World news ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2556


[ 3 พ.ค. 2556 ] - [ 18272 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก




วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์  จัดปฎิบัติธรรม เมืองชวิซ




กลุ่มกัลยาณมิตรเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์
กลุ่มกัลยาณมิตรเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์
 
 
     กลุ่มกัลยาณมิตรประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์ รวมระยะเวลา 3 วัน ซึ่งในแต่ละวันมีพระอาจารย์คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้คำแนะนำในการปฏิบัติธรรมผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมการปฐมนิเทศ เพื่อชี้แนะกฎระเบียบการอยู่ร่วมกันของผู้เข้าร่วมอบรม  การถือศีล 8  สวดมนต์วัตรเช้า-เย็น  อกกำลังกาย  กิจกรรมสัมพันธ์  สหวาระเดือนเกิด นั่งสมาธิปฏิบัติธรรม พิธีถวายสังฆทาน พิธีตักบาตร เป็นต้น ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายสดชื่น โอบล้อมด้วยภูเขาที่งดงาม 
 
ทุกท่านประกอบพิธีขอขมาและถวายปัจจัยบูชาธรรม
ทุกท่านประกอบพิธีขอขมาและถวายปัจจัยบูชาธรรม
 
 
     โดยวันสุดท้ายของโครงการมีพิธีขอขมา เปิดใจเหล่ากัลยาณมิตร  พิธีถวายปัจจัยบูชาธรรม และในโอกาสนี้พระอาจารย์กล่าวให้โอวาท พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งทุกท่านที่มาร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ต่างปีติเบิกบานใจในบุญ ที่มาร่วมกันปฏิบัติธรรม สั่งสมบุญบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป



พิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จแด่วัดพระธรรมกายดีซี
 


ทุกท่านร่วมประกอบพิธีตักบาตร
ทุกท่านร่วมประกอบพิธีตักบาตร
 
 
     พิธีเริ่มด้วยพระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านอาราธนาศีล ก่อนประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอภิพันธ์ ตรีทิพย์ตวงสิน และกัลยาณมิตรอุบลรัตน์ ภู่ประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารและกล่าวถวายโทรทัศน์  จากนั้นทุกท่านร่วมประกอบพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

ประกอบพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
ประกอบพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
 
 
   ภาคบ่ายพระอาจารย์เมตตานำทุกท่านนั่งสมาธิกลั่นกายวาจาใจให้ใสๆ ก่อนประกอบพิธีทอดผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์ ขัตติยากรจรูญ และ กัลยาณมิตรสุริสา พุ่มทิม ผู้แทนจากวัดประธรรมกายดีซี เป็นประธานกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์ ก่อนที่จะประกอบพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จเพื่อส่งต่อไปยังวัดพระธรรมกายดีซี ซึ่งทุกท่านต่างปลื้มปีติเบิกบานใจในบุญเป็นอย่างมาก



วัดพระธรรมกายจอร์เจีย  จัดพิธีปล่อยปลา
 
 
 
พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารและประกอบพิธีตักบาตร
 พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารและประกอบพิธีตักบาตร
 
 
     พิธีเริ่มด้วยสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านพร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ ก่อนประกอบพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและประกอบพิธีตักบาตร โดยมีกัลยาณมิตรนิรันดร์ กัลยาณมิตรสุภามาศ  ตันฑวิวัติ  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
โอกาสนี้พระอาจารย์แสดงธรรมเรื่องการสร้างบุญ
โอกาสนี้พระอาจารย์แสดงธรรมเรื่องการสร้างบุญ
 
 
     ภาคบ่ายทุกท่านร่วมกันนั่งสมาธิเจริญภาวนา กลั่นจิตกลั่นใจให้ใสเพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญ ก่อนที่พระอาจารย์จะนำสาธุชนกล่าวคำปล่อยสัตว์-ปล่อยปลา ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน โดยมีกัลยาณมิตรประสานสัก-กัลยาณมิตรวิไลและกัลยาณมิตรเคลลี่ พุดทะวง เป็นประธาน  ซึ่งในโอกาสนี้พระณรงค์ คุเณสโก แสดงธรรมถึงอานิสงส์ผลบุญในเรื่องการสร้างบุญ มีผลต่อการเข้าถึงพระรัตนตรัยภายใน
 
ทุกท่านร่วมกันถวายปัจจัยบูชาธรรม
 ทุกท่านร่วมกันถวายปัจจัยบูชาธรรม
 
 
     นอกจากนั้นยังได้เปิดสื่อเรื่องมหัศจรรย์วันพระขึ้น 15 ค่ำ เพื่อให้สาธุชนได้เข้าใจและตระหนักถึงคุณค่า และหมั่นสั่งสมบุญ อย่าประมาทในวันเวลาที่ล่วงเลยไปในทุกๆวัน แต่ให้สั่งสมบุญเป็นอาจิณ หลังจากฟังธรรม ทุกท่านร่วมกันถวายปัจจัยบูชาธรรมแด่คณะพระอาจารย์ด้วยความปิติเบิกบานในบุญกันทุกคน
 
 
รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==45004]]



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธรรมทายาทธุดงคสถานล้านนา เดินธุดงค์ธรรมชัยพระธรรมทายาทธุดงคสถานล้านนา เดินธุดงค์ธรรมชัย

สามเณรดีศรีตำบล จ.นราธิวาส  เดินธุดงค์ โปรดญาติโยมสามเณรดีศรีตำบล จ.นราธิวาส เดินธุดงค์ โปรดญาติโยม

World news ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556World news ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา