จดหมายจากชาวจอร์แดน


[ 16 ม.ค. 2556 ] - [ 18272 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2556
 
 
จดหมายจากชาวจอร์แดน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
 
        ผมชื่อ เนียซี่ ชาบัน เป็นชาวจอร์แดน ผมเกิดที่เพตรา ปัจจุบันอายุ 56ปี ผมเคยดำรงตำแหน่ง ผอ.การท่องเที่ยวของเพตรามากว่า 15 ปี ปัจจุบันเป็นประธานการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจอร์แดนและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดี
 
คุณเนียซี่ ชาบัน ชาวจอร์แดน ผู้ประสานงานโครงการ
คุณเนียซี่ ชาบัน ชาวจอร์แดน ผู้ประสานงานโครงการ
 
 
        ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2550 ผมประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ แม้ผมจะรอดชีวิต แต่ความทรงจำของผมกลับหายไปหมด ผมจำไม่ได้เลยว่าตัวเองเป็นใคร มาจากไหน จำครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงไม่ได้เลยสักคน เป็นระยะเวลาถึง 1 ปีเต็ม แต่ในระหว่างนั้นเองมีคนแนะนำให้ผมรู้จักกับ “Meditation” ผมจึงได้เริ่มลองฝึกสมาธิดู แล้วสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตผมก็เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่ผมฝึกสมาธิต่อเนื่อง ความทรงจำของผมเกี่ยวกับผู้คนรอบข้างก็ค่อยๆ กลับคืนมา จนเป็นปกติ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมจึงรู้ว่าสิ่งที่ลูกหลานชาวจอร์แดนทุกคนต้องรู้จักคือการฝึกสมาธิ
 
        สมาธิควรเกิดขึ้นในทุกแห่งทั่วจอร์แดน และในช่วงต้นมีนาคมซึ่งเป็นต้นฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งอากาศดีที่สุดในจอร์แดน จึงเหมาะสมที่สุด ว่าแล้ว ผมก็รีบประสานงานไปยังหน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ ทั้งเดดซี เพตรา วาดิลัม ทั้ง 3 สถานที่สำคัญที่สุดของจอร์แดน เพื่อขอจัดงานนั่งสมาธิ พร้อมจุดโคมทั้งบนดิน บนน้ำ และบนฟ้า ซึ่งทั้ง 3 สถานที่ก็เห็นด้วยทันที โดยเฉพาะที่เพตรา บ้านเกิดของผม เราจะขอถือว่า วันที่ 9 มีนาคมนี้ จะเป็นวันเกิดของสมาธิของเพตรา (Birthday of Meditation in Petra) เลยครับ
 
        ตอนนี้ชาวจอร์แดนทุกคนที่นี่ตื่นเต้นมาก และเตรียมที่จะมาร่วมที่เพตราแล้วร่วมพันคน ผมอยากเห็นจอร์แดนแผ่นดินที่ผมรักที่สุด เป็นดินแดนแห่งสันติภาพ ที่ชาวโลกต้องจับตามอง ดังนั้นในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนขององค์กรภาครัฐและเอกชนแห่งประเทศจอร์แดน รวมถึงประชาชนชาวจอร์แดน จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยได้เดินทางมาเยือนจอร์แดน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการนั่งสมาธิและจุดโคมเพื่อสันติภาพครั้งประวัติศาสตร์ ในวันที่ 8 มีนาคม นี้ที่เดดซี จุดที่ต่ำที่สุดของเปลือกโลก วันที่ 9 มีนาคม ที่ เพตรา หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และวันที่ 10 มีนาคม ที่วาดิลัม ทะเลทรายสีชมพูที่งดงามก้องโลก สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 081-657-0265 สามารถพูดภาษาไทยและอังกฤษได้ ภายในวันที่ 30 มกราคมนี้ครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 3กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 3

เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2556เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2556

กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 4กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน