World news ประจำวันที่ 5 เมษายน 2556


[ 6 เม.ย. 2556 ] - [ 18288 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก

 
 
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรม เมืองซูริค
 
 


สาธุชนทุกท่านร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง
สาธุชนทุกท่านร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง 
 
 
     คณะสงฆ์จากวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางไปเป็นเนื้อนาบุญ  จัดทำบุญเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดของกัลยาณมิตรรุ่งนภา  บานโฮเฟ่น ณ เมือง ซูริค โดยภายในงานพระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญ   จากนั้นกัลยาณมิตรแอนเดรียส บานโฮเฟ่น และกัลยาณมิตรรุ่งนภา บานโฮเฟ่น ได้เป็นประธานจุดเทียนธูป บูชาพระรัตนตรัย ต่อด้วยพิธีอาราธนาศีลห้า และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรแอนเดรียส บานโฮเฟ่น และกัลยาณมิตรเอเดรียน บานโฮเฟ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย  จากนั้นสาธุชนทุกท่านร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์

ตัวแทนสาธุชนถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์
ตัวแทนสาธุชนถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์
 
 
      ภาคบ่ายพระอาจารย์แสดงธรรมเทศนาให้กับสาธุชน  พร้อมทั้งสอนสมาธิเบื้องต้นให้กับสาธุชนท้องถิ่นรับรู้ถึงวิธีการทำสมาธิเบื้องต้ จากนั้นเป็นพิธีถวายไทยธรรมโดยกัลยาณมิตรสเตฟานี บานโฮเฟ่น  และกัลยาณมิตรรุ่งนภา บานโฮเฟ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวายก่อนที่ตัวแทนสาธุชนถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์  ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุคน


วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
 
กัลยาณมิตรตร่วมกันประดิษฐานพระธรรมกายประจำตัว เพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง
กัลยาณมิตรตร่วมกันประดิษฐานพระธรรมกายประจำตัว
เพื่อเสริมสร้างวัพระธรรมกายฮ่องกง
 
 
       พิธีภาคเช้าพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาด   จากนั้น กัลยาณมิตรบุญรอด สุวรรณเพชร กัลยาณมิตรสุวรรณี แซ่ฮอน   กัลยาณมิตรกว๊าน  เหม่ง ฮ้อง ชาวฮ่องกง นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และเป็นประธานในพิธีตักบาตร ภาคสายเป็นพิธีประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัว   เพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง โดยมีคณะกัลยาณมิตรร่วมกันประดิษฐานองค์พระประจำตัว ณ วัดพระธรรมกายฮ่องกง  เพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง พระอาจารย์นำอธิฐานจิตเพื่อตอกย้ำการสร้างบารมี และเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกงห้เป็นสถานที่รองรับผู้มีบุญมาสร้างบารมี ให้ยิ่งขึ้นไป  จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรสังเวียน เอี่ยมสะอาด    กัลยาณมิตรอรทัย ธรรมรัตน์  กัลยาณมิตรแครี่ เจ๊า   ชาวฮ่องกง เป็นประธาน และนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
พิธีทอดผ้าป่าและถวายผ้ามหาบังสุกุลอุทิศแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับ
 พิธีทอดผ้าป่าและถวายผ้ามหาบังสุกุลอุทิศแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับ
 

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อเสริมสร้างวัดพระธรรมกายฮ่องกง โดยมีกัลยาณมิตรคนึงนิจ จันทรังษี และ กัลยาณมิตรนภา มหาชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า จากนั้นเป็นพิธีอุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรศรีนวล ห่อแก้วโน ถวายใบอุทิศส่วนกุศล ส่วนกัลยาณมิตรคำใหม่ สุวรรณปักษ์  เป็นผู้แทนสาธุชนถวายผ้ามหาบังสุกุล และได้เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมอุทิศให้กัหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว 
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 เม.ย. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 เม.ย. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 5 เม.ย. พ.ศ.2556
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมประเทศมองโกเลีย จัดคอร์สสอนสมาธิสำหรับนักศึกษา รุ่นที่ 4ศูนย์ปฏิบัติธรรมประเทศมองโกเลีย จัดคอร์สสอนสมาธิสำหรับนักศึกษา รุ่นที่ 4

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเปิดตัวหนังสือ มังกรสอนใจงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเปิดตัวหนังสือ มังกรสอนใจ

World news ประจำวันที่ 6 เมษายน 2556World news ประจำวันที่ 6 เมษายน 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา