ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ)


[ 29 มี.ค. 2556 ] - [ 18262 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์
คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
  
 
 
        คำถามข้อที่ 3 ในพุทธันดรที่ผ่านมา กระผมได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะหรือไม่ อย่างไรครับ
 
        คำตอบ... สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อผู้ขยันขันแข็งเอาการเอางาน” อยู่ในครอบครัวคหบดีที่ประกอบอาชีพค้าขาย ซึ่งอาศัยอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง ที่อยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้ขยันขันแข็งเอาการเอางาน
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อผู้ขยันขันแข็งเอาการเอางาน
 
 
        โดยคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นคนละคนกับคุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ จะทำหน้าที่เป็นเหมือนกับพ่อค้าคนกลาง ที่คอยรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรมาจากพวกชาวบ้านภายในหัวเมืองที่ตัวท่านอาศัยอยู่ แล้วก็นำไปขายให้กับพวกชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงต่ออีกทีหนึ่ง
 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นเหมือนพ่อค้าคนกลาง
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นเหมือนพ่อค้าคนกลาง
 
        เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวลูกก็ได้คอยช่วยเหลือกิจการงานค้าขายของที่บ้านเป็นอย่างดี อีกทั้งตัวลูกยังได้คอยติดสอยห้อยตามคุณพ่อของลูก ไปค้าขายตามที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำอีกด้วย
 
        ในระหว่างที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ติดสอยห้อยตามคุณพ่อของลูกไปค้าขายนั้น คุณพ่อของลูกก็มักจะถ่ายทอดเทคนิควิธีการค้าขายให้กับตัวลูกอยู่เสมอๆ สำหรับเทคนิควิธีการค้าขายที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น มักจะถ่ายทอดให้กับตัวลูกอยู่เป็นประจำ นั่นก็คือ
 
คุณพ่อของลูกมักจะถ่ายทอดเทคนิควิธีการค้าขายให้กับตัวลูกอยู่เสมอๆ
คุณพ่อของลูกมักจะถ่ายทอดเทคนิควิธีการค้าขายให้กับตัวลูกอยู่เสมอๆ
 
        เวลาที่ตัวลูกจะไปรับซื้อผลิตผลทางการเกษตร จากพวกชาวบ้านตามหมู่บ้านต่างๆ นั้น ตัวลูกก็จะต้องกดราคาสินค้าของพวกเขาให้ต่ำที่สุดเท่าที่ตัวลูกจะทำได้ เพื่อที่ว่าในเวลาที่ตัวลูกนำสินค้าเหล่านั้นไปขายให้กับพวกชาวเมือง ที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงแล้ว ตัวลูกจะได้ส่วนต่างของราคามากๆ หรือได้กำไรเยอะๆ นั่นเอง
 
        ดังนั้น เมื่อตัวลูกถูกปลูกฝังและถูกอบรมสั่งสอน จากคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นอย่างนี้อยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นผลทำให้ ภายหลังจากที่ตัวลูกได้มารับหน้าที่ดูแลกิจการค้าขายต่อจากคุณพ่อของลูกแล้ว ตัวลูกจึงได้ดำเนินกิจการค้าขายตามอย่างที่คุณพ่อของลูกได้แนะนำสั่งสอนเอาไว้ทุกประการ
 
ตัวลูกมีโอกาสได้เจอและสนทนากับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง
 ตัวลูกมีโอกาสได้เจอและสนทนากับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ในขณะที่ตัวลูกในภพชาตินั้น กำลังเปิดร้านขายผลิตผลทางการเกษตรอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่นั้น ตัวลูกก็มีโอกาสได้เจอและสนทนาพูดคุยกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง และหลังจากที่ตัวลูกได้พูดคุยสนทนากับตัวเธอแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกประทับใจในอัธยาศัยของตัวเธอ ตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว
 
        และด้วยความรู้สึกประทับใจในอัธยาศัยของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นนี่เอง จึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้คอยเทียวไล้เทียวขื่อ หรือตามตื๊อและขายขนมจีบให้กับเธออย่างตลอดต่อเนื่อง และเมื่อหญิงสาวแสนสวยคนนั้นถูกตัวลูกตามตื๊อบ่อยเข้า บ่อยเข้า หัวใจของเธอก็เริ่มหวั่นไหว จนต้องเปิดใจรับสายใยแห่งความรักที่มาจากตัวลูกในที่สุด
 
ตัวลูกได้คอยตามตื๊อและขายขนมจีบให้กับเธออย่างตลอดต่อเนื่อง
ตัวลูกได้คอยตามตื๊อและขายขนมจีบให้กับเธออย่างตลอดต่อเนื่อง
 
        หลังจากที่หญิงสาวแสนสวยคนนั้น ได้เปิดใจรับสายใยแห่งความรักที่มาจากตัวลูก ในภพชาตินั้นแล้ว ตัวเธอก็มักจะชักชวนให้ตัวลูกไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระอยู่เป็นประจำ
 
ตัวเธอมักจะชวนลูกไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระอยู่เสมอ
ตัวเธอมักจะชวนลูกไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระอยู่เสมอ
 
        ซึ่งในช่วงแรกๆ นั้น ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ไม่อยากที่จะไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความรู้สึกเกรงใจและอยากที่จะอยู่ใกล้ๆ กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้น จึงทำให้ตัวลูกต้องจำใจเดินทางไปทำบุญและฟังธรรม ที่วัดใหม่ของพระเถระร่วมกับตัวเธออยู่เสมอๆ
 
        แต่เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสไปทำบุญและฟังธรรมกับพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระ บ่อยเข้า บ่อยเข้า ตัวลูกก็เริ่มเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ-บาป, เรื่องนรก-สวรรค์ หรือเรื่องกฎแห่งกรรม เป็นต้น
 
ตัวลูกเริ่มมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ
ตัวลูกเริ่มมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นแล้ว ตัวลูกจึงรู้และเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเลยว่า “การที่ตัวลูกไปกดราคาสินค้าของพวกชาวบ้านให้ต่ำที่สุดเท่าที่ตัวลูกจะทำได้ ก่อนที่จะนำไปขายต่อให้กับพวกชาวเมืองในเมืองหลวงนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ถูกต้องเลย เพราะการกระทำดังกล่าวได้ทำให้พวกชาวบ้านต้องเดือดร้อนเป็นอย่างมาก”
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงเกิดความรู้สึกผิดบาปกับการกระทำของตัวเองที่ผ่านๆ มาเป็นอย่างมาก และด้วยความรู้สึกผิดบาปที่เกิดขึ้นมาในใจของตัวลูกในภพชาตินั้นนี้เอง จึงทำให้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตัวลูกจึงไม่ไปกดราคาสินค้าพวกชาวบ้านอีกเลย อีกทั้งตัวลูกยังได้ช่วยเพิ่มราคาสินค้าให้กับพวกชาวบ้าน เพื่อที่พวกชาวบ้านจะได้กำไรมากๆ อีกด้วย
 
ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดใหม่ของพระเถระ
ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดใหม่ของพระเถระ
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตัวลูกยังได้ตั้งใจเดินทางไปสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดใหม่ของพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระ ร่วมกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นก็ได้ตัดสินใจดองเป็นทองแผ่นเดียวกันในที่สุด
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันแล้ว ตัวลูกกับตัวเธอต่างก็ได้คอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกัน แล้วก็ได้ชักชวนกันไปสั่งสมบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
ตัวลูกมีความปรารถนาอยากบวชขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
ตัวลูกมีความปรารถนาอยากบวชขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
 
        เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ไปสั่งสมบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระมากเข้าๆ ตัวลูกก็เกิดความปรารถนาอยากที่จะออกบวชขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ และเมื่อความปรารถนาเช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาภายในใจของตัวลูกแล้ว ตัวลูกจึงไม่รอช้า ได้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในทันที
 
        ซึ่งในช่วงระหว่างที่ตัวลูกในภพชาตินั้นบวชเป็นพระอยู่นั้น ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตน ตนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ในเวลาต่อมา หลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
 
ในที่สุดตัวลูกก็ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้
ในที่สุดตัวลูกก็ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้
 
        อีกทั้งตัวลูกยังได้ตั้งใจนั่งสมาธิควบคู่ไปกับการทำธุรกิจค้าขายเรื่อยมาอีกด้วย หรือพูดง่ายๆ ว่า ตัวลูกได้ทำควบคู่กันไปทั้งธุรกิจกับจิตใจนั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด และเมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาหมดอายุขัยและละจากโลกไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
        ส่วนตัวหญิงสาวแสนสวย หรือภรรยาสุดที่รักของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือสามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย ที่ชัดใสสว่างได้เช่นเดียวกัน
 
ตัวเธอสามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้เช่นกัน
ตัวเธอสามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างได้เช่นกัน
 
        และเมื่อตัวเธอละจากโลกไปแล้ว ตัวเธอก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม และสมภาคภูมิแห่งความเป็นนักรบกล้าของกองทัพธรรม จนกระทั่งเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ตัวหญิงสาวแสนสวย หรือภรรยาสุดที่รักของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้มาเกิดเป็นภรรยาสุดที่รักและรักที่สุดของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
 
        แม้ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกจะกดราคาสินค้าพวกชาวบ้านไปด้วยความไม่รู้ว่า “สิ่งที่ตัวลูกทำลงไปนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ดีงามเลย” ก็ตาม แต่การกระทำดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเจอกับวิกฤติทางธุรกิจอย่างหนักเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ จึงทำให้ตัวลูกนำพาธุรกิจผ่านพ้นวิกฤติไปได้
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ จึงทำให้ตัวลูกนำพาธุรกิจผ่านพ้นวิกฤติไปได้
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ อย่างเต็มที่เต็มกำลังในพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อมารวมกับผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถนำพาธุรกิจของลูกผ่านพ้นวิกฤติดังกล่าวไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่ทุกคนจะต้องเจอ คือไม่ว่าใครจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่กฎแห่งกรรมนี้ก็มีผลบังคับใช้ต่อทุกๆ คน เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงาม ด้วยความไม่ประมาท
 
เราควรศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมในพระพุทธศาสนาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
เราควรศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมในพระพุทธศาสนาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
 
        อีกทั้งเราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไป ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม” สำหรับสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกของ คุณพ่อกัมพล ชาติธรรมรักษ์ ก็คงจะต้องจบลงแต่พอสังเขปเพียงเท่านี้
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนจบ
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนจบ   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนจบ
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้องปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้อง

ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1

เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยเก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน