"โคราช" รอต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมจาริก


[ 29 ม.ค. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

ธุดงค์

พระธุดงค์

"โคราช" รอต้อนรับคณะพระธุดงค์จากเมืองกาญจน์
*ข่าวจากเดลินิวส์
 
พระธุดงค์
คณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูป
 
       เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง เลขที่ 191 หมู่ 6 บ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมามี ประชาชนบ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง กว่า 500 คน แห่รับคณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูปตามโครงการธุดงค์ธรรมจาริก ฉลองพุทธยันตี 2600 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง
 
      คณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูปเป็นระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการธุดงค์ธรรมจาริก ฉลองพุทธยันตี 2600 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. 2555 ถึงจุดสุดท้ายคือจังหวัดนครราชสีมา ที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง เลขที่ 191 หมู่ 6 บ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา คนออกมาต้อนรับอย่าพร้อมเพรียง
 
       ด้านพระมหาวิชิต ภทฺทาจาโร หัวหน้าดำเนินงานโครงการธุดงค์ธรรมจาริก เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว ทางศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์  ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายบูชาในปีฉลองพุทธยันตี 2600 ปี แห่งารตรัสรูของพระพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และยังเพื่อเป็นการสร้างศรัทธา ปลูกจิตสำนึก สร้างจิตวิญญาณให้เกิดความรู้รักสามัคคีกับพระภิกษุ และพุทธบริษัทรุ่นหลัง

พระธุดงค์
 คณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูป


      โดยการธุดงค์ดังกล่าว ได้ออกเดินธุดงค์จากวัดสุนันทวนาราม ต.ท่าเตียน อ.ไทรโยค จ.อาญจบุรี ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 2555 เรื่อยมา ปักกรดพักตามจังหวัดต่าง ๆ ประกอบด้วย นครปฐม นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี และมีกำหนดที่จะสิ้นสุดในวันนี้ ที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง  โดยในระหว่างทาง ที่ธุดงค์ หากบริเวณที่ปักกรด มีชาวบ้านก็จะแสดงธรรมเทศนา เพื่อถ่ายทอดพระธรรมคำสอนฯ นอกจากนี้ก็จะมีการนั่งสมาธิวันละ 3 เวลา รวม 3 ชั่วโมง เพื่อฉลองพุทธยันตี 2600 ปี แห่งหารตรัสรูของพระพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย
 
ข่าวธุดงค์
ข่าว "โคราช" รอต้อนรับคณะพระธุดงค์จากเมืองกาญจน์
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัยชอบด้วยพระธรรมวินัย โอวาทสมเด็จวัดปากน้ำธุดงค์ธรรมชัยชอบด้วยพระธรรมวินัย โอวาทสมเด็จวัดปากน้ำ

หน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชน ให้การสนับสนุนธุดงค์ธรรมชัยหน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชน ให้การสนับสนุนธุดงค์ธรรมชัย

ชี้ “ธุดงค์ธรรมชัย” ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนาชี้ “ธุดงค์ธรรมชัย” ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา