ข่าวตักบาตร 3 แผ่นดิน 3,333 รูป จ.เชียงราย


[ 19 มี.ค. 2556 ] - [ 18264 ] LINE it!

DMC NEWS

 
ข่าวตักบาตร 3 แผ่นดิน 3,333 รูป จ.เชียงราย
 

 
จัดตักบาตรพระ 3,333 รูป ที่ด่านศุลกากร อ.แม่สาย สาธุชนมาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งชนชาติไทย ลาว และพม่า
 จัดตักบาตรพระ 3,333 รูป ที่ด่านศุลกากร อ.แม่สาย
สาธุชนมาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งชนชาติไทย ลาว และพม่า
 
 
     อำเภอแม่สาย จังหวัดชายเชียงราย อำเภอเหนือสุดของประเทศไทย ติดต่อกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ที่ท่าขี้เหล็ก ในวันนี้ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงราย ร่วมมือกับหน่วยงานราชการในท้องถิ่น มีความตั้งใจที่จะสืบสานและขยายงานพระพุทธศาสนาไปยังประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทย ได้แก่ ประเทศลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์หรือพม่า จึงได้จัดมหาสังฆทานครั้งประวัติศาสตร์ในดินแดนล้านนา ตักบาตรพระ 3 แผ่นดิน 3,333 รูป บริเวณด้านหน้าด่านศุลกากรถึงหน้าร้านทองเสรีภัณฑ์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระปัญญากรกวี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายชาติชาย  สงวนพงษ์  ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี โดยมีนายสมชัย  รุ่งสาคร นายอำเภอแม่สาย ได้กล่าวรายงานต่อประธาน การตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง
 
   การจัดงานครั้งนี้นอกจากเป็นการสานสัมพันธ์กันระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน  ยังเป็นการจัดตักบาตรเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา รักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ และส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบริษัทสี่ในพื้นที่เสียงภัยในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกิดจากเหตุการณ์ความไม่สงบต่อเนื่องมา 9 ปี
 
 
ครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์จากหลายประเทศ เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับพุทธศาสนิกชน
 ครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์จากหลายประเทศ
เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับพุทธศาสนิกชน
 
 
    นอกจากได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์ในประเทศไทยแล้วยังได้รับความเมตตาจากคณะจากหลายประเทศด้วยกันที่เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับพุทธศาสนิกชน อาทิ ประเทศลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โปร์แลนด์ สิงคโปร์ จีน นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพุทธศาสนิกชนจากเพื่อนบ้านและไทยเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น และจากการได้พูดคุยกับชาวบ้านจากพม่า ทุกท่านต่างรู้สึกประทับใจกับงานที่จัดขึ้นในครั้งนี้และได้บุญเต็มที่ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยากมาก และเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างประเทศเพื่อนบ้านด้านพระพุทธศาสนา
 
 
โครงการตักบาตรพระ เพื่อจัดส่งข้าวสารอาหารแห้งไปมอบช่วยเหลือคณะสงฆ์ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ครู นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
โครงการตักบาตรพระ เพื่อจัดส่งข้าวสารอาหารแห้งไปมอบช่วยเหลือคณะสงฆ์
เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ครู นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
 
     โครงการตักบาตรพระ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2551-2556 ที่ผ่านมา กว่า 5 ปี โดยดำริพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย เพื่อจัดส่งข้าวสารอาหารแห้งไปมอบช่วยเหลือคณะสงฆ์ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ครู นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมน้ำหนัก 4,300 ตัน และจะยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะสงบ
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 18 มี.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 18 มี.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 18 มี.ค. 56



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 18 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 18 มีนาคม 2556

จังหวัดสระบุรี จัดพิธีขอขมา มอบผ้าไตร แก่นาคธรรมทายาทจังหวัดสระบุรี จัดพิธีขอขมา มอบผ้าไตร แก่นาคธรรมทายาท

World news ประจำวันที่ 19 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 19 มีนาคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา