วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ จัดพิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ


[ 1 ธ.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

DMC NEWS
 
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ 
จัดพิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
 
 
พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
 
      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ หรือ เอสแบค ได้จัดพิธีบรรพชา อุปสมบท และบวชเนกขัมมศีลจาริณีขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา โดยได้รับเกียรติจากพลเรือเอกชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี และมีด็อก เตอร์ปราศรัย ประวัติรุ่งเรือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ รวมทั้งคณะผู้บริหาร และผู้ปกครองให้การต้อนรับ
 
พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
       สำหรับพิธีบรรพชา อุปสมบท และบวชเนกขัมมศีลจาริณี  เป็นกิจกรรมที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักเรียนนักศึกษาทุกคนได้พึงปฎิบัติ อีกทั้งยังเป็นการฝึกฝนทางด้านจิตใจได้เป็นอย่างดี โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 14 รูป ผู้เข้าร่วมบรรพชา จำนวน 120 รูป และผู้เข้าร่วมบวชเนกขัมมศีลจาริณี จำนวน 120 คน โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นของคณะผู้ปกครอง ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ปกครองบางท่าน รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่เห็นลูกชายได้บวชในพระพุทธศาสนา โดยจะเข้ารับการฝึกปฎิบัติ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคมนี้ ณ วัดราษฎรนิยมธรรมและวัดอมราวราราม
 
พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
 
พิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
 
  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55  




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวตักบาตรมีนบุรี พระ 11,000 รูปข่าวตักบาตรมีนบุรี พระ 11,000 รูป

ข่าวพิธีทอดผ้าป่า ตอกเสาเข็มต้นแรกปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ข่าวพิธีทอดผ้าป่า ตอกเสาเข็มต้นแรกปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์

ข่าวพิธีมอบปัจจัย โครงการกฐิน 115 วัดสาขา ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกข่าวพิธีมอบปัจจัย โครงการกฐิน 115 วัดสาขา ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS