พีซ เรฟโวลูชั่น ตอน เกาะกลางกาย


[ 1 ก.พ. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2556
พีซ เรฟโวลูชั่น 
 
 
 
ตอน เกาะกลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
        พีซเรฟโวลูชั่นครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้วค่ะ มีเยาวชนจากทั่วโลกสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 450 คน แต่ผ่านด่านบันทึกความดีออนไลน์ 42 วัน พร้อมปฏิบัติ พันธกิจพิเศษ เพียง 25 คน จาก 17 ประเทศเท่านั้น ได้แก่ ประเทศ โบลิเวีย, เปรู, บราซิล, โคลอมเบีย, เม็กซิโก, อาร์เจนติน่า, เยอรมนี, เบลเยี่ยม, โปรตุเกส, ยูเครน, โรมาเนีย, บัลแกเรีย, สโลเวเนีย, เคอร์กิซสถาน, อินเดีย, ฮ่องกง และ ปาเลสไตน์ โดยผู้มีบุญเป็นหญิงมากถึง 21 คน เป็นชาย 4 คน การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นที่มุกตะวัน เป็นระยะเวลา 14 วัน คือตั้งแต่วันที่ 18-31 มกราคม พ.ศ 2556 นอกจากพีซเอเจ้นท์ จะได้นั่งสมาธิกันอย่างเต็มที่วันละ 4 รอบ ยังมีกิจกรรมเสริมที่หลากหลายเพื่อพัฒนาศักยภาพกันอีก ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมที่เรียกว่า Google with Monks เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เหล่าพีซเอเจ้นท์ที่มาจากต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรม พูดคุยสนทนาธรรมอย่างเป็นกันเองกับพระอาจารย์ และยังสามารถถามปัญหาคาใจได้ด้วย และหากยังมีปัญหาหลงเหลือ ในวันต่อๆ มาก็สามารถขอนัดพบพระอาจารย์ เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้อีก เรียกว่า พบพระดีกว่าพบแพทย์ เพราะกิจกรรมนี้มีชื่อว่า Meditation Clinic เพื่อให้โรคร้ายและมรสุมทางใจต่างๆ มลายหายสิ้น นอกจากนี้กิจกรรมที่ฮิตติดตลาดทุกรุ่น คือ กิจกรรมเป่าฟองสบู่ ย้อนอดีตสู่ความเป็นเด็ก เพื่อให้ใจเบาสบายและนึกนิมิตได้อย่างง่ายๆ กิจกรรมทำความสะอาดที่เรียกว่า Clean in Clean out ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมนี้อยู่ที่ การรับบุญโดยไม่ให้พูด ไม่น่าเชื่อว่า พีซเอเจ้นท์ส่วนใหญ่ประทับใจมาก เพราะทำให้พวกเขาตรึกถึงศูนย์กลางกายได้ง่ายและต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้พูดคุยกับเพื่อนก็ตาม พวกเขายังเข้าใจความสัมพันธ์ของความสะอาดภายในและภายนอกอีกด้วย ว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน
 
พีซเอเจ้นท์ ช่วยกันเก็บเพชรพลอย และกวาดใบไม้ แบบไม่พูด
พีซเอเจ้นท์ ช่วยกันเก็บเพชรพลอย และกวาดใบไม้ แบบไม่พูด
 
 
        และยังมีกิจกรรมตักบาตร ทำให้พีซเอเจ้นท์ได้เห็นวัฒนธรรมการให้ที่ดีงามของชาวพุทธ ในช่วงท้ายยังมีกิจกรรมจับกลุ่มคุยงาน เพื่อรังสรรค์ผลงานใหม่ๆ ในแต่ละประเทศ เหมือนอย่างที่รุ่นก่อนๆ ได้ทำผ่านมา ปิดท้ายด้วยกิจกรรมจุดโคมประทีป หรือ PIPO Night เพื่อตอกย้ำเป้าหมายและพันธกิจของพีซเอเจ้นท์ ก่อนจากลา
 
        สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของรุ่นนี้ ก็ดีไม่แพ้รุ่นที่ผ่านมา คือมีตั้งแต่ ตัวหาย ตัวขยายใหญ่เท่าจักรวาล เห็นแสงสว่าง เห็นจุดสว่าง เห็นดวงแก้ว ตั้งแต่ดวงเล็กกระทั่งครอบตัวเอง บ้างก็เห็นใหญ่กว่านั้นไปอีก เห็นตัวเองภายใน เป็นต้น ส่วนใหญ่จะสามารถรักษาอารมณ์ นิ่งๆ นุ่มๆ ว่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง นานประมาณ 1 ชั่วโมง พวกเขามีความรักศูนย์กลางกายฐานที่ 7 มาก และสัมผัสได้ถึงพลานุภาพของศูนย์กลางกาย หรือ เกาะที่กลางกาย ว่าเป็นแหล่งแห่งสันติสุขภายในอันยิ่งใหญ่ที่จะนำสันติภาพมาสู่โลก
 
พีซเอเจ้นท์ ในท่าพีซ โพซิชั่น (Peace position) ณ ลานไทร
พีซเอเจ้นท์ ในท่าพีซ โพซิชั่น (Peace position) ณ ลานไทร
 
 
        เดี๋ยวเรามาชื่นชมวีดีโอ “เกาะกลางกาย” Saving Private Island กันเลยจ้า
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอSaving Private Island
ชมวิดีโอSaving Private Island   Download ธรรมะSaving Private Island
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกทีความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกที

กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบ

กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน