World news ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2556


[ 9 มี.ค. 2556 ] - [ 18262 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ 


  จัดพิธีบูชาข้าวพระในอาทิตย์ต้นเดือนมีนาคม มีสาธุชนในประเทศเยอรมนี เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


     วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี  จัดพิธีบูชาข้าวพระในอาทิตย์ต้นเดือนมีนาคม มีสาธุชนในประเทศเยอรมนี เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พิธีกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น สาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย  บาวาเรีย พร้อมกับสาธุชนทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดทางช่อง DMC จากนั้นทุกท่านได้อาราธนาศีล และประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี โดยกัลยาณมิตรวาทินี  คลอชเธอร์ฮูเบอร์   กลุ่มธรรมชัย และกัลยาณมิตรจันทิรา  แอลิช เป็นผู้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  พร้อมกันนี้พระอาจารย์ได้มอบดอกไม้ให้แก่สาธุชนเนื่องในสหวาระเดือนเกิดด้วย
 
 
  สาธุชนรับฟังโอวาทจากพระเทพญาณมหามุนี ผ่านทางช่อง DMC
 
 
     กิจกรรมภาคสาย เริ่มเวลา 07.30 น. ณ ห้องปฏิบัติธรรม สาธุชนรับฟังโอวาทจากพระเทพญาณมหามุนี ผ่านทางช่อง DMC  จากนั้นเป็นพิธีถวายคิลานเภสัช ซึ่งผู้นำกล่าวคือ กัลยาณมิตรสัตวแพทย์หญิงดรุณี  เนเกเล่ และกัลยาณมิตรวีณา  โซลเลอร์ ต่อมาจึงได้รับฟังธรรมจากพระอาจารย์  ก่อนที่ทุกท่านจัได้ร่วมกันพัฒนาวัดในฐานะเจ้าของบ้านเจ้าของวัด ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน

 
วัดพระธรรมกายฮ่องกง  จัดพิธีบูชาข้าวพระ 
 
  พิธีประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัว เพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง
 
 
     พิธีกรรมได้เริ่มขึ้นในภาคเช้า  สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ ต่อด้วยกล่าวคำอธิฐานจิต  และประกอบพิธีตักบาตร โดยมีกัลยาณมิตรอุไรวรรณ  เนียมมาลี  กัลยาณมิตรสมจิตร วงษ์สืบ    กัลยาณมิตรฟ้ารุ่ง  เณรฐานันท์  เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ประจำเดือนมีนาคม  พร้อมสาธุชนผู้มีบุญทั่วทั้งโลกโดยผ่านสัญญาณการถ่ายทอดสดช่องDMC ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและพิธีประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัว เพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง  โดยมีพระมหาเจษฏา กิตติฐาโน  เป็นผู้ประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัวเพื่อเสริมสร้าง วัดพระธรรมกายฮ่องกง พร้อมทั้งนำอธิษฐานจิต และเจริญพระพุทธมนต์

 
  พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง
 
 
     ภาคบ่าย  พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง   โดยมีกัลยาณมิตรเหยื่ยง จี ไว  กัลยาณมิตรเหยื่อง จี ต้ง ชาวฮ่องกง และ กัลยาณมิตรพะเยาว์  เงินชาลี เป็นประธาน  กิจกรรมการทอดผ้าป่าในครั้งนี้  จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง ให้เป็นสถานที่รองรับผู้มีบุญทั้งชาวไทย และชาวฮ่องกง ในการปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา
 
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 มี.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 มี.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 8 มี.ค. 56

 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการเส้นทางนักขายประชาสัมพันธ์บวชภาคฤดูร้อนรายการเส้นทางนักขายประชาสัมพันธ์บวชภาคฤดูร้อน

World news ประจำวันที่ 11 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 11 มีนาคม 2556

กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 9 จัดพิธีตัดปอยผมกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 9 จัดพิธีตัดปอยผม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา