World news ประจำวันที่ 19 เมษายน 2556


[ 20 เม.ย. 2556 ] - [ 18263 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก

 
 
 
  
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดปฏิบัติธรรมเมือง Brighton





ทุกท่านร่วมกันออกกำลังคลายเส้นก่อนการฝึกนั่งสมาธิ
ทุกท่านร่วมกันออกกำลังคลายเส้นก่อนการฝึกนั่งสมาธิ
 
 
     กัลยาณมิตรเกรียงไกร – กัลยาณมิตรเนาวรัตน์ สง่าเดช เจ้าของร้านอาหารไทย Sweet Pepper เมือง Brighton (ไบรตัน) กราบนิมนต์พระอาจารย์ประเวศน์  วราสโย  จากวัดพระธรรมกายบอสตัน  มาเป็นเนื้อนาบุญสอนการนั่งสมาธิเบื้องต้นให้กับสาธุชนที่สนใจในการปฏิบัติธรรม  ซึ่งภายในงานทุกท่านร่วมกันออกกำลังคลายเส้นก่อนการฝึกนั่งสมาธิเป็นเวลา 15 นาที
 
พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ
พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ


     จากนั้นพระอาจารย์ประเวศน์อธิบายถึงความหมายของคำว่าสมาธิ และแนะนำวิธีการฝึกนั่งสมาธิเมื่อทุกท่านได้เรียนรู้วิธีการฝึกสมาธิแล้ว  พระอาจารย์ได้นำทุกท่านนั่งสมาธิเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ซึ่งหลังจากนั่งสมาธิทุกท่านได้เล่าประสบการณ์ที่เกิดจากการนั่งสมาธิ โดยทุกท่านได้รับความสุขจากการนั่งสมาธิ บางท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี รู้สึกโล่งโปร่งเบาสบาย ตัวหาย
 
ทางวัดจะจัดกิจกรรมงานบุญทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.30 – 14.30 น.
 ทางวัดจะจัดกิจกรรมงานบุญทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.30 – 14.30 น.
 
 
     ซึ่งนอกจากจะแบ่งปันประสบการณ์ภายในแล้ว ทุกท่านยังได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการฝึกสมาธิอีกด้วย  จากนั้นพระอาจารย์ประเวศน์ได้เมตตามอบอั่งเปาให้กับสาธุชนผู้มีบุญทุกท่าน ซึ่งหลายท่านมีความสนใจจะเดินทางมาฝึกสมาธิต่อที่วัดพระธรรมกายบอสตัน โดยทางวัดจะจัดกิจกรรมงานบุญทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.30 – 14.30 น.


 
วัดพุทธสตอกโฮล์มจัดปฏิบัติธรรมเมืองเเยฟเล่ 
 
 
 
พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
 
     กัลยาณมิตรจำลอง นิลศิลป์ นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพุทธสตอกโฮล์ม ไปทำบุญที่ร้านอาหาร ณ เมืองเเยฟเล่  โดยภายในงานพระอาจารย์นำทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้าและเจริญสมาธิภาวนา เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญที่จะเกิดขึ้นจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน   โดยมีประธานนำกล่าคือ  กัลยาณมิตรพลอยจรัสศรี จิรสวานนท์และกัลยาณมิตรแก้วตา ลุนด์เกรียน จากนั้นทุกท่านร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์
 
พระอาจารย์นำทุกท่านสรงน้ำพระ
 พระอาจารย์นำทุกท่านสรงน้ำพระ
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างวัด โดยมีกัลยาณมิตรจำลอง นิลศิลป์    เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย   จากนั้นเป็นพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว    และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและอำนวยพร   เนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของไทย  ก่อนที่พระอาจารย์และผู้มีบุญทุกท่านจะร่วมกันสรงน้ำพระ  ส่วนลูกๆทุกคนก็ได้กราบคุณแม่คุณพ่อ  และรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่  ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 19 เม.ย. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 19 เม.ย. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 19 เม.ย. พ.ศ.2556



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จังหวัดสระบุรีจัดพิธีบรรพชาสามเณรดีศรีตำบลจังหวัดสระบุรีจัดพิธีบรรพชาสามเณรดีศรีตำบล

พิธีตักบาตรฉลองพระภิกษุและสามเณรใหม่พิธีตักบาตรฉลองพระภิกษุและสามเณรใหม่

World news ประจำวันที่ 20 เมษายน 2556World news ประจำวันที่ 20 เมษายน 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา