ความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทสมศักดิ์ พุ่มทอง


[ 21 มี.ค. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม 2556 
ความประทับใจในวันบรรพชา โครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 7

 
 
ความประทับใจในวันบรรพชาของ
สามเณรธรรมทายาทสมศักดิ์ พุ่มทอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม สามเณรธรรมทายาท สมศักดิ์  พุ่มทอง อายุ 45 ปี ตัวแทนสามเณรธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกายครับ
 
สามเณรธรรมทายาท สมศักดิ์  พุ่มทอง
สามเณรธรรมทายาท สมศักดิ์  พุ่มทอง : ตอนเดินเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ น้ำตาผมแทบไหล
ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เดินรอบเจดีย์ของวัดพระธรรมกายอย่างนี้ เดินไปก็ปลื้มไปเหมือนฝันเลยครับ


       หลวงพ่อครับ วันนี้เป็นวันที่ปลื้มที่สุดในชีวิตเลยครับ นึกถึงพิธีบรรพชาที่เพิ่งผ่านมาทีไรน้ำตาจะไหลทุกที วันนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่ชายแมนแมนตั้งใจมาบวช ทำให้รู้สึกชื่นใจมากๆ ธรรมทายาททุกท่านตั้งใจประกอบพิธีกรรมกันสุดๆ ดูพร้อมเพรียง สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยจนน่าทึ่ง ขนาดผมเป็นธรรมทายาทเองยังอดปลื้มไม่ได้เลยครับ และที่ประทับใจไม่รู้ลืมคือมีพระมหาเถระมาเป็นประธานในการบวชครั้งนี้หลายรูป ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นซึ้งใจมากๆ ตอนอายุ 20 ปี ผมก็เคยบวชนะครับ แต่ไม่เคยมีแบบนี้ ไม่เคยเห็นแบบนี้เลยครับ

         ที่จริงผมเพิ่งเข้าวัดพระธรรมกายได้ไม่กี่เดือนนี้เองนะครับ ก่อนหน้านี้ได้ดู DMC เห็นภาพโครงการบวชแสนรูป จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากบวชบ้าง ผมคิดว่าเราก็เป็นแมนแมนเหมือนกัน สักวันเราต้องไปยืนตรงจุดนั้น ต้องไปบวชเป็นหนึ่งในนั้นให้ได้ แล้วฝันก็เป็นจริงครับ เมื่อมีกัลยาณมิตรมาชวนบวช ซึ่งผมก็ตัดสินใจลางานมาบวชอย่างไม่ลังเล พอได้มายืนตรงจุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งในแสนรูปแบบนี้ มันปลื้มเกินคำบรรยาย ผมคิดว่าวันนี้เป็นวันที่สว่างที่สุด ปลื้มที่สุดในโลกครับ
 
พิธีบรรพชาสามเณรในโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ณ วัดพระธรรมกาย
วันสว่างและปลื้มที่สุดในโลก
 
พิธีบรรพชาสามเณรในโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ณ วัดพระธรรมกาย
พิธีขอบรรพชาที่พร้อมเพรียงและศักดิ์สิทธิ์
 

        หลวงพ่อครับ เมื่อเช้าตอนเดินเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ น้ำตาผมแทบไหล ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เดินรอบเจดีย์ของวัดพระธรรมกายอย่างนี้ เดินไปก็ปลื้มไปเหมือนฝันเลยครับ ผมก้าวไปด้วยท่องสัมมาอะระหังไปด้วย และไม่ลืมทำตามที่หลวงพ่อสอน คือนึกถึงหน้าพ่อหน้าแม่ นึกเอาท่านมาบวชด้วยกัน ซึ่งผมก็สามารถเห็นหน้าพ่อกับแม่ได้ตลอดพิธีกรรมตั้งแต่เช้าเลยครับ ตอนเดินเวียนประทักษิณก็เห็น ก่อนจะคล้องอังสะก็เห็น ขณะรับการคล้องอังสะก็ยังเห็นอยู่ ซึ่งก็ชัดบ้าง เลือนลางบ้าง แต่ถ้าเป็นช่วงที่ได้นั่งสมาธิก่อนจะเข้าสู่การประกอบพิธีกรรม ใจผมจะนิ่งมากกว่า แล้วเวลาที่ใจนิ่งผมจะสามารถนึกถึงหน้าพ่อกับแม่ได้ชัด 80 เปอร์เซ็นต์ครับ ผมเห็นหน้าพ่อกับแม่เป็นเหมือนภาพขาวดำ ท่านยิ้มให้ผมดูชื่นใจมาก ผมเห็นท่านอยู่ตรงกลางใจของผมตลอดเวลา ลืมตาก็นึกได้ หลับตาก็นึกได้ ที่ผมตั้งใจอย่างนี้เพราะผมอยากให้ท่านได้บุญเยอะๆ อยากให้ท่านรู้ว่าที่มาบวชครั้งนี้ก็เพื่อท่านเป็นอันดับหนึ่งครับ

       ผมดีใจมากที่ได้มาเป็นหนึ่งในแสนรูป ได้เป็นหนึ่งในคนที่จะช่วยกันสืบทอดพระพุทธศาสนา ธรรมทายาทที่มาจากทั่วประเทศก็ดูตั้งใจกันทุกคน ผมคิดว่าพระพุทธศาสนาต้องกว้างไกลไปทั่วโลกแน่นอนครับ
 
พิธีบรรพชาสามเณรในโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ณ วัดพระธรรมกายสามเณรธรรมทายาทถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกับพระอุปัชฌาย์
 
พิธีบรรพชาสามเณรในโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ณ วัดพระธรรมกายสามเณรธรรมทายาทพร้อมฝึกตน..ยอยกพระพุทธศาสนา

       หลวงพ่อครับ โครงการนี้ดีมากๆ ที่น่าประทับใจอีกอย่าง คือพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยง ท่านมีความรู้ดี มีนิสัยดี ใจดีทุกรูปเลยครับ ท่านแนะนำแต่สิ่งดีๆ อยากให้ผมได้เป็นคนดีของสังคม ท่านทำให้ผมได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้รู้จักบาป รู้จักบุญ รู้ว่าคนเราต้องใช้บุญทุกวัน ต้องสร้างบุญทุกวัน ผมโชคดีจริงๆโชคดีมากๆที่ได้มาบวชในโครงการนี้ ผมจะบวชเป็นพระแท้สองชั้นให้ได้ จะตั้งใจฝึกฝนอบรมตัวเองให้ดีที่สุด และกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ให้โอกาสผมได้มาบวช ยิ่งได้รู้จักหลวงพ่อก็ยิ่งรู้สึกศรัทธาและเคารพในหลวงพ่อมากครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพบวชแสนครั้งที่ 7 พิธีบรรพชา ณ วัดพระธรรมกาย
ชมวิดีโอประมวลภาพบวชแสนครั้งที่ 7 พิธีบรรพชา ณ วัดพระธรรมกาย   Download ธรรมะประมวลภาพบวชแสนครั้งที่ 7 พิธีบรรพชา ณ วัดพระธรรมกาย
 
ประเพณีการบวชพระ ขั้นตอนการบวชพระทำอย่างไร
บวช แค่คิดชีวิตก็เปลี่ยน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15

กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16

คุณค่าของการบวชอยู่ที่การฝึกตนคุณค่าของการบวชอยู่ที่การฝึกตน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน