กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 9


[ 22 ม.ค. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2556
 
 
 
 
 
Case Study
โรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้หลงเชื่อเรื่องราวที่ลูกชายของลูกได้แต่งขึ้นมาอย่างสนิทใจแล้ว ตัวลูกก็เกิดความตั้งใจอย่างแรงกล้า ที่จะรวบตัวเหล่านักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้นมาดำเนินคดีให้จงได้
 
ตัวลูกได้เดินทางไปพบข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม
ตัวลูกได้เดินทางไปพบข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม
 
        เมื่อตัวลูกมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจออกเดินทางไปยังเมืองหลวง เพื่อไปติดต่อและขอเข้าพบกับข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ ที่มียศตำแหน่งสูง พร้อมกับนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกชายของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาไปรายงาน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้นในทันที
 
        เมื่อข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้รับทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นจากตัวลูก แล้ว ข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้น จึงได้นัดหมายให้ตัวลูกนำพยานหลักฐาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำ
 
ตัวลูกจึงพาลูกชายและกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา มาให้ปากคำกับข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้น
ตัวลูกจึงพาลูกชายและกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา มาให้ปากคำกับข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้น
 
        ทันทีที่ตัวลูกได้ทราบเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงได้รีบกลับไปพาลูกชายของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาที่เป็นคนพาล มาให้ปากคำกับข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้นในทันที ซึ่งตัวลูกชายของลูกในภพชาตินั้น และกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา ก็ได้ให้ร้ายใส่ความพวกนักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้นไปสารพัดข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็น ข้อหาทำร้ายร่างกาย, หรือข้อหาชิงทรัพย์ และรวมไปถึงกรณีที่เพื่อนในกลุ่มของตนพลัดตกลงไปข้างทางจนได้รับบาดเจ็บว่า เป็นฝีมือของนักเลงอันธพาลกลุ่มนั้นด้วย เป็นต้น
 
        ด้วยพยานเท็จ และหลักฐานเทียมที่ลูกชายของลูกและเพื่อนๆ ของเขา ที่เป็นคนพาลในภพชาตินั้น ได้กุเรื่องขึ้นมานี่เอง จึงทำให้ข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้นเกิดความหลงเชื่อในข้อมูลเหล่านั้นอย่างสนิทใจ แล้วข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้นก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเริ่มดำเนินคดีดังกล่าว ด้วยการจับตัวเหล่านักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้นมาไต่สวน สอบสวน และลงโทษในทันที
 
ข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จับตัวเหล่านักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้นมาไต่สวน
ข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านนั้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จับตัวเหล่านักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้นมาไต่สวน
 
        ซึ่งในช่วงระหว่างที่คดีความดังกล่าวกำลังดำเนินไปอยู่นั้น ลูกชายของลูกในภพชาตินั้น ก็จะคอยติดสินบนพวกเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และผู้ตัดสินคดีความอยู่เป็นระยะๆ
 
        แล้วในที่สุด พวกนักเลงอันพาลกลุ่มนั้นก็ถูกจับเข้าไปขังในคุกด้วยข้อหาต่างๆ ที่ลูกชายของลูกได้ยัดเยียดให้กับพวกเขา อีกทั้งพวกเขายังต้องมาชดใช้ค่าเสียหายในเรื่องทรัพย์สินที่สูญหายไปโดยที่พวกเขาไม่ได้รู้เรื่องเลยอีกด้วย
 
พวกนักเลงอันพาลกลุ่มนั้นถูกจับไปขังคุกด้วยข้อหาต่างๆ ที่ลูกชายของลูกได้ยัดเยียดให้
พวกนักเลงอันพาลกลุ่มนั้นถูกจับไปขังคุกด้วยข้อหาต่างๆ ที่ลูกชายของลูกได้ยัดเยียดให้
  
        เมื่อพวกนักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้น ถูกลูกชายของลูกใส่ความจนเป็นเหตุทำให้พวกเขาต้องเดือดร้อนเช่นนั้นแล้ว พวกเขาจึงเกิดความรู้สึกโกรธแค้นลูกชายของลูกในภพชาตินั้นเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นพวกนักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้น ก็ได้แต่เก็บเอาความรู้สึกโกรธแค้นนั้นเอาไว้ในใจ โดยที่พวกเขาไม่ได้ลงมือแก้แค้นหรือเอาคืนกับลูกชายของลูกในภพชาตินั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ พวกเขารู้สึกเข็ดขยาดและเกรงกลัวอิทธิพลของตัวลูกในภพชาตินั้นนั่นเอง
 
 
        ส่วนลูกชายของตัวลูกในภพชาตินั้น หลังจากที่ตัวเขาได้ชำระแค้นสมดั่งที่ตัวเขาได้ตั้งใจเอาไว้แล้ว ความรู้สึกโกรธแค้นที่ค้างคาอยู่ภายในใจของเขาก็ค่อยๆ ลดระดับลง และเมื่อตัวเขาได้มีเวลากลับมาคิดทบทวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่มีอยู่ใจของเขา ก็ได้ทำให้ตัวเขาเริ่มได้สติและเริ่มที่จะได้คิดมากขึ้น
 
ตัวเขาเริ่มได้สติและเริ่มที่จะได้คิดมากขึ้น
ตัวเขาเริ่มได้สติและเริ่มที่จะได้คิดมากขึ้น
 
        และเมื่อลูกชายของตัวลูกในภพชาตินั้นได้คิด จึงทำให้ตัวเขาคิดได้ว่า ทุกสิ่งที่ตัวเขาได้กระทำลงไปนั้น มันเป็นบทเรียนราคาแพงที่รุนแรงเกินไป สำหรับพวกนักเลงอันธพาลกลุ่มนั้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ การกระทำของตัวเขาได้ทำให้พวกนักเลงอันพาลและครอบครัวของพวกเขาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อลูกชายของตัวลูกในภพชาตินั้น เกิดความรู้สึกที่ผิดบาปเช่นนั้นแล้ว ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้ตัวเขาเริ่มหันหน้าเข้าวัด โดยมีตัวลูกเป็นยอดกัลยาณมิตรที่ชักชวนให้ตัวเขาได้มาสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา
 
ตัวเขาเริ่มหันหน้าเข้าวัด โดยมีตัวลูกเป็นยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวเขาได้มาสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา
ตัวเขาเริ่มหันหน้าเข้าวัด โดยมีตัวลูกเป็นยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวเขาได้มาสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา
 
        และเมื่อลูกชายของตัวลูกในภพชาตินั้น ได้เริ่มหันหน้าเข้าวัดแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การทำทาน, รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ไปจวบจนกระทั่งตัวเขาในภพชาตินั้นหมดอายุขัย ซึ่งวัดที่ตัวลูกและลูกชายของลูกได้ไปสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่เป็นประจำนั้น ก็คือวัดของหมู่คณะของเราที่ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาตินั้นนั่นเอง
 
        ด้วยวิบากกรรมที่ลูกชายของลูกได้ไปคบกับเพื่อนที่เป็นคนพาล และวิบากกรรมที่ลูกชายของลูกได้ลงมือแก้แค้นพวกนักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้น ด้วยการใส่ร้ายพวกเขา จนเป็นเหตุทำให้พวกเขาได้รับความเดือดร้อนในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้กระทำเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนั้น มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จ และกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวลูกชายของลูก นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้าย และถูกกักกันอิสรภาพ
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้าย และถูกกักกันอิสรภาพ
 
        และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้ายและถูกกักกันอิสรภาพ อีกทั้ง.ยังต้องมาสูญเสียทรัพย์สินเงินทองไปเป็นจำนวนมากติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
        ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่ลูกชายของลูก ได้ไปคบกับเพื่อนที่เป็นคนพาล และวิบากกรรมที่ลูกชายของลูกได้ลงมือแก้แค้นพวกนักเลงอันธพาลต่างหมู่บ้านกลุ่มนั้น ด้วยการใส่ร้ายพวกเขา จนเป็นเหตุทำให้พวกเขาได้รับความเดือดร้อนในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้กระทำเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว สบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกัน จึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้าย จนกลายเป็นคดีความอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้าย จนกลายเป็นคดีความ
เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกต้องมาถูกใส่ร้าย จนกลายเป็นคดีความ
 
        ส่วนในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกจะสามารถรอดพ้นจากคดีความที่ถูกใส่ร้ายนี้ไปได้หรือไม่นั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญของลูกชายของลูกในปัจจุบันนี้ ว่าจะสามารถไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวที่กำลังส่งผลอยู่ได้หรือไม่ เพราะฉะนั้น ณ ช่วงเวลานี้ ลูกชายของลูกก็จะต้องไม่ประมาท ให้หมั่นอยู่ในบุญและตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ไม่ว่าจะเป็นการ ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา อย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบถี่ๆ และทำอย่างต่อเนื่อง
 
ลูกชายของลูกจะต้องไม่ประมาท ให้หมั่นอยู่ในบุญและตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ
ลูกชายของลูกจะต้องไม่ประมาท ให้หมั่นอยู่ในบุญและตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ
 
        โดยเฉพาะ ลูกชายของลูกจะต้องนั่งธรรมะให้เห็นดวงเห็นองค์พระแบบชัดๆ เพื่อที่บุญจากการนั่งธรรมะและบุญทุกๆ บุญในปัจจุบัน จะได้ไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ลูกชายของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้ว ทั้งในปัจจุบันนี้และในอดีตชาติ ให้มาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว ให้เบาบางเจือจางและอ่อนกำลังลงไป ปัญหามีเราก็แก้ไป งานมีเราก็ทำไป บุญเราก็สร้างไป ธรรมะเราก็นั่งไป เดี๋ยวจากหนักก็จะกลายเป็นเบา จากเบาก็จะหาย จากร้ายก็จะกลายเป็นดี คือถ้าเรามีบุญพอ ทางรอดก็จะกว้างขึ้นอย่างเหลือเชื่อ แต่ก็จะเป็นความจริง ต้องสู้ด้วยบุญ
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกและคนในครอบครัว ต้องมาประสบพบเจอกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกี่ยวข้องกับผีบ้านผีเรือนสายวิทยาธร โดยเฉพาะตัวลูก ที่สามารถรับรู้และสื่อสารกับผีบ้านผีเรือน ทั้งที่อยู่ในบ้านของตัวลูกเอง รวมไปถึงทุกๆ ที่ ที่ตัวลูกไปถึง ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ที่ตัวลูกในอดีตเคยชอบศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาสายวิทยาธรในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้นนั่นเอง เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
ตัวลูกในอดีตเคยชอบศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาสายวิทยาธรในหลายภพชาติก่อนๆ นู้น
ตัวลูกในอดีตเคยชอบศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาสายวิทยาธรในหลายภพชาติก่อนๆ นู้น
 
        ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นภพชาติที่ตัวลูกยังไม่ได้มาเจอและมาสร้างบารมีกับหมู่คณะของเรา ตัวลูกในภพชาตินั้นได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มรูปงาม” ที่ชอบศึกษาร่ำเรียนเกี่ยวกับวิชาของวิทยาธรสายขาว ที่ใช้ในการช่วยเหลือคน เช่น การใช้เวทย์ฝ่ายขาวช่วยแก้ไขมนต์ดำ หรือการใช้มนต์ปนสมาธิ ทำให้รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เพื่อช่วยเหลือคนที่มาขอความช่วยเหลือ เป็นต้น แต่ไม่ใช่เป็นแบบองค์ลงหรือองค์ประทับแบบนั้น
 
        และด้วยความที่ตัวลูกในภพชาตินั้น มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาของวิทยาธรสายขาวเป็นอย่างมาก จึงทำให้ใครต่อใครในภพชาตินั้น ต่างก็ยกให้ตัวลูกเป็นอาจารย์วิทยาธรสายขาวเลยทีเดียว โดยตัวลูกก็จะมีอาจารย์ที่เป็นภุมมะเทวาสายวิทยาธร เป็นเจ้าของวิชาอีกทีหนึ่ง ซึ่งผีบ้านผีเรือนที่อยู่ในบ้านของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็ล้วนแล้วแต่เคยเกิดเป็นลูกศิษย์ของตัวลูกในภพชาตินั้นด้วยกันทั้งสิ้น
 
ตัวลูกจะมีอาจารย์ที่เป็นภุมมะเทวาสายวิทยาธร เป็นเจ้าของวิชาอีกทีหนึ่ง
ตัวลูกจะมีอาจารย์ที่เป็นภุมมะเทวาสายวิทยาธร เป็นเจ้าของวิชาอีกทีหนึ่ง
 
        โดยในภพชาตินั้น ตัวลูกก็ได้ใช้วิชาของวิทยาธรสายขาวนี้ คอยช่วยเหลือผู้คนไปจนตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวทย์มนต์ฝ่ายขาวช่วยแก้ไขมนต์ดำ หรือการใช้มนต์ปนสมาธิที่ทำให้รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เพื่อช่วยเหลือคนที่มาขอความช่วยเหลือ เป็นต้น
 
        แต่พอมาในภพชาติหลังๆ เมื่อตัวลูกได้เกิดมาเจอและได้มาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแล้ว ตัวลูกในภพชาติถัดๆ มา ก็ได้มาศึกษาเรียนรู้ถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ว่าคนเราเกิดมาทำไม อะไรเป็นเป้าหมายของชีวิต แล้วเราจะต้องทำอย่างไรจึงจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ หรือเรื่องของบุญบาป และกฎแห่งกรรม เป็นต้น
 
ในภพชาติหลังๆ ตัวลูกก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ
ในภพชาติหลังๆ ตัวลูกก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ
 
        เมื่อตัวลูกเกิดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริงแล้ว ตัวลูกจึงเริ่มหันมานับถือพระรัตนตรัยว่าเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุดในชีวิตเพียงอย่างเดียว
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูกในภพชาติถัดๆ มา เริ่มถอยห่างจากวิชาของวิทยาธรออกมาเรื่อยๆ จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ จะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับวิชาของวิทยาธรดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่เชื้อที่ตัวลูกได้เคยศึกษาเรียนรู้วิชาของวิทยาธร มันก็ยังคงมีอยู่ในตัวของลูก
 
ตัวลูกในภพชาติถัดๆ มา เริ่มถอยห่างจากวิชาของวิทยาธรออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
ตัวลูกในภพชาติถัดๆ มา เริ่มถอยห่างจากวิชาของวิทยาธรออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้พวกผีบ้านผีเรือนสายวิทยาธรซึ่งเป็นสายขาว ที่อาศัยอยู่ในบ้านและโรงเรียนของลูก รวมไปถึงผีบ้านผีเรือนสายวิทยาธรซึ่งเป็นสายขาวในทุกๆ ที่ ที่ตัวลูกเดินทางไปถึง สามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับตัวลูกได้นั่นเอง
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้สมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวของตัวลูกสามารถสัมผัสกับผีบ้านผีเรือนสายวิทยาธรได้บ้างไม่ได้บ้างนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเชื้อเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ของพวกเขา มีปริมาณที่น้อยกว่าตัวลูกที่เคยเป็นถึงระดับอาจารย์วิทยาธรสายขาวนั่นเอง
 
สาเหตุที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวของลูก สามารถสัมผัสกับผีบ้านผีเรือนได้
 สาเหตุที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวของลูก สามารถสัมผัสกับผีบ้านผีเรือนได้
 
 
        ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 10กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 10

เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 23 มกราคม 2556เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 23 มกราคม 2556

กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 11กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตอนที่ 11



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน