ขอเชิญร่วมจัดพิมพ์หนังสือ มงคลชีวิต 38 ประการและมงคลชีวิตบัณฑิตน้อย


[ 1 มี.ค. 2556 ] - [ 18280 ] LINE it!

ขอเชิญร่วมจัดพิมพ์หนังสือ
มงคลชีวิต 38 ประการและมงคลชีวิตบัณฑิตน้อย
 
การให้ธรรมทาน ชนะการให้ทั้งปวง
 
มงคลชีวิต 32 ประการ
 
 
       ร่วมจัดพิมพ์หนังสือมงคลชีวิต 38 ประการและมงคลชีวิตบัณฑิตน้อย เพื่อมอบเป็นธรรมบรรณาการแก่นักเรียนทั่วประเทศกว่า 5 ล้านคน ตั้งแต่อนุบาล 1-ม.6 ที่เข้าร่วมโครงการตอบปัญหาธรรมะ ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 32 ประจำปี 2556

     "ข้อความในหนังสือเล่มเล็กๆ เล่มนี้ เป็นเสมือนแสงเทียนส่องทางให้กับทุกคน สามารถเลือกทางชีวิต ได้อย่างปลอดภัย ถูกต้อง และดีงาม"

เด็กชายปวุต ชวบุรินทร์
 
เด็กชายปวุต ชวบุรินทร์
โรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ รามคำแห่ง
 
      ได้รับรางวัลพระพุทธศาสนาเพชรยอดมงกุฏและรางวัลชนะเลิศการแข่งขันโครงการตอบปัญหาธรรมะ "ทางก้าวหน้า" ครั้งที่ 27 ระดับประเทศ

     เมื่อก่อนผมติดเกมมาก เล่นทีก็ 2 ชั่วโมงกว่า จนลืม เวลาทานข้าว และไม่ยอทำการบ้าน ทำให้แม่ต้องเข้ามาเตือน ด้วยความเป็นห่วงอยู่บ่อยๆ แต่พอได้มาศึกษาธรรมะโดยมีครอบครัวเป็นต้นแบบ และโรงเรียนที่นำธรรมะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเรียน ตั้งแต่นั้นมาชีวิตก็เปลี่ยนตัวเรามีความใจเย็น มีสติ และข่มอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้น

      ผมให้ความสำคัญ กับมงคลชีวิตข้อที่ 11 บำรุงบิดามารดามากเลยครับ เพราะเป็นสิ่งที่เด็กทุกคนไม่ควรละเลย มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณแม่ของผมป่วย ผมจะดูแลท่านตลอด ช่วยหยิบโน่นหยิบนี่ให้ เพราะนึกถึงตอนเราเด็กๆ เวลาเราป่วย คุณแม่ก็จะช่วยเช็ดตัวและดูแลเราอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ผมทำถึงแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสิ่งที่แม่ทำให้ แต่ก็เป็นสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ในใจของผม

      ธรรมะช่วยให้ผมรู้ว่า อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เมื่อก่อนผมเคยเล่นเกมจนลืมหน้าที่ก็จริง แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเราต้องรู้จักแบ่งเวลา ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นต้องเดือดร้อนเพราะเป็นห่วง และก่อนนอนทุกคืน ผมจะสวดมนต์ ไหว้พระและนั่งสมาธิประมาณ 5 นาที ตื่นเช้ามาจะได้รู้สึกสดชื่ และพร้อมที่จะเรียนหนังสือในชั้นเรียนต่อไป ซึ่งก็ได้ผลดีทีเดียว

จำนวนผู้เข้าสอบในแต่ละปี

พ.ศ.2525=382 คน
พ.ศ.2532=11,244 คน
พ.ศ.2541=1,355,154 คน
พ.ศ.2555=5,633,358 คน

      ร่วมจัดพิมพ์ได้ที่ : วันจันทร์-วันเสาร์ที่ห้องขันติ อาคารสำนักงานใหญ่ วัดพระธรรมกาย ทุกวันอาทิตย์ที่ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ เสา M25 สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 
      สอบถามรายละเอียดได้ที่ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ 23/2 ม.7 ต.คลอดสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทรศัพท์ : 08-3540-6331-2
 
หมดเขตส่งรายชื่อจารึก วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวโซโลมอนปกป้องพุทธสถาน Mes Aynakชาวโซโลมอนปกป้องพุทธสถาน Mes Aynak

VDO รวมพลังชาวไทยปกป้องอารยธรรมโลก Mes AynakVDO รวมพลังชาวไทยปกป้องอารยธรรมโลก Mes Aynak

ว่อนเน็ต ภาพลงชื่อปกป้อง ว่อนเน็ต ภาพลงชื่อปกป้อง "Mes Aynak"



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา