ความในใจของพระลูกชาย ตอน ชีวิตชุ่มเย็นเพราะเห็นพระ


[ 16 มี.ค. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มีนาคม 2556
ความในใจของพระลูกชาย 
 
 
 
ตอน...ชีวิตชุ่มเย็นเพราะเห็นพระ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        กระผม พระศุทรา ฉนฺทวุฑฺโฒ อายุ 38 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2554 ที่ศูนย์อบรม..ศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ตครับ
      
พระศุทรา ฉนฺทวุฑฺโฒ
พระศุทรา ฉนฺทวุฑฺโฒ
 
        ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพขับรถแท็กซี่ป้ายดำอยู่ที่สนามบินภูเก็ตครับ ซึ่งรายได้ก็ดี และผมก็น่าจะมีชีวิตที่ดีด้วย แต่มันเสียตรงที่ผมหลงใหลแหล่งบันเทิง วันๆ เอาแต่ทำตัวหล่อ เจ้าชู้ ดื่มเหล้า สุดท้ายก็เอาตัวไม่รอด งานที่ดีก็มีปัญหา อดีตสีกาก็ขอแยกทาง ผมกลุ้มใจมาก เลยยิ่งดื่ม ยิ่งเที่ยว มีวงเหล้าตรงไหนเป็นต้องมีผมอยู่ที่นั่น ผมใช้ชีวิตอย่างไร้ค่า ไม่รู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร พอชีวิตตกต่ำสุดขีด ก็เกิดอารมณ์อยากตายให้พ้นๆ แต่ในสำนึกลึกๆ อีกด้านก็บอกให้ไปบวช หลวงพ่อครับ ธรรมดาผมจะตื่นตอนเที่ยงวัน แต่วันนั้นผมตื่น 6 โมงเช้า เลยเดินไปกินกาแฟที่ตลาด จู่ๆ ก็มีป้าคนหนึ่งตรงเข้ามาหา มารู้ทีหลังว่าแกชื่อโยม ป้าหนี แกถามว่า “บวชมั๊ย” ผมอึ้งเลยแต่ก็ดีใจมาก ผมเดินทางไปที่ศูนย์อบรมทันที วันนั้นเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ผมเขียนใบสมัครเป็นคนสุดท้าย เข้าอบรมเป็นคนสุดท้าย นึกถึงเหตุการณ์นี้ทีไรยังปลื้มไม่หายเลยครับ
      
        แต่หลวงพ่อครับ ตอนที่เข้าอบรมใหม่ๆ บอกตามตรงว่าไม่ชอบเลย ผมคิดว่าถ้าห่มผ้าเหลืองแล้วจะขอไปอยู่ตามวัดบ้านนอก แต่พระอาจารย์บอกว่า ต้องอบรมให้ครบกำหนดก่อน ทำให้ผมอึดอัด ทำอะไรขัดใจไปหมด ผมดื้อสุดๆ แล้วก็เคยเอะอะกับพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงด้วย มาคิดทีหลังก็เสียใจที่ทำกับท่านอย่างนั้น วันหนึ่งพระอาจารย์เปิดวีดีโอนรกขุม 5 ให้ดู เปิดเรื่องกฏแห่งกรรมให้ดู ทำให้ผมรู้สึกสะท้อนใจ ตอนเด็กๆ ผมก็เคยไปรับศีลนะครับ แต่ผมไม่เคยรู้ความหมายของศีล ไม่รู้ว่ารับไปทำไม พอเปิดใจฟังและทำตามที่พระอาจารย์สอน ก็รู้สึกว่ามันดีจริงๆ ทำให้ผมเปลี่ยนไปเลย พอใกล้จะจบโครงการ ก็มาได้ยินคำสอนของหลวงพ่อว่า “ถ้าชาตินี้เราชนะ เราก็จะชนะไปทุกชาติ” มันกินใจผม ผมบอกตัวเองว่า จากนี้ไปโยมพ่อโยมแม่จะไม่เสียน้ำตาเพราะผมอีก พอจบโครงการผมก็ตัดสินใจมาอบรมต่อที่วัดพระธรรมกาย เพราะผมอยากแก้ไขตัวเอง อยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำแต่เรื่องดีๆ ครับ ผมได้รับบุญหลายอย่าง ที่ปลื้มไม่ลืมเลยคือบุญแบกกระสอบทรายช่วยป้องกันน้ำท่วมครับ ปลื้มเสร็จก็ได้เดินธุดงค์ธรรมชัยบนกลีบกุหลาบ เดินธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ และเดินธุดงค์ธรรมชัยบนกลีบดอกดาวรวย ไม่พลาดเลยสักบุญครับ
      
        วันหนึ่ง ผมได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อที่ห้องแก้วสารพัดนึก ผมก็นั่งเฉยๆ ทำใจเฉยๆ แต่ไม่รู้ยังไงเหมือนหล่นตุ๊บ แล้วก็เห็นดวงแก้วเท่ากับฟองไข่แดงของไก่ผุดขึ้นมา ตอนนั้นมีความสุขมาก เป็นสุขจับใจ เป็นสุขที่ไม่เคยเจอมาก่อน ตั้งแต่นั้นมาผมก็ตั้งใจนั่งสมาธิ ไม่เคยทิ้งการนั่งสมาธิเลยครับ ซึ่งช่วงนี้ผมก็มีประสบการณ์ภายในที่ดีขึ้นครับ
      
        เวลานั่งสมาธิ ผมจะทำตามที่หลวงพ่อสอน โดยแตะกลางเบาๆ ไม่คิดอะไร ทำใจโล่งๆ ไปเรื่อยๆ อารมณ์ก็สบายขึ้นเรื่อยๆ ในหัวไม่มีเสียงอะไรเลยครับ ประมาณ 10 นาที ก็รู้สึกเหมือนเราเคลื่อนเข้าไป แล้วก็เห็นแสงเป็นดวงผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกาย ใสเป็นแก้ว สว่างเหมือนพระอาทิตย์เที่ยงวัน ใหญ่เท่าลูกส้มโอ พอแตะไปที่ดวงนิ่งๆ ก็เหมือนถูกดูดเข้าไป แล้วก็เห็นองค์พระแก้วใส โตประมาณ 2 นิ้ว มีเกศดอกบัวตูมครับ พอแตะที่ท่านเบาๆ ท่านก็ขยาย และผุดขึ้นมาเรื่อยๆ เร็วมาก พอดูเฉยๆ ก็เห็นตัวเองโตเท่ากำปั้นนั่งสมาธิอยู่ในกลางขององค์พระ ตอนนั้นรู้สึกสุขแบบแน่นๆ มีพลังเต็มๆ ยังไงก็บอกไม่ถูกครับ พอแตะเข้าไปอีก องค์พระท่านก็ซ้อนกันลงมาปุ๊บๆๆ เหมือนไฟดูด ตกใจเลยลืมตาครับ ผมเห็นตัวเองอย่างนั้นแค่ครั้งเดียว แต่ผมเห็นความสว่าง มีดวงแก้ว มีองค์พระใสๆ ซ้อนๆ กันทุกวัน มีความสุขทุกวันครับ
 
พระศุทรา ฉนฺทวุฑฺโฒ ในท่า Peace Position
พระศุทรา ฉนฺทวุฑฺโฒ ในท่า Peace Position
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเราเกิดมาทำไม ผมอยากให้น้องๆ นาคธรรมทายาทที่มาใหม่ ตั้งใจฝึกฝนตนเองให้ดี ให้ลดทิฐิมานะ ให้ลองฟัง ลองทำตามที่พระอาจารย์สอน อย่าดื้อเหมือนผมให้เสียเวลาเปล่าเลยนะครับ แล้วอย่าลืมขยันนั่งสมาธิให้มากๆ ถ้าหยุดใจได้ เป็นสมาธิได้ ก็จะได้พบกับทุกคำตอบเหมือนอย่างที่ผมได้พบ ถ้าจะให้บรรยายว่ากินโค้กแล้วซ่ายังไง ชื่นใจยังไง ก็คงไม่เข้าใจเหมือนได้กินเองลิ้มรสเองนะครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอฝากคำขอบคุณไปถึงโยมป้าหนี ที่มาชวนผมบวช ทำให้คนดิบๆ อย่างผมมีชีวิตที่มีชีวา ได้โอกาสแก้ไขตัวเอง ผมอยากให้มีคนอย่างโยมป้าหนี เยอะๆ โลกเราจะได้สว่าง ผมขอให้โยมป้าหนีสมปรารถนาทุกประการ และได้เข้าถึงพระธรรมกายครับ
 
        หลวงพ่อครับ อะไรที่หลวงพ่อสอน เป็นถูกใจโดนใจ แทงใจดำทุกอย่าง หลวงพ่อเป็นพระพ่อที่มีแต่ให้ จนผมไม่รู้จะตอบแทนได้ยังไง ผมจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ตลอดไป อะไรที่ทำให้พระพุทธศาสนาดำรงอยู่ได้ ผมจะทำอย่างเต็มที่ไม่มีเอ๊ะอ๊ะ ขอให้หลวงพ่อบอกมาคำเดียว ให้เดินหน้า ผมก็จะเดินหน้า ลุยไม่มีข้อแม้ครับ และขออาราธนาแม้ครั้งที่ 1 ที่ 2 และ 3 ขอให้หลวงพ่อมีอายุยืนนาน ตามที่หลวงพ่อปรารถนา ขอให้หลวงพ่อหายป่วยหายเจ็บ ถ้าเจ็บแทนหลวงพ่อได้ ผมก็จะขอรับไว้เองครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11

ความในใจของพระลูกชาย ตอน เป็นสุขเมื่อใจสว่างความในใจของพระลูกชาย ตอน เป็นสุขเมื่อใจสว่าง

กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน