World news ประจำวันที่ 15 มีนาคม 2556


[ 16 มี.ค. 2556 ] - [ 18266 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก


วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดปฏิบัติธรรมเมืองมิวนิค
 


กัลยาณมิตรเจ้าของร้านนวดไทยดุสิตา ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญในการทำบุญเปิดร้านใหม่
 กัลยาณมิตรเจ้าของร้านนวดไทยดุสิตา ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญในการทำบุญเปิดร้านใหม่
 
 
     กัลยาณมิตรทัศนวรรณ ตุลจิรินอร และ กัลยาณมิตรพรรวิไล ท้าวเนาว์ เจ้าของร้านนวดไทยดุสิตา ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญในการทำบุญเปิดร้านใหม่ ทำบุญถวายภัตตาหารเพลและทอดผ้าป่า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและร้านนวดไทยดุสิตา ภายในงานผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล5 และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทัศนวรรณ ตุลจิรินอร และ กัลยาณมิตรพรรวิไล ท้าวเนาว์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหาร
 
ร่วมปฏิบัติธรรมทำใจให้ผ่องใสก่อนประกอบพิธีทอดผ้าป่า และพระอาจารย์ชี้แนะแนวทางในการทำทานที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา
 ร่วมปฏิบัติธรรมทำใจให้ผ่องใสก่อนประกอบพิธีทอดผ้าป่า และพระอาจารย์ชี้แนะแนวทางในการทำทานที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา
 

     ภาคบ่ายพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรม เพื่อทำจิตใจให้ผ่องใสก่อนประกอบพิธีทอดผ้าป่าเป็นสังฆทาน จากนั้นพระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาถึงการทำทานที่มีอานิสงส์มากกับแหล่งเนื้อนาบุญ และชี้แนวทางการทำทานที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา   
 
 
วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดปฏิบัติธรรมชาวพื้นเมือง

ดีซีโกล์เบิอล์แอตเวนเจอร์ ( DC Global Adventurers)  กลุ่มชาวพื้นเมืองผู้รักการปฏิบัติธรรมที่มาเข้ารับการฝึกสมาธิ
กลุ่มชาวพื้นเมือง ดีซีโกล์เบิอล์แอตเวนเจอร์ ( DC Global Adventurers)  ผู้รักการปฏิบัติธรรมที่มาเข้ารับการฝึกสมาธิ
 

     คณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกาย ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การต้อนรับกลุ่มชาวพื้นเมืองผู้รักการปฏิบัติธรรม ชื่อกลุ่ม ดีซีโกล์เบิอล์แอตเวนเจอร์ ( DC Global Adventurers) ที่มาเข้ารับการฝึกสมาธิและเรียนรู้พระพุทธศาสนาเบื้องต้น ครั้งที่ 4 โดยมีพระปลัดชาติชาย ชาคโร และพระอาจารย์ชนาธิป นาคสมฺปุณฺโณ บรรยายธรรมเรื่องความรู้พระพุทธศาสนา  และการปฏิบัติธรรมเบื้องต้น 
 
หลังจากนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรมร่วมกันพระอาจารย์ได้มอบดวงแก้วให้ทุกท่านเพื่อกลับไปฝึกสมาธิ และทุกท่านร่วมกันถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติ
 หลังจากนั่งสมาธิ ปฏิบัิธรรมร่วมกันพระอาจารย์ได้มอบดวงแก้วใหทุกท่านเพื่อกลับไปฝึกสมาธิ และทุกท่านร่วมกันถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติ


     ก่อนทุกท่านจะได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน หลังจากนั่งสมาธิ พระอาจารย์ได้ตอบปัญหาข้อซักถามต่างๆ และได้ย้ำให้เห็ประโยชน์ของการนั่งสมาธิเป็นประจำ ซึ่งมีความสำคัญต่อชีวิตชาวอเมริกันยุคปัจจุบันที่ยุ่งกับธุรกิจการงานเป็นอย่างยิ่ง  โดยพระอาจารย์ได้ยกตัวอย่างประกอบทำให้ทุกคนเข้าใจและประทับใจ  หลายๆคนมีกำลังใจ และตั้งใจจะกลับไปนั่งสมาธิทุกๆวัน และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้มอบดวงแก้วให้กับทุกท่านกลับไปทำสมาธิต่อที่บ้าน  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายปัจจัยถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 มี.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 15 มี.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 15 มี.ค. 56



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดตัวพระไตรปิฎกฉบับธรรมชัย เล่มสาธิตเปิดตัวพระไตรปิฎกฉบับธรรมชัย เล่มสาธิต

ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดตักบาตรพระ 1,800 รูปศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดตักบาตรพระ 1,800 รูป

World news ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา