เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ดาวสามัคคีรวย


[ 19 ธ.ค. 2555 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย
  
 
 
ตอน ดาวสามัคคีรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
 
        ผมกัลฯ วุฒิชัย ชาติปัญญาวุฒิ มาพร้อมเทพธิดาข้างกาย กัลฯ ยุทธนา ชาติปัญญาวุฒิ ครับ ตั้งแต่เททุบทิ้งปิดโรงงานผลิตไวน์ ผมและครอบครัวก็หันมาทำเกษตรอินทรีย์ ปลูกผักไร้สารบ้าง ปลูกดอกไม้บ้าง แม้ผลตอบแทนจะไม่ดีเท่ากับตอนทำไวน์ แต่ผมไม่เคยนึกเสียดายเลยครับ ผมยังคงเป็นลูกพระธัมฯ ที่รักในการทำความดี เชื่อมั่นในสิ่งที่คุณครูไม่ใหญ่สอน มาในช่วง 2 ปีนี้ ผมหันมาปลูกต้นไผ่ ส่งไม้ไผ่ไปทำเชื่อเพลิงเพื่อแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าครับ
 
กัลฯ วุฒิชัย ชาติปัญญาวุฒิ(ซ้าย) ลูกชาย(ตรงกลาง) และ กัลฯ ยุทธนา ชาติปัญญาวุฒิ(เทพธิดาข้างกาย)
กัลฯ วุฒิชัย ชาติปัญญาวุฒิ(ซ้าย) ลูกชาย(ตรงกลาง) และ กัลฯ ยุทธนา ชาติปัญญาวุฒิ(เทพธิดาข้างกาย)
 
 
        แค่ผมได้ยินชื่อดอกดาวรวย ผมก็รู้สึกอยากปลูกแล้วครับ ยิ่งพอหลวงพ่อบอกว่าเป็นดาวรวยพันธุ์ชฎิลเศรษฐีโกลด์ ผมเนี่ยไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย ทั้งๆ ที่ผมทำเกษตรแต่ไม่เคยรู้เลยว่ามีดาวรวยสายพันธุ์นี้ เลยยิ่งอะเลิร์ทใหญ่เลยครับ ผมปลูกดาวรวยประมาณ 4,500 ต้น บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้วครับ เป็นที่ดินเดียวกันกับตอนที่ประกอบพิธีเทไวน์ครับ ผมรู้สึกว่าการปลูกดาวรวยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์แตกต่างจากการปลูกต้นไม้ทั่วไป ต้นไม้อย่างอื่นผมปลูกเพื่อขาย แต่ผมปลูกดาวรวยเพื่อหวังให้เป็นทางมาแห่งบุญข้ามภพข้ามชาติ พอหลวงพ่อบอกว่ากลีบละ M ผมก็มั่นใจครับว่าต้องกลีบละ M แน่นอน
      
        การปลูกดาวรวยทำให้ผมได้อยู่ในบุญตลอดเวลา ได้สวดมนต์นั่งสมาธิ ได้สวดสรรเสริญหลวงปู่่ทุกวัน พอเข้าไปในสวนก็ต้องสัมมาอะระหัง ผมเอาป้ายเขียนคำว่าสัมมาอะระหังไปปักไว้ในสวนด้วยนะครับ เพื่อเป็นการเตือนสติให้ทุกคนอยู่ในบุญ แล้ววันๆ ก็ไม่คิดอะไรนอกจากเรื่องรวยเพราะดูแลแต่ดาวรวยครับ
 
ดาวรวยสวยทุกกลีบเพราะสัมมาอะระหัง
ดาวรวยสวยทุกกลีบเพราะสัมมาอะระหัง
 
 
กลั่นดาวรวยให้สวยด้วยใจใสๆ
กลั่นดาวรวยให้สวยด้วยใจใสๆ
 
 
        ทุกขั้นตอนผมทำอย่างประณีต ตั้งแต่การเตรียมดิน ผสมปุ๋ย การเพาะต้นกล้า นำต้นกล้าลงดิน เดินตรวจแปลง รดน้ำ พรวนดิน พอหนึ่งทุ่มถึงสองทุ่มก็ต้องคอยสกัดกองทัพหอยทาก ที่ชอบยกพวกมากัดกินต้นดาวรวย เราต้องคอยจับเอาไปปล่อยอยู่เรื่อยๆ ทุกขั้นตอนผมไม่ได้ทำตามลำพังนะครับ ผมชวนทุกคนในครอบครัวและเพื่อนๆ กัลยาณมิตรให้มาเอาบุญด้วยกัน ก็เลยกลายเป็นดาวรวยสามัคคี รวยไปด้วยกันเป็นหมู่คณะครับ
 
ดาวรวยสามัคคีรวย
 
ดาวรวยสามัคคีรวย
 
ดาวรวยสามัคคีรวย
 
ดาวรวยสามัคคีรวย
ดาวรวยสามัคคีรวย
 
 
        ดาวรวยที่พวกผมช่วยกันปลูกก็อะเลิร์ทสุดๆ เพียงแค่ 2 วัน เมล็ดที่เพาะเอาไว้ก็งอกหมด แล้วยังแข่งกันโตอย่างน่าอัศจรรย์ด้วย แต่ก่อนผมก็เคยปลูกดาวรวยมาก่อน แต่กว่าเมล็ดจะงอกได้ ต้องใช้เวลาถึง 4 วัน ผมว่าดาวรวยสายพันธุ์ที่หลวงพ่อให้ปลูกนี่ ตอบสนองเร็วมาก โตเร็วมาก อายุการเก็บเกี่ยวก็เร็ว ให้ดอกดก ดอกโต พุ่มใหญ่ สมบูรณ์ไปทุกอย่างเลยครับ
 
สวยสมบูรณ์ไม่มีที่ติ
สวยสมบูรณ์ไม่มีที่ติ
 
 
สวยสมบูรณ์ไม่มีที่ติ
คนปลูกดาวรวยต้องแฮปปี้
 
 
        ทุกโครงการของหลวงพ่อเป็นอะไรที่ล้ำลึก ในโลกนี้ใครจะคิดแบบนี้ได้ ที่ให้ลูกๆ ได้ปลูกดาวรวย แล้วเอาดาวรวยที่ปลูกกับมือไปโปรยต้อนรับพระธุดงค์ ทำให้ทุกคนได้อยู่ในบุญตลอดทุกกระบวนการ อยู่ในบุญตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ตอนนี้ผมส่งดาวรวยไปที่วัดพระธรรมกายแล้ว 38,350 ดอกครับ พวกเราคาดว่าคงสามารถนำดาวรวยส่งให้วัดได้อย่างต่อเนื่องตลอดโครงการไม่ต่ำกว่า 100,000 ดอก อย่างแน่นอนครับ ทุกคนในทีมภูมิใจกันมากๆ ที่จะได้มีส่วนในบุญใหญ่ครั้งนี้ เพราะทุกคนเห็นคุณค่าและศรัทธาในพระสงฆ์ ที่จะเดินธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ พระทุกรูปล้วนแต่เป็นพุทธบุตรเนื้อนาบุญ เป็นสุดยอดของคนในโลก เพราะผ่านการฝึกฝนตัวเองอย่างเข้มข้น ผมเองก็เคยบวชในโครงการ 7 พันตำบล ผมจึงรู้ดีว่ากว่าจะเป็นพระแท้ได้นั้นไม่ง่ายเลย ถ้าชาวโลกเป็นล้านๆ คนได้เห็นท่านเดินธุดงค์ ต้องเกิดศรัทธาอย่างแน่นอน แล้วคนเหล่านั้นก็จะหันมาศึกษาธรรมะ จากที่ไม่รู้ธรรมะก็ได้รู้ เหมือนเปิดของที่คว่ำให้หงาย คนดีจะมีเพิ่มขึ้นจนนับไม่ถ้วน ผมคิดว่า 26 วันตลอดเส้นทางของหลวงปู่ ต้องเป็นวันที่โลกนี้สว่างที่สุดครับ
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอดาวสามัคคีรวย
ชมวิดีโอดาวสามัคคีรวย    Download ธรรมะดาวสามัคคีรวย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูวัดร้างในเมืองเก่าธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูวัดร้างในเมืองเก่า

เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หายใจเป็นดาวรวยเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หายใจเป็นดาวรวย

ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน