ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30


[ 1 พ.ค. 2556 ] - [ 18273 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 เมษายน 2556 
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30 
 
 
 
ตอน กลั่นใจจนใสเป็นแก้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก ธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์ ชื่อเล่น หลัน ค่ะ กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงค่ะ และเป็นอาสาสมัครแผนกแก้วขุนพล กองบริการงานบุญ คอยบริการน้ำดื่มให้สาธุชนค่ะ
 
ธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์(น้องหลัน) โครงการธรรมทายาทหญิง ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 30
ธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์(น้องหลัน)
โครงการธรรมทายาทหญิง ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 30
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ลูกเป็นเด็กดี V- Star ด้วยนะคะ ได้มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V- Star ครั้งที่ 1 ตอนนั้นฝนตกกระหน่ำ แต่เด็กดี V- Star ไม่กลัวฝน ไม่ถอยเลยสักคนค่ะ หลังจากนั้นลูกก็ได้มาวัดพระธรรมกายเรื่อยๆ และปีนี้ก็ตัดสินใจมาอบรมเป็นธรรมทายาทหญิง เพราะอยากฝึกฝนอบรมตนเอง และให้โอกาสตัวเองมาเอาบุญใหญ่ให้คุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ หลวงพ่อคะ การอบรมธรรมทายาทหญิง ทำให้ลูกได้ทำแต่สิ่งดีๆ ตลอดเวลา ได้รักษาศีล 8 ให้บริสุทธิ์ มีแต่ความสุขใจ มีแต่เรื่องปลื้มๆ ทุกวัน โดยเฉพาะเรื่องการนั่งสมาธิค่ะ
 
        เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา มีพระอาจารย์มาแนะนำการปฏิบัติธรรม ท่านบอกให้ทำเหมือนว่าตัวเรานั้นเป็นเด็ก ลูกก็เลยนึกถึงเด็กผู้ชายตัวอ้วนกลม กำลังนั่งสมาธิ ใบหน้าเต็มไปด้วยแป้งและรอยยิ้ม ทำให้ลูกเผลอยิ้มไปด้วยค่ะ นึกไปเรื่อยๆ ใจก็เริ่มว่างเปล่า รู้สึกสบาย ไม่คิดอะไรเลย จนกระทั่งได้ยินพระอาจารย์บอกว่า ให้นึกว่าเรากำลังกลืนก้อนน้ำแข็งลงไปในท้อง พอนึกตามก็รู้สึกเหมือนได้กลืนก้อนน้ำแข็งจริงๆ ค่ะ รู้สึกว่ามีความเย็นไหลผ่านคอลงไป แล้วไปติดอยู่ที่กลางท้อง ลูกมองเห็นน้ำแข็งใสๆ มีรูกลวงๆ ตรงกลาง แล้วรูกลวงนั้นก็ขยายใหญ่ขึ้น จนกลายเป็นวงกลมใส ขนาดเท่าเล็บมือ แล้วก็ใสขึ้นๆ พอหมดเวลา ดวงใสๆ เหมือนน้ำแข็งก็ยังอยู่ ยังเห็นได้อีกระยะหนึ่งค่ะ
 
        มาถึงวันที่ 25 เมษายน เป็นวันแรก ที่ลูกได้ไปนั่งสมาธิที่สนแก้ววนาราม จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่าย ลูกมีความรู้สึกอยากอยู่นิ่งๆ จึงไปนั่งสมาธิค่ะ นั่งได้ประมาณ 15 นาที รู้สึกว่าตัวขยาย และเหมือนกำลังถูกดูดลงไป จู่ๆ ก็มีแสงปรากฏขึ้นที่กลางท้องสว่างมาก แล้วก็เห็นองค์พระใสสว่าง แต่พอกำลังจะดีก็มีคนมาสะกิดเรียกค่ะ พอช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ลูกก็ตั้งใจนั่งใหม่ค่ะ โดยบอกตัวเองว่าให้ลืมประสบการณ์ที่เคยเห็นทั้งหมด ลูกนั่งภาวนาสัมมาอะระหัง แล้วก็รู้สึกว่าตัวหนักขึ้น ปวดไปทั้งตัวเลยค่ะ แต่ลูกก็พยายามทำใจสบายๆ นั่งไปเรื่อยๆ ใจก็เริ่มนิ่ง อยู่ๆ ก็เห็นเหมือนดวงไฟเล็กๆ ค่อยๆ สว่างขึ้น ใหญ่ประมาณลูกแก้ว 20 เซนติเมตร แล้วความปวดก็หายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ จู่ๆ ก็มีองค์พระปรากฏขึ้นตรงกลางดวงแก้วค่ะ ลูกตกใจ แต่บอกตัวเองให้ใจเย็นๆ ดูๆ ไปก่อน องค์พระท่านสว่างมาก ตรงกลางขององค์พระมีจุดใสๆ เล็กๆ อยู่ 1 จุดค่ะ พอมองผ่านเข้าไป องค์พระก็ขยายใหญ่ จุดตรงกลางก็ขยายตาม แล้วก็เห็นเป็นองค์พระผุดต่อกันเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนั้นใจลูกนิ่ง เบา รู้สึกสบายตัวมากๆ แล้วใจก็สงบอย่างบอกไม่ถูกค่ะ หลวงพ่อคะ ลูกชอบบรรยากาศที่สนแก้ววนารามมากเลยค่ะ ทั้งเย็น ทั้งเงียบสงบ ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าในรอบหรือนอกรอบ ลูกก็ยังเห็นองค์พระตรงกลางท้องได้อยู่ แต่ในรอบจะเห็นชัดมากกว่าค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์
 
 
ธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์ ในท่า Peace Position
ธรรมทายาทหญิง บุหลัน ปุยวงศ์ ในท่า Peace Position
 
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ ที่ได้เมตตาจัดการอบรมธรรมทายาทหญิงขึ้น ทำให้ลูกได้พบความสุขที่ออกมาจากภายใน สมาธิทำให้ลูกสบายใจ สงบได้แม้อยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย และมีสติอยู่กับตัวเองตลอดเวลาค่ะ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ พระอาจารย์ และพี่เลี้ยง ลูกก็คงจะไม่มีวันที่มีความสุขแบบนี้ ลูกเอาบุญทุกๆบุญมาถวายหลวงพ่อนะเจ้าคะ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้หลวงพ่ออยู่เป็นกำลังใจให้ลูกๆธรรมทายาทหญิงไปนานๆ ลูกจะขอเป็นดอกไม้อีกหนึ่งดอก ในช่อดอกไม้น้อย ที่จะคอยสร้างบุญบารมีกับหลวงพ่อ จะช่วยหลวงพ่อดูแลพระพุทธศาสนาตลอดไปค่ะ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 7กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน