 วจีกรรม 2 ชุด มาให้คุณครูและเด็กดี V-Star ที่มางานนี้ได้รับชมก่อนใครๆ
  
หุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 4 วจีกรรม
 
หุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 4 วจีกรรม
 
 
หุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 4 วจีกรรม
 
หุ่นจำลองนายนิรยบาลทำทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 4 วจีกรรม
 
 
นายนิรยบาลใช้แปรงเหล็กทรมานสัตว์นรก
 
นายนิรยบาลใช้แปรงเหล็กทรมานสัตว์นรก
 
        ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะขนาดช่วงเตรียมสถานที่ ก็มีพระธรรมทายาทและทีมงานมาช่วยจัดงานบอกว่า เหมือนจริงมากๆ เด็กๆ เห็นแล้วต้องกลัวไม่กล้าทำบาปแน่ๆ เลย เด็กหลายคนหยิบสมุดมาจดสาเหตุของการทำบาปอย่างตั้งใจ เด็กบางคนเห็นแล้ว ร้องไห้ไม่อยากเป็นอย่างสัตว์นรก
 
หุ่นจำลองเหมือนจริง จนน้องๆ บางคนที่มาชม ร้องไห้ไม่อยากเป็นอย่างสัตว์นรก
 
หุ่นจำลองเหมือนจริง จนน้องๆ บางคนที่มาชม ร้องไห้ไม่อยากเป็นอย่างสัตว์นรก
 
        ส่วนภาพยนตร์สามมิติก็เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ หลายคนบอกว่า เวลาดูภาพจะพุ่งออกมาจากจอยิ่งกว่าที่เคยไปดูภาพยนตร์สามมิติ ที่โรงภาพยนตร์ข้างนอกเสียอีก คุณครูได้ชมแล้วออกปากว่า เป็นครั้งแรกของสื่อทางพระพุทธศาสนาที่ตระการตา ประทับใจมากๆ
 
ผู้เข้าชมลองใช้แว่นตาดูตัวอย่างภาพยนตร์สามมิติ เหมือนจริงทะลุจอ
 
ผู้เข้าชมลองใช้แว่นตาดูตัวอย่างภาพยนตร์สามมิติ เหมือนจริงทะลุจอ
 
        ตัวแทนเด็กดี V-Star ที่ติดตามคุณครูมาก็ได้ร่วมสนุกในฐานกิจกรรมต่างๆ อย่างเบิกบาน คุณครูและน้องๆ เด็กดี V-Star ที่มางานในครั้งนี้ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากกลับไปแจ้งข่าวเด็กดี V-Star ทุกคนให้ตั้งใจฝึกตัวให้พร้อม เพื่อที่จะมาร่วมกิจกรรมในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 7 นี้ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจสุดๆ และจะพลาดกันไม่ได้เลย
 
หมายเหตุ :
 
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2551(วันวิสาขบูชา )
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2551
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2552
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 5 วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2553
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 6 วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2555             
วันรวมพลังฯ ครั้งที่ 7 วันเสาร์ที่   8 ธันวาคม 2555
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ ภาคภาษาจีนผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ ภาคภาษาจีน

การรวบรวมรายชื่อปกป้องโบราณสถาน เมส อาแน็ค ประเทศอัฟกานิสถานการรวบรวมรายชื่อปกป้องโบราณสถาน เมส อาแน็ค ประเทศอัฟกานิสถาน

ชาวโซโลมอนรวมใจปกป้องพุทธสถานชาวโซโลมอนรวมใจปกป้องพุทธสถาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน