อุทยานเรียนรู้เสมือนจริงพร้อมเปิด 1 ส.ค.นี้


[ 3 ส.ค. 2549 ] - [ 18257 ] LINE it!

 
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “นายกฯ ทักษิณ คุยกับประชาชน” ว่า อุทยานการเรียนรู้ หรือทีเคปาร์ค ซึ่งตั้งมาครบ 2 ปี ได้ขยายพื้นที่เป็น 4,200 ตารางเมตรแล้ว ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ใหม่ โซนดี ชั้น 8 มีการแบ่งพื้นที่สำหรับกลุ่มวัยต่าง ๆ อย่างชัดเจน มีกิจกรรมเรียนรู้สร้างสรรค์ฝึกอบรมหลากหลายรูปแบบเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ นอกจากหนังสือและวารสารดี ๆ แล้ว ยังมีห้องสมุดดนตรีและอิเล็กทรอนิกส์ที่รวมความรู้เพลงไทยและสากล และในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ จะเปิดให้ทดลองระบบดิจิตัลเคปาร์ค หรืออุทยานเรียนรู้เสมือนจริง เพียงคลิกไปที่ www.tkpark.or.th ก็จะสามารถอ่านและยืมหนังสือภาษาไทยและภาษาอังกฤษออนไลน์ได้มากกว่า 6,000 เล่ม และมีหนังสือพูดได้ หรือออดิโอบุ๊ก ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยมากกว่า 1,000 เล่ม เป็นตัวอย่างห้องสมุดที่มีชีวิตชีวา และนับเป็นห้องสมุดประชาชนแห่งแรกที่ประสานกับสำนักพิมพ์ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อจัดทำเป็นอีบุ๊กให้ยืมออนไลน์ได้

 

ส่วนในภูมิภาค จะจัดตั้งที่จังหวัดยะลา เป็นแห่งแรกในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารและจัดเตรียมเนื้อหาหนังสือดนตรี โดยเฉพาะที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย. – สำนักข่าวไทย
  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บ.ออสซี่ลงทุนเมืองไทย ตั้งศูนย์บริการ บ.ออสซี่ลงทุนเมืองไทย ตั้งศูนย์บริการ "เด็กหลอดแก้ว"

หนทางดับทุกข์ จาก ว.วชิรเมธีหนทางดับทุกข์ จาก ว.วชิรเมธี

แม่ครูจูหลิง/ภรรยา ปธ.ศาลฎีกา-ผบ.ทบ.ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่นปี 49แม่ครูจูหลิง/ภรรยา ปธ.ศาลฎีกา-ผบ.ทบ.ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่นปี 49



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS